Ma thổi đèn (Tập 8: Vu Hiệp Quan Sơn)

Dịch giả: 

Giới
thiệu:

Mộ cổ Địa Tiên vùng Vu Sơn, Tứ Xuyên là đích đến tiếp
theo của đám người Hồ Bát Nhất hòng kiếm thi đơn cứu mạng Đa Linh. Lần này đi với
họ còn có giáo sư Tôn cùng một phần bài “Quan Sơn chỉ mê phú” chỉ lối.

Nhờ sự hỗ trợ của bé Út, truyền nhân môn chế tạo ám
khí, cả bọn từng bước thâm nhập bảo tàng mộ cổ từ thời nhà Minh. Tại đây, họ phải
đối mặt vô vàn cơ quan cạm bẫy trong mộ cổ các triều đại, từ khóa Cửu Cung Ly Hổ
đến Vũ Hầu Tàng Binh Đồ, từ hẻm Quan Tài hung hiểm đến cầu tiên vô hình, từ Đỗ
tiên rùng rợn đến Thi trùng đáng sợ... Nhưng chẳng ai hay biết, tất cả những gì
họ làm từ trước tới nay, chỉ dẫn đến cánh cửa mệnh vận đã mở sẵn từ mấy trăm
năm trước...

Liệu họ có ngăn nổi kiếp nạn hủy diệt thế gian, hay
đành buông tay phó mặc số mệnh?

Lời
mở đầu

Thiên hạ đệ nhất kì thư, tàn quyển Thập lục tự âm
dương phong thủy bí thuật do Mô Kim hiệu úy đời nhà Thanh trước tác, bên trong
bao quát thuật phong thủy âm dương. Thập lục tự âm dương phong thủy bí thuật tiếng
là mười sáu chữ, nhưng nói một cách chuẩn xác phải là mười sáu quyển, mỗi quyển
đại diện cho một chữ trong một quẻ cổ Chu Thiên, tổng cộng mười sáu chữ, vì vậy
mới gọi là “thập lục tự.” Mười sáu chữ này lần lượt là: Thiên, Địa, Nhân, Quỷ,
Thần, Phật, Ma, Súc, Nhiếp, Trấn, Độn, Vật, Hóa, Âm, Dương, Không. Cuốn sách cổ
chủ yếu ghi chép lại thuật phong thủy âm dương này có thể nói là bao hàm tất thảy.
Bởi đây là tác phẩm của cao thủ Mô Kim hiệu úy, nên trong đó không chỉ có thuật
phong thủy và thuật âm dương, mà còn tập hợp rất nhiều những miêu tả hình dạng,
kết cấu, bố cục của mộ cổ các triểu đại, cùng những khó khăn nguy hiểm các Mô
Kim hiệu úy gặp phải lúc đào mồ đổ đấu.

Có thể nói Thập lục tự âm dương phong thủy bí thuật là
một cuốn sách hướng dẫn đổ đấu theo kiểu Mô Kim hiệu úy hàng thật giá thật, có
điều cuốn sách này giờ chỉ còn tàn quyển, phần về thuật âm dương từ lâu đã bị
thất truyền, chỉ còn lại mười sáu chữ thuộc về phần phong thủy. Mười sáu chữ
phong thủy lần lượt có nội dung như sau:

Thiên: Quyển này chủ yếu về tinh học (nghiên cứu các
vì sao), cũng chính là phong thủy thiên tinh, chiếm đa phần trong thuật phong
thủy, đất có hung có cát, sao có thiện có ác, xem phong thủy tìm long mạch mấu
chốt nhất chính là trên xem sao trời, dưới xét mạch đất.

Địa: Chủ thể của thuật phong thủy chính là nhìn hình
đo đất, đại đạo long hành tự hữu chân, tinh phong lỗi lạc thì long thân, thông
qua việc giải đọc hình thế, hướng đi của núi non sông ngòi mà phán đoán long mạch
đi đâu về đâu, xem xét “long, sa, huyệt, thủy,” đây chính là nội dung của quyển
chữ Địa.

[Chúc bạn đọc sách vui vẻ tại www.gacsach.com - gác
nhỏ cho người yêu sách.]

Nhân: Phong thủy có thuyết âm trạch dương trạch, âm
trạch là phần mộ chuẩn bị cho người chết, còn dương trạch là nơi cư trú của người
sống. Việc lựa chọn dương trạch, cũng co lí luận phong thủy rất sâu xa, hay còn
gọi là thuật Bát trạch minh kính.

Quỷ: Nghe tên là biết nghĩa. Quyển này chủ yêu giảng
giải vê tình trạng chủ nhân mộ cổ, chẳng hạn như cách sắp đặt thi thể và quan
quách, vị trí của người tuẫn táng và đồ bồi táng, ý nghĩa tượng trưng của đèn
trường minh, nến trường sinh... Phàm những gì có liên quan trực tiếp đến người
chết trong mộ cổ, đa phần đều ở trong quyển này.

Thần: Từ xưa đến nay, những kẻ khát vọng thành tiên
sau khi chết, đồng thời đắm chìm trong đạo này nhiều không kể xiết. Trong các
sách phong thủy cũng có nhiều ghi chép về việc thi giải thành tiên, có quan hệ
mật thiết với hình thế lí khí, nội dung chủ yếu của phần này chính là làm sao để
thoát xác thành tiên trong huyệt thần tiên, tuy nhiên cũng giống như thuật Đồ
long, trong hầu hết các trường hợp, “mọc cánh thăng thiên trong huyệt thần tiên”
chỉ là một mớ lí luận hão huyền rỗng tuếch mà thôi.

Phật: Hệ thống lí luận phong thủy to lớn phức tạp vô
cùng, bí thuật phong thủy sở trường của Mô Kim hiệu úy lấy Dịch làm tổng cương,
thuộc về mạch Đạo gia. Bên cạnh đó các tôn giáo khác cũng có lí luận phong thủy
của riêng mình, đương nhiên trong mỗi tôn giáo phong thủy lại được gọi bằng những
tên gọi khác nhau, nhưng về bản chất thì đều như nhau cả. Quyển chữ Phật ghi
chép về thuật phong thủy của Thiền tông.

Ma: Dưới sao lành không có điềm bất cát, dưới sao
hung ắt có điềm hung, nếu là hung long không vào huyệt, mà chỉ nhàn nhã lướt
thân qua. Nội dung quyển chữ Ma, chủ yếu nói về những điểm xấu của sao trời mạch
đất, giúp người ta tránh xa tai kiếp, đây là quyển chuyên dành nói về những điềm
hung ác trong phong thủy.

Súc: Thánh nhân có dạy, hạng cầm thú không thể cùng
nhập bọn. Địa mạo núi non đều là tác phẩm của đại tự nhiên. Một số kì sơn dị thạch,
tự nhiên đã có hình dáng của bách thú, ở trong phong thủy cũng có tên gọi
riêng. Chẳng hạn như dáng núi giống con trâu, thì cũng phân ra thành phục ngưu
(trâu nằm), miên ngưu (trâu ngủ), canh ngưu (trâu cày), đổ ngưu (giết trâu), vọng
nguyệt ngưu (trâu ngắm trăng), hình thế thảy đều khác nhau, có hung có cát, quyển
này chủ yếu nói về những hình thú trong phong thủy.

Nhiếp: Nói về những tinh yếu trong thuật Phân kim định
huyệt, thuật này thời xưa gọi là “Quan bàn biện cục,” không cần phối hợp la bàn
và kim châm cũng có thể xác định một cách chuẩn xác “long, sa, huyệt, thủy, hướng”
trong phong thủy. Đây là mắt xích quan trọng nhất để tìm kiếm phương vị mộ cổ.

Trấn: Đạo phong thủy, kị nhất là “hung sát” quyển chữ
Trấn chủ yếu ghi lại cách trấn hung, tránh sát. Có điều, trong quyển này, nói đến
nhiều nhất là “tránh” chứ không phải “trấn” cũng có thể xem là đạo minh triết
giữ mình.

Độn: Về bố cục cơ quan trong mộ cổ. Có thể thông qua
kết cấu nấm mồ hay nhà mồ trên mặt đất, cùng vị trí rãnh tuẫn táng để suy đoán
ra các chi tiết như phương vị và hình dáng của địa cung. Nội dung chủ yếu nhất
của quyển này dĩ nhiên là giảng giải về cơ quan mai phục, bên trong có ẩn chứa lí
luận Dịch học rất sâu xa, nếu không tinh thông biến hóa ngũ hành sinh khắc,
cũng khó lòng mà hiểu được sự huyền ảo trong đó.

Vật: Xưa có thuyết thiên khí địa vận, thiên vận địa
khí. Địa vận dịch chuyển, thiên khí liền chuyển theo; thiên vận xoay vần, địa
khí cũng ứng theo. Môi trường tự nhiên biến động, dẫn đến hình thế phong thủy
cũng thay đổi theo, hết thảy mọi vật có linh tính trong chốn núi non sông ngòi
sẽ vì sự biến chuyển to lớn của hình thế phong thủy mà nảy sinh biến dị. Nếu âm
dương trong đục hỗn độn sẽ sinh ra một số sự vật cực kì đáng sợ, không hợp lẽ
thường, gọi là yêu. Quyển chữ Vật này giảng về những hiện tượng yêu dị nảy sinh
do phong thủy.

Hóa: Hóa tức là hóa trong biến hóa, việc khó khăn nhất
trong mắt các thẩy địa lí là thay đổi phong thủy, nhỏ thì sửa môn hộ, lớn thì
biến thế cục. Đạo phong thủy xưa không chủ trương con người “sửa dổi” hình thế
phong thủy. Vũ trụ có đóng có mở, non sông có tính có tình, khí ấy vận ấy, sao
thể vọng động được? Quyển chữ Hóa là quyển được Mô Kim hiệu úy coi như cấm kị,
nhưng khi gặp phải một số cổ mộ thông qua việc thay đổi cách cục để tạo ra huyệt
báu phong thủy, quyển chữ Hóa này chính là khắc tinh của chúng.

Âm: Nhìn thấy là dương, không nhìn thấy là âm, thế
nào gọi là không nhìn thấy? Bên trong địa hình của một ngọn núi một con sông có
ẩn tàng khí và vận, cùng thế mà khí vận ấy thể hiện ra, đầy đều là những khí chất
tinh thần mà mắt thường không nhìn thấy được, quyển chữ Âm chuyên giảng về “thế.”

Dương: âm dương ở đây không phải âm dương trong thuật
âm dương, mà đơn giản chỉ là âm dương xét từ góc độ phong thủy học, thực tế
chính là “hình thế,” nhìn thấy được là dương, không nhìn thấy được là âm. Trong
đạo phong thủy, cái gì nhìn thấy được? Địa hình một ngọn núi một con sông hiển
hiện ra thì nhìn thấy được, quyển chữ Dương chuyên giảng về“hình.”

Không: Đại tượng vô hình, đại âm vô thanh, cảnh giới
tối cao của bí thuật phong thủy, tức là một quyển không có chữ nào, tuần tự nhi
tiến nghiên cứu đến cuối cùng, đại đạo đã thành chính quả, tự nhiên có thể lĩnh
ngộ được sự ảo diệu tột cùng “thiên nhân hợp nhất” của quyển chữ “Không.”

Bí thuật Mô Kim truyền từ thời cổ xưa, trải qua mấy
phen chìm nổi, đến ngày nay còn thi triển được gì? Xin hãy xem quyển thứ tư của
bộ Ma thổi đèn II.

Thông
tin Ebook

Nguồn
Sách: Ad Voi Còi & Luân Vũ

(Page:
facebook.com/page.truyendaomo)

Ebook:
http://daotieuvu.blogspot.com

Xin
chân thành cám ơn những thành viên tâm huyết của page đã tham gia type hoàn
thành ebook:

Sand
xấu xa, Luân vũ, Cao ly, Thiện, AD Voi còi, Nguyễn Văn Tụng, Thành HV, Bùi Đăng
Chung, Chi Ka To, Nguyễn Anh Đức, Orchid Pml, Thiện, Trường, Hư Không Công Tử

Chỉnh
sửa, Biên tập ebook: Hư Không Công Tử

Ebook được page hoàn thành với mục đích phi thương mại,
nhằm chia sẻ với những bạn ở xa hoặc không có điều kiện mua sách, khi sao lưu
xin ghi rõ nguồn.

Trong điều kiện có thể bạn hãy mua sách để ủng hộ
nhà xuất bản và tác giả.

Thực hiện bởi

nhóm Biên tập viên Gác
Sách:

Ariko Yuta –
Bupbecaumua – H.y

(Tìm - Chỉnh sửa –
Đăng)