Lịch phát hành sách tháng 6/2013

 

1. Điểm khởi đầu hạnh phúc (Văn học Trung Quốc) - phát hành ngày 31/05 tại Hà Nội và ngày 07/06 tại TP Hồ Chí Minh.

 

Tác giả: Điệp Chi Linh

Người dịch: Dương Kiểm

NXB liên kết: NXB Văn học

Số trang: 208

Khổ sách: 12x20.5 cm

Giá bìa: 52.000 đồng

 

Trải qua biết bao thử thách, hiểu lầm và đau khổ, cuối cùng Vệ Đằng và Tiêu Phàm cũng nhận ra được tình cảm thực sự mà mình dành cho đối phương. Hai con người vốn thuộc hai thế giới khác nhau, một Vệ Đằng nhiệt tình sôi nổi, một Tiêu Phàm lạnh lùng lịch lãm, từ lần đầu gặp nhau tưởng như không đội trời chung nhưng nào ngờ đến cuối lại không thể sống thiếu đối phương, một quá trình tưởng chừng khó hiểu nhưng lại hợp lý. “Tình yêu đau dạ dày” đã dẫn dắt bạn đọc đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, tìm hiểu hành trình đến với nhau của nhím con Vệ Đằng và sói trắng Tiêu Phàm. Cuối câu chuyện là một kết thúc đẹp cho mối tình chông gai của cặp đôi này, nhưng bạn đọc vẫn hồi hộp không biết liệu cuộc sống sau này của hai người có hạnh phúc mỹ mãn hay không. “Điểm khởi đầu hạnh phúc” với sáu phần ngoại truyện sau đây của tác phẩm “Tình yêu đau dạ dày” sẽ phần nào mang đến câu trả lời cho bạn đọc.

Ngoại truyện thứ nhất đi sâu miêu tả những mối quan hệ trong trường trung học của Tiêu Phàm, với Lâm Vi, Ôn Đình và Châu Phương. Ngoại truyện thứ hai khắc họa cuộc sống hiện nay của cặp đôi đáng yêu Tiêu –Vệ, lúc này cả hai đã đi làm, công việc của Tiêu Phàm vô cùng bận rộn, khó khăn lắm anh mới có một ngày nghỉ cuối tuần, những tưởng sẽ được vui vẻ bên Vệ Đằng, ai ngờ Diệp Kính Văn đã tìm đến kéo theo cả đống rắc rối. Một lần nữa Vệ Đằng lên cơn ghen mà Tiêu Phàm phải dùng một mưu kế cao siêu để làm cậu hạ hỏa. Trong ngoại truyện thứ ba, Tiêu Phàm đưa Vệ Đằng về quê mình, thăm lại trường cũ và đi viếng mộ ông nội anh. Đây là lần đầu tiên Vệ Đằng được nghe kể về những ngày tháng thơ ấu của Tiêu Phàm, và cậu đã không cầm được nước mắt. Ngoại truyện thứ tư là một kí ức đáng nhớ của hai người, vào một trận gió tuyết bất thường, trong lúc nóng giận hai người đã lớn tiếng cãi vã, dẫn đến lần chiến tranh lạnh đầu tiên. Thông qua ngoại truyện thứ năm bao gồm rất nhiều câu hỏi dành cho hai người, bạn đọc sẽ có cái nhìn khách quan và toàn diện hơn về tính cách cũng như mối quan hệ của cặp đôi này. Ngoại truyện thứ sáu kể về chuyến du lịch nhân dịp Quốc Khánh dài bảy ngày của Tiêu – Vệ, kể từ sau lần đi du lịch Quế Lâm, đây là lần đầu tiên hai người lại đi du lịch cùng nhau. Chuyến du lịch này cũng là dấu chấm hết hoàn hảo cho bộ truyện “Tình yêu đau dạ dày”.

 

2. Heo yêu Diêm Vương – Tập 3 (Văn học Trung Quốc) - phát hành ngày 14/6 tại Hà Nội và ngày 21/6  tại TP Hồ Chí Min

 

 

Tác giả: Minh Nguyệt Thính Phong

Người dịch: Lam Nguyệt

NXB liên kết: NXB Văn học

Khổ sách: 14.5x20.5 cm

Số trang:  516

Giá bìa: 110.000đ 

 

Cả ngàn năm trước, cô đã vì anh mà cố gắng đi theo Cửu Thiên Huyền Nữ tu luyện, mặc cho bao nhiêu gian khổ cũng không từ. Tất cả chỉ vì một lời hứa của Diêm Vương là anh, nếu Heo con là cô, có thể tu luyện thành hình người, anh sẽ cưới cô làm vợ.

 Với năng lực xuyên qua kết giới của mình, cô trở thành chiến binh tiên phong trong cuộc chiến chống lại ma tộc đang hoành hành, bao nhiêu lần bị thương, có lúc gần như mất đi tính mạng cũng không ngăn nổi quyết tâm của cô. Cho đến khi cô có thể biến thành hình người cũng là lúc cuộc chiến thần – ma đang trong giai đoạn căng thẳng nhất. Trong trận chiến quyết định cuối cùng, Cửu Thiên Huyển Nữ muốn Heo con đảm nhiệm vai trò tiên phong, xông vào kết giới của ma tộc. Nhưng nhiệm vụ này cũng đồng nghĩa với cái chết. Diêm Vương không muốn Heo con chết. Bởi, có lẽ anh đã yêu cô rồi…

Đánh lừa Cửu Thiên Huyền Nữ, Diêm Vương đã cưới Heo con ngay đêm trước khi trận đại chiến diễn ra… Đêm tân hôn khi đó, anh mặc áo tân lang đỏ thắm, cô e lệ trong chiếc áo tân nương, Heo con đã nghĩ rằng đây là thời khắc cô hạnh phúc nhất, nào ngờ đâu chỉ một khắc sau chén rượu giao bôi ấy, anh đem đẩy cô vào đường luân hồi, để từ đó khoảng cách của anh và cô mãi mãi không thể gần lại.

Cô trở thành con người, còn anh là thần. Cô có sinh – lão – bệnh – tử, còn anh như vậy mãi mãi theo thời gian. Còn gì đau đớn hơn khi phải tự tay sắp đặt số phận cho người mình yêu, nhìn người đó quên hết tất cả tình yêu đã dành cho mình và thuộc về một người đàn ông khác, sống hạnh phúc trong một gia đình không có sự tồn tại của anh trong đó? Nhưng dù đâu lòng đến mấy, ít ra anh biết cô vẫn còn sống, chỉ cần cô còn sống.

Suốt 600 năm trôi qua, Diêm Vương vẫn từng ngày, từng ngày theo sát cuộc sống của Heo con, âm thầm bảo vệ cho cô khỏi mọi hiểm nguy, để cô có thể có một cuộc sống êm đềm nhất. Thế nhưng đại hạn 600 năm lại xuất hiện một lần đã sắp đến, vòng quay số phận cũng thay đổi và năng lực của Heo con ở kiếp này vẫn mạnh mẽ như xưa. Lần này anh liệu có thể bảo vệ cô được nữa không?

 

3. Sống chết cùng nhau (Văn học Đài Loan) – phát hành ngày 5/6 tại Hà Nội và ngày 12/6 tại TP Hồ Chí Minh.

 

 

 

Tác giả: Bồng Vũ

Dịch giả: Lê Cẩm Hà

NXB liên kết: NXB Thời Đại

Số trang: 412

Khổ sách: 9.5x14.5cm

Giá bìa:  65.000đ

 

“Gặp anh, là số mệnh cô đã định đoạt…

Lệ như máu, tâm hồn loạn, tính mạng… tàn!”

 

Kể từ giây phút người con trai tên Đông Phương Khuynh Quốc ấy bước vào cuộc đời cô là cô biết bản thân mình sẽ không thể thoát khỏi định mệnh. Cuộc sống của cô, tình yêu của cô và cả sinh mạng của cô nữa, mọi thứ đều thuộc về người con trai ấy.

Cô có “thiên nhãn”, có thể nhìn thấy số phận của mọi người nhưng không thể nhìn thấy số phận của mình và nay gặp anh, cô nhận ra rằng trên thế giới này vẫn còn một người mà cô không nhìn thấy được số phận. Với anh, cô chỉ thấy khuôn mặt đẹp tuyệt trần mà một người con trai không nên có. Đó cũng là hình ảnh đẹp đẽ nhất mà một người mù như cô nhìn thấy.

Nhìn thấy anh và yêu anh. Nhưng phải giấu kĩ toàn bộ tình yêu đó.

Một người đẹp như anh, không nên yêu một người như cô, lại càng không nên vì cô mà tự hủy hoại bản thân mình. Bởi vì, chính tình yêu của cô cũng là một lời nguyền…

“Thế em nói cho tôi hay! Nói xem tôi phải làm thế nào mới được yêu em, mới được ở bên em? - Anh nắm lấy vai cô, đau khổ kêu lên.

- Không thể được! Kiếp này tôi không có duyên với bất kỳ ai, một khi có tình ý, sẽ cầm chắc cái chết. - Cô cố tình dọa.

- Là ai nói vậy? Ai quy định thế? Ai an bài số phận của em? Tại sao em không được yêu? Tại sao tôi không được yêu? Chúng ta yêu nhau rốt cuộc phạm lỗi với ai? - Anh kêu gào.

Là ai? Cô sững sờ. Số phận, là do ai an bài?

Có một sắc hồng ẩn hiện đi vào trong mắt cô, cô nghe thấy tiếng kêu than…

Ta dùng đời đời kiếp kiếp ám lấy mi, còn mi, mi đem tình yêu đời đời kiếp kiếp của mi để hoàn trả!” 

 

4. Đến Phủ Khai Phong làm nhân viên công vụ - Tập 2 (Văn học Trung Quốc) - phát hành ngày 27/6 tại Hà Nội và ngày 4/7 tại TP Hồ Chí Minh

 

(Bìa sách gốc)

 

 

Tác giả: Âu Dương Mặc Tâm

Người dịch: Trần Thúy Hiền

NXB liên kết: NXB Thời Đại

Số trang: chưa có

Khổ sách:14.5x20.5 cm

Giá bìa: chưa có

 

Kim Kiền, một cô gái của thế kỉ 21, không những không xinh đẹp mà trông lại chẳng khác gì nam nhi, mắt nhỏ, mình dây, gương mặt chẳng có nét gì nổi trội cả. Đã vậy tính tình còn ở dưới mức bình thường, đã ham tiền lại háo sắc, nhát chết nhưng mê giai, chỉ cần thấy giai đẹp là mắt sáng như đèn pha. Có thể nói, Kim Kiền chính là một cô gái hết sức, hết sức tầm thường, cũng giống như cái tên Kim Kiền của cô vậy. (“Kim Kiền” nghĩa là quỳ gối trước đồng tiền.)

Vì hám tiền mà Kim Kiền đồng ý làm “vật thí nghiệm” cho cỗ máy xuyên không của một nhà khoa học, ngờ đâu cô thật sự xuyên không về quá khứ, rơi xuống đúng đầu hai nhân vật “tai tiếng” trong giang hồ là Y Tiên và Độc Thánh. Nhờ cơ duyên kỳ ngộ trên trời rơi xuống này mà Kim Kiền được hai vị Y Tiên và Độc Thánh nhận làm đệ tử, truyền cho cách chữa bệnh dùng độc. Sau những ngày tháng bị “nhồi nhét” vô số các phương thức hại người (và cứu người), cuối cùng cũng đến ngày nàng “thành tài” và bị đá ra chốn giang hồ.

Nàng cải trang nam nhi, vào Khai Phong phủ làm bộ khoái, cấp dưới của Triển Chiêu, giúp Bao đại nhân phá án và gây ra hàng loạt các tình huống dở khóc dở cười…

Một Bao đại nhân liêm khiết chính trực, một Công Tôn Sách đa mưu túc trí, “gian xảo” vô cùng, một Ngự Miêu Triển Chiêu đẹp trai ngời ngời, nghĩa khí đầy mình, là “Idol” của cả thành Biện Lương, một Kim Kiền miệng lưỡi dẻo quẹo, chuyên gia nịnh bợ, ham tiền, háo sắc, mê giai đẹp… tất cả kết hợp với nhau trong một Khai Phong Phủ gần gũi, ấm áp và… thật hơn là những câu chuyện truyền kì được người đời ca tụng.

 

5. Món quà tình yêu (Văn học MỹDự kiến phát hành ngày 22/6 tại Hà Nội và ngày 29/6 tại TP. Hồ Chí Minh

 

(Bìa sách gốc – Chưa phải bìa chính thức)

 

 

Tác giả: Julie Garwood

Dịch giả: Biên Thùy

NXB liên kết: NXB Lao Động

Số trang: 580 (dự kiến)

Khổ sách: 14.5 x20.5 cm

Giá bìa: 120.000 đồng (dự kiến)

 

Nathan – Gã cướp biển khét tiếng dưới cái tên Pagan, đồng thời cũng là Hầu Tước St. James, bị nhà vua ép hôn năm mười bốn tuổi với Sara Winchester – khi đó mới chỉ lên bốn.

Mười bốn năm trôi qua, Lady Sara lớn lên với lời hẹn ước rằng một ngày nào đó chồng cô sẽ trở lại Luân Đôn để đón cô. Cô thậm chí còn nuôi dưỡng tình yêu với anh dù chẳng nhớ mặt. Trong khi đó, Hầu Tước St.James đã dành tuổi trẻ của mình tạo ra một quá khứ oai hùng trên mặt biển cùng Colin – em trai công tước dòng họ Cainewood. Cho đến khi họ đã quá mệt mỏi với cuộc sống ngoài vòng pháp luật, họ thành lập công ty tàu biển Emerald.

Đã đến lúc Nathan suy nghĩ về việc trở lại Luân Đôn đón vợ mình – để có được món quà kếch sù mà nhà vua ban tặng nếu Sara cho anh một người nối dõi. Nathan lập một kế hoạch để chịu đựng vợ, cũng như ruồng bỏ cô ta ở một vùng quê hẻo lánh nào đó ngay sau khi cô cho anh một người nối dõi. Kế hoạch của anh sẽ suôn sẻ nếu như Sara không hóa ra là một người quá xinh đẹp, quá quyến rũ, quá… ngây thơ.

Cô phá tan mọi kế hoạch của anh trong sự tình cờ của số phận. Hàng loạt biến cố xảy ra quanh cuộc đời cô, và trong cuộc đào tẩu khỏi gia đình để giải cứu cho dì Nora, Sara đã giúp bà thoát khỏi những âm mưu hiểm độc của gia đình cô nhằm chiếm lấy khoản kế thừa mà Nora được nhận, Sara đã gặp lại chồng và bước lên con tàu Seahawk dưới sự bảo vệ của anh.

Ba tháng lênh đênh trên biển với anh, Sara bằng tình yêu và sự chân thành, vị tha của mình, đã từng bước từng bước đi vào trái tim Nathan. Cô vụng về gây ra những vụ tai nạn nho nhỏ trên tàu, cô tuyệt vọng nấu một món súp để chuộc lỗi, cô vô tình làm đổ những cột buồm, ngẫu nhiên khiến con tàu của anh bốc cháy,  nhưng, cô cũng đã bằng lòng can đảm của mình để cứu chồng cô thoát khỏi những tên  cướp biển hung tợn.

Nathan trong vô thức bao dung cô, bảo vệ cô, trong thức anh mong chờ những lời lẽ yêu đương từ cô. Cho đến ngày sự trung thành và lòng tin của cô bị chính chồng mình nghi ngờ, cô vội vã thoát khỏi cuộc đời anh trong sự đau đớn của trái tim cô. Nathan chợt nhận ra anh sắp mất cô, và anh thấy anh yêu cô nhiều đến thế nào, cần cô nhiều đến thế nào.

Lời cầu hôn muộn màng của Nathan cùng một văn bản yêu cầu hủy bỏ hôn ước của nhà Vua, từ bỏ cả món quà kếch sù mà họ được nhận, là những gì Nathan đã làm để giữ lại tình yêu và niềm tin của vợ mình. Thế nhưng, những điều đó cần phải được thực hiện một cách đúng đắn, không, nó phải được thực hiện một cách hoàn hảo – dành cho cô. Anh tự nhủ.

“Ta không cần bất cứ món quà nào khác, vì ta đã có được món quà quý giá nhất. Đó chính là em!”

 

 

6. Duyên nợ đào hoa –  được biết đến với tên gọi: “Đào Hoa Trái” - (Văn học Trung QuốcDự kiến phát hành ngày 29/06 đồng thời tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

 

(Bìa sách gốc – Chưa phải bìa chính thức)

 

 

Tác giả: Đại Phong Quát Quá

Dịch giả: Idaten

NXB liên kết: NXB Văn học

Số trang: 564 (dự kiến)

Khổ sách: 14.5 x20.5 cm

Giá bìa: khoảng 120.000đ

 

“Đào hoa trái” kể về một anh chàng Tống Dao nọ, sinh ra là con Tể tướng đương triều, muốn tiền có tiền, muốn quyền có quyền, thế nhưng lại bị phán là "mệnh phạm cô loan" - cả đời đơn độc.

"Nhắc đến lại muốn sụt sùi, năm đó bản tiên quân lên bảy, đã hiểu không ít chuyện, ta vẫn còn nhớ như in cô con gái Phương Nương của Hứa quản gia hồi ấy là một tiểu cô nương mười hai mười ba tuổi, ta rất thích nàng, còn đang định bảo với cha ta rằng sau khi lớn lên nhất định phải lấy nàng làm vợ, thì đã bị một gậy của lão đạo sĩ kia đập cho đầu váng mắt hoa.

Có điều cái mồm quạ đen của lão đạo sĩ đó quả thực rất linh, Phương Nương qua mười bốn tuổi liền gả cho con của một nhà buôn, ta phẫn hận chạy tới hỏi nàng vì sao không nhớ đến tình nghĩa năm xưa khi ta cho nàng ăn bánh quế hoa, bánh ngàn tầng với bánh hạnh đào. Phương Nương xoa đầu ta mà nói, "Thiếu gia, ngài còn nhỏ, chưa hiểu gì cả. Hơn nữa người như Phương Nương sao có thể trèo cao mà sánh duyên với thiếu gia cho được?" Ta trơ mắt đứng nhìn Phương Nương bước lên kiệu đỏ đón dâu, bị khiêng đi trong cảnh kèn trống rộn ràng.

Cha ta cũng đã từng đính hôn cho ta, là thiên kim của Thượng thư, bà mối bảo nàng có phong thái của vầng trăng trên trời, có nhan sắc của đóa hoa dưới đất, sinh thần bát tự ghép cùng ta đúng là hợp càng thêm hợp, nàng và ta chính là một đôi trời đất tạo nên. Kết quả, nàng rơi vào lưới tình cùng thế tử của Tam vương gia, hai người họ trong một đêm trăng mờ gió lớn, công khai dắt nhau bỏ trốn.

Ta lại đính ước, là thiên kim của quốc cữu, nàng lại cùng biểu ca của nàng chạy xa mất hút; đính ước thêm lần nữa, là quận chúa của của Quận vương gia, nàng bị hoàng thượng nhìn trúng, nạp vào hậu cung; hoàng thượng đền cho ta một cô em gái - Bát công chúa, nàng lại cùng gã Thị lang trẻ tuổi vụng trộm yêu đương, yêu đến độ phình luôn cả bụng.

Ta lưu luyến nơi thanh lâu kỹ viện, vừa chạm bóng hoa khôi đã nhất kiến chung tình, dốc gan dốc ruột, cảm động cả trời đất. Kết quả thì sao? Nàng vẫn cứ phải lòng một gã thư sinh."

  Không biết là may hay không may, một hôm chàng ăn phải viên kim đan trong bát mì vằn thắn bên đường, lên trời làm tiên, còn tiện tay "nẫng" luôn đứa con cưng mà Ngọc Đế bao năm gìn giữ - Hoành Văn.

Có lẽ, nhân duyên của chàng đều mất cả để hy sinh cho mối duyên cảm thiên động địa này chăng?

Thế nhưng, đến cuối cùng, chàng vẫn chỉ là cây cầu bắc duyên, khi mà tơ hồng của Hoành Văn lại nối vào tay kẻ khác.

Tống Dao chấp nhận biến mất khỏi đất trời để trả hộ Hoành Văn món nợ nhân duyên.

Hoành Văn sau khi biết đã cam tâm thủ hộ Tống Dao, lẳng lặng kề bên suốt mấy kiếp luân hồi…

 

7. Tình yêu nơi đâu - Tập 2 (Văn học Trung Quốc) - phát hành ngày 19/6 tại Hà Nội và ngày 26/6 tại TP Hồ Chí Minh.

 

 

Tác giả: Bộ Vi Lan

Người dịch: Mai Dung

NXB liên kết: NXB Thời Đại

Số trang: 576

Khổ sách: 16x24 cm

Giá bìa: 129.000 đồng

 

Năm 13 tuổi, lần đầu tiên cô gặp anh – người con trai có ánh mắt lấp lánh, giọng hát ấm áp, người con trai đã khiến một cô bé trầm tĩnh như cô có thể sôi nổi bộc lộ hết những suy nghĩ và ước mơ của mình.

3 năm sau, lần đầu tiên cô thực sự gặp lại người con trai đó bằng xương bằng thịt chứ không phải một hình ảnh trong kí ức, thì anh đã quên cô rồi.

Anh, khi đó đã là bạn trai của một người con gái khác, trong mắt anh cũng chỉ nhìn thấy người con gái đó. Vì cô ấy, vì cứu em trai cô ấy, anh phải ngồi tù oan mấy năm. Còn cô, cũng chỉ âm thầm theo đuổi và giúp đỡ anh trong suốt quá trình kháng án.

Trong những năm anh ở tù, người con gái anh yêu đã vì cuộc sống quá khắc nghiệt mà kết thúc sinh mệnh, cũng chính là cô đã giả danh người con gái ấy mà để viết thư cho anh. Cô giấu kĩ tình yêu của mình mà biến thành cô ấy, không phải vì cô muốn nhận được tình yêu của anh, cô chỉ đơn giản là muốn anh giữ lấy niềm tin và tiếp tục sống.

Khi anh được tự do, mặc dù biết tình yêu của anh cũng đóng băng theo cái chết của người con gái ấy nhưng cô vẫn luôn ở bên anh, vẫn âm thầm hy vọng.

“Không cần thề nguyền, không cần kết duyên. Không liên quan gì tới anh hết, em chỉ đang cố gắng để yêu thôi. Một lần, cho dù có phải chết.”

Vậy mà anh lúc này đã khác, không còn là chàng trai cô đã yêu thời niên thiếu nữa. Anh điên cuồng theo đuổi tiền tài danh vọng, tìm mọi cách để vươn lên, chà đạp những kẻ đã vùi dập anh xuống bùn lầy. Quyền lực và tiền bạc khiến anh trở nên tàn nhẫn và lạnh lùng. Càng ngày cô càng cảm thấy rõ ràng sự đổi thay của anh. Anh đã không còn là “anh” trong lòng cô và rồi cô đã quyết định ra đi…

 

8. Mariana  (Văn học Mỹ)  Dự kiến phát hành ngày 29/06 tại Hà Nội và ngày 6/7 tại TP. Hồ Chí Minh.

 

(Bìa sách gốc – Chưa phải bìa chính thức)

 

 

Tác giả: Susanna Kearsley

Dịch giả: Chi Tử

NXB liên kết: NXB Lao Động

Số trang: chưa có 

Khổ sách: 14.5 x20.5 cm

Giá bìa:  chưa có 

Bao nhiêu mùa đã trôi qua, bao nhiêu đợt tuyết đã đến và đi, hoa nở rộ rồi khô héo dưới ánh mặt trời chói chang của mùa hè, trong khi Mariana và Richard của cô ấy đã chờ đợi, bất lực khi bị niêm phong giữa giao lộ thời gian… chờ đợi khoảnh khắc tâm hồn họ lại được giao hòa, ngất ngây trong men tình ái của nhân gian.

Phải, ba trăm năm trước đây vào thế kỷ XVII Mariana và Richard đã có một tình yêu khắc cốt ghi tâm, một tình yêu không trọn vẹn giữa cô thiếu nữ nghèo và chàng quý tộc hào hoa. Tình yêu đó để lại nhiều day dứt và đau thương đến mức linh hồn hai người cứ lưu luyến chưa chịu rời bỏ nhân giân.

Cho đến ba trăm năm sau, với sự xuất hiện của Julia tại ngôi làng Exbury cổ kính.

Julia Beckett là người tin vào số phận.

Khi cô chuyển vào Đàn Cừu Xám – một ngôi nhà xinh đẹp được xây từ thế kỷ XVI ở vùng quê Exbury, cô ngờ rằng không phải chỉ vì những trùng hợp ngẫu nhiên đã mang cô đến đây. Người dân địa phương rất nhiệt tình và hiếu khách, nhất là người chủ của Lâu đài Crofton, thế nhưng bên dưới sự bình thường ấy, cô vẫn cảm nhận được nỗi buồn khôn nguôi ám ảnh ngôi nhà mới của cô. Rồi cô phát hiện ra Mariana, một người con gái xinh đẹp đã từng sống ở đây ba trăm năm trước. Cũng chính là hồn ma Thiếu phụ Xanh luôn xuất hiện trong khu vườn của Đàn Cừu Xám, nhưng cách đây ba mươi năm, vào cái năm Julia ra đời, người ta không còn nhìn thấy hồn ma ấy nữa.

Dường như vùng đất tưởng chừng quá đỗi bình yên này đang ẩn chứa biết bao buồn thương và đau đớn. Julia không chỉ đóng vai trò là người khám phá, mà còn là nút thắt trong toàn bộ câu chuyện này. Dường như lịch sử đã ở đây và chờ sẵn Julia từ rất lâu rồi…

 

9. Chỉ yêu cây kẹo bông nhỏ - tái bản (Văn học Trung Quốc)  - phát hành ngày 17/6 tại Hà Nội và ngày 24/6 TP. Hồ Chí Minh.

 

 

Tác giả: Hốt Nhiên Chi Gian

Dịch giả: Nguyễn Hồng Hà

NXB liên kết: NXB Thời Đại

Số trang: 368

Khổ sách: 13 x20.5 cm

Giá bìa: 79.000 đồng

 

“Có rất nhiều nữ sinh vây quanh nhưng không thể xóa bỏ hình bóng cô trong trái tim anh.

Mùi vị, sự dịu dàng, nụ cười, tiếng kêu đầy tức giận của cô… tất cả đều đã in sâu trong trái tim anh.

Anh yêu tất cả những gì thuộc về cô,

Nhưng cô lại ngốc nghếch không dám tin những lời anh nói.

Bởi vậy, anh phải khiến cô thất bại trong việc giảm cân

Vì mỗi lần thất bại nhất định cô sẽ cần đến sự an ủi, che chở của anh.

Dù có phải dùng mọi cách, dù có phải xấu xa anh cũng nhất định phá cô đến cùng.

Cô chỉ có thể là của anh. Anh sẽ đợi, đợi đến khi cô lớn, trở thành một con heo thông minh.”

 

“Chỉ yêu cây kẹo bông nhỏ” – câu chuyện tình yêu giữa chàng hoảng tử Thiệu Minh Vĩ đẹp trai tài hoa và nàng heo con bé bỏng Kiều Ân, ngây thơ nhút nhát -  một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, lãng mạn và vô cùng hài hước của Hốt Nhiên Chi Gian. 

Kiều Ân, cô gái đáng yêu nhưng lại luôn tự ti về vẻ ngoài mũm mĩm của mình. Chính vì sự tự ti đó mà cô không có can đảm tin vào tình cảm mà Minh Vĩ dành cho mình mà chỉ coi anh như một người anh trai. Cô luôn mong muốn tìm được một người yêu mình nhưng những mối quan hệ bạn trai của cô đều rất ít khi duy trì được quá một tuần. Mỗi khi một lần chia tay là một lần cô lại tự đổ lỗi cho vẻ ngoài mũm mĩm của mình mà không hề biết rằng nguyên nhân thực sự đằng sau sự chia tay đó đều là vì tác động của một người…

Thiệu Minh Vĩ, một chàng lãng tử đẹp trai tài giỏi, là bach mã hoàng tử trong mộng của rất nhiều cô gái trong trường. Anh được rất nhiều cô gái theo đuổi thế nhưng người con gái duy nhất chiếm giữ trái tim anh lại chỉ coi anh như một người anh trai. Anh yêu Kiều Ân ngay từ lần gặp đầu tiên nhưng anh cũng hiểu sự mặc cảm của Kiều Ân nên khi đứng trước cô, anh đã luôn chôn giấu tình yêu của mình vào đằng sau vỏ bọc của một người anh trai ân cần. Tuy nhiên, để giữ được “heo con đáng iu” cho riêng mình, anh luôn âm thầm tìm mọi cách để khiến những người bạn trai của cô phải chia tay với cô, từ chuyện hăm dọa, răn đe đến việc mang lợi ích ra trao đổi, anh thực hiện triệt để việc “cách ly” “heo con” tránh xa khỏi tất cả những mối đe dọa. Mặc dù chiến dịch cách ly diễn ra rất hiệu quả nhưng cuối cùng vẫn có một chàng trai xuất hiện với ý định “giải cứu” heo con làm Minh Vĩ cảm thấy bị đe dọa. Liệu sự xuất hiện này có phải là một mối nguy hiểm hay lại là một “chất xúc tác” giúp thúc đẩy “phản ứng” của “heo con” Kiều Ân, giúp Kiều Ân nhận ra tình cảm của Minh Vĩ?

Với lần tái bản đầu tiên này, một lần nữa BachvietBooks sẽ kể lại câu chuyện dễ thương của tác giả Hốt Nhiên Chi Gian với các bạn độc giả, hy vọng rằng câu chuyện này sẽ được nhiều bạn trẻ yêu thích hơn nữa.

 

Hãy để lại chút cảm nghĩ khi đọc xong truyện để tác giả và nhóm dịch có động lực hơn bạn nhé <3

Sách giảm giá tới 50%: Xem ngay