Cuộc đời chín ngày


Tác giả: 
Dịch giả: 

Ngày 8 tháng 5 năm 2001, đúng vào ngày vừa tròn hai mươi tuổi, Jeremy tự tử.Victoria, người con gái mà anh yêu thương đã rời bỏ anh. Nhưng ngày 8 tháng 5 năm 2002, anh thức dậy,bên cạnh là Victoria, cô vẫn yêu anh điên cuồng. Liệu anh đã thực sự chết? Hay anh đang ở trên thiên đường? Hay địa ngục? Tại sao anh lại không hề nhớ chút gì về năm qua?

Rồi từ đó trở đi, vào những lần sinh nhật khác của anh, Jeremy lại trở dậy, và trở thành khán giả của một cuộc sống đã vuột khỏi tầm tay anh. Một cuộc sống khác thường, trong đó anh đã hoàn toàn thay đổi…

Cuộc đời chín ngày, chuyến phiêu lưu lạ thường của người đàn ông bị lạc giữa thế giới bên kia và thế giới của những người còn sống, là tác phẩm mang lại tên tuổi rực rỡ cho Thierry Cohen, đoạt Giải Grand Prix d’Ormesson 2007 và nằm trong danh sách sách bán chạy nhất nước Pháp hai năm 2008 – 2009.

Tác giả Thierry Cohen:

Sau Marc LevyGuillaume Musso, Thierry Cohen nổi lên như một hiện tượng văn học tại Pháp với cuốn sách đầu tay Cuộc đời chín ngày xuất bản năm 2007, thu hút được một lượng lớn độc giả và trở thành một trong ba cuốn sách bán chạy nhất trên trang amazon.fr.

Sinh tại Casablanca (Maroc), Thierry Cohen theo học các chuyên ngành xã hội học và tâm lý học, rồi truyền thông, và sau đó ông mở một công ty truyền thông-quảng cáo tại thành phố Lyon, Pháp. Trước khi chính thức bắt đầu viết văn, Thierry Cohen là người thích kể chuyện. Ông thường kể những câu chuyện có thực mà ông được nghe, hoặc những câu chuyện ông tự nghĩ ra cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp và vui sướng nhìn thấy cảm xúc mà ông muốn gợi ra hiện lên trong mắt họ. Sau đó, ông bắt tay vào viết những mẩu chuyện nhỏ, những truyện ngắn... Cho tới khi ý tưởng về một cuốn tiểu thuyết đầu tiên ra đời.

Sau vụ tự tử của người bạn thân, ông chợt đặt ra câu hỏi vì sao người bạn ấy lại làm như vậy. Anh ta nghĩ gì trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời? Nếu như được chứng kiến nỗi người mẹ trước thân thể bất động của mình, nếu như được chứng kiến người cha tuyệt vọng kêu khóc, liệu anh có đi đến quyết định đó? Ra đời như vậy, tiểu thuyết đầu tay của Thierry Cohen, Cuộc đời chín ngày là những trăn trở suy tư về ý nghĩa của cuộc sống, cái chết, tình yêu, về những giá trị mà người ta để lại trên mặt đất này sau khi ra đi. Theo ông, dù cuốn tiểu thuyết kể một câu chuyện buồn, nó vẫn mang ý nghĩa tích cực.

Thời gian đầu khi bắt tay vào viết sách, ông giấu tất cả mọi người, kể cả vợ. Ban ngày ông làm việc tại công ty truyền thông. Chỉ khi đêm xuống, ông mới có thời gian để dành cho các nhân vật của mình. Với Thierry, viết là một đam mê và khi đam mê, người ta luôn tìm ra đủ thời gian để dành cho niềm đam mê ấy.

Cuốn tiểu thuyết đầu tiên này đã trở thành một hiện tượng tại Pháp, được trao giải Grand Prix d'Ormesson vì những đóng góp vào việc gìn giữ tiếng Pháp, và trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.fr, vượt qua cả các tiểu thuyết của Marc LevyAnna Gavalda trong năm 2007. Khi được hỏi về điều này, Thierry trả lời rằng được xếp ngang hàng cùng với hai tác giả đó quả là một điều đáng vui mừng, và ông vẫn luôn hâm mộ các tác giả này vì sự nghiệp văn chương, vì các tác phẩm của họ và vì các giá trị nhân văn trong những tác phẩm ấy.

Cuộc đời chín ngày đã được mua bản quyền chuyển thể thành kịch bản phim và phim dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2010. Cuốn tiểu thuyết thứ hai của ông, Je le ferai pour toi cũng gặt hái được những thành công đáng kể và ông cho biết đang viết cuốn thứ ba.

(Tổng hợp)

Lời khen tặng:

“Phong cách của cuốn tiểu thuyết này thường xuyên bị đem ra so sánh với Marc Levy, nhưng thực tế đã chứng minh Thierry Cohen là một nhà văn vô song với ngòi bút nhẹ nhàng tinh tế cùng lối viết hoàn toàn khác biệt chỉ riêng mình anh có.”

–Lepost.fr

“Cuốn tiểu thuyết đầy sức lôi cuốn mà cảm xúc dâng trào qua từng trang giấy khiến độc giả vừa nghiến ngấu đọc vừa cảm thấy hoang mang, bí ẩn. Những câu chữ như từng cơn run rẩy mà tâm hồn lang thang qua dòng thời gian.”

–lire est un plaisir

Thông tin ebook:

DỰ ÁN EBOOK 17: CUỘC ĐỜI CHÍN NGÀY

Ebook được thực hiện bởi các thành viên VH- Project:

Chụp ảnh: Hai An

Đánh máy: Iris, Kaim184, Tyty1803, Đậu Linh, Duyen Vo, Ly Nguyen, smilehd, thuy_trang89, sunybrook, ndviet, phượng xồ, giangcoi163, Jasmine Wyler (Small Egg), Van Khanh, Chút.

Soát lỗi văn bản: giangcoi163

Chế bản ebook: Hai An

http://www.facebook.com/vhproject

Thực hiện bởi

nhóm Biên tập viên Gác Sách:

Chimcanhcut100786 – vuthungoc – Lana Benet

(Tìm- Chỉnh sửa- Đăng)