Ngâm vịnh phong ca - Chương 33

Chương 33

Khi trăng đã lên cao, Dạ Nguyệt Sắc bỗng bừng tỉnh trong lòng Tiêu Lăng Thiên. Cơn đau ở ngực khiến nàng bắt đầu run rẩy, trong bóng tối, một tay nàng giữ chặt vùng ngực trái, cố gắng điều tiết lại nhịp thở, tay kia đưa ra bên gối kiếm tìm.

Một bàn tay to lớn đã giữ lấy cánh tay lo lắng tìm kiếm của nàng, Tiêu Lăng Thiên bế nàng ngồi dậy trên giường. Một tay hắn ôm gọn nàng vào lòng, một tay với chiếc hộp bạc nho nhỏ để bên gối một cách chính xác, sau đó nhanh chóng lấy ra một viên thuốc đặt vào bên miệng nàng. Dạ Nguyệt Sắc ngoan ngoãn hé miệng đón lấy rồi nuốt xuống.

“Thế nào, thấy khá hơn chưa?” Tiêu Lăng Thiên cho nàng uống thuốc xong rồi ấn vào mạch, dùng nội lực giúp nàng điều hòa lại nhịp thở.

“Đỡ hơn nhiều rồi,” Dạ Nguyệt Sắc hơi mệt mỏi tựa vào lòng Tiêu Lăng Thiên, cơn đau kịch liệt mới rồi khiến nàng trông vô cùng yếu ớt.

“Nàng nên gọi ta dậy mới phải.”

“Chàng cứ luôn phải lo lắng cho ta,” Dạ Nguyệt Sắc nhắm mắt lại, nghe giống như một tiếng thở dài, “Ta yếu đuối quá, luôn phải để chàng lưu tâm, lo lắng. Ta nghĩ, nếu có thể khiến chàng yên tâm dù một chút thì cũng tốt lắm rồi.”

Tiêu Lăng Thiên đột nhiên cảm thấy đau lòng tới mức không thốt nên lời, chỉ có thể ôm siết nàng, vùi đầu vào mái tóc nàng.

“Nha đầu ngốc nghếch, nha đầu ngốc nghếch. Ta yêu nàng kia mà, nàng không biết có nàng bên cạnh, ta vui sướng đến thế nào sao? Mỗi lần có thể bảo vệ cho nàng, chăm sóc cho nàng, được nâng niu nàng trên tay, nàng biết ta thỏa mãn tới mức nào không? Đừng nói những lời như thế nữa, không có nàng ta cũng không sống nổi.”

Dạ Nguyệt Sắc khẽ cười, hai tay ôm lấy cổ hắn rồi cọ cọ vào đầu hắn như một con mèo nhỏ: “Biết rồi, điện hạ của ta, sau này ta sẽ gây thêm nhiều phiền phức nữa cho chàng. Tuy nhiên giờ thì chúng ta tiếp tục ôm nhau tâm sự hay là ngủ đây?”

“Nàng còn dám trêu ta ư?” Tiêu Lăng Thiên nghe vậy liền cắn khẽ một cái lên bờ vai để trần của nàng.

“Đâu có. Chỉ là ta đột nhiên cảm thấy việc thổ lộ tâm tình như vậy không mấy thích hợp với phong cách của chàng, nên ngạc nhiên thôi.”

“Hả?” Tiêu Lăng Thiên nhướng mày, ngón tay tà ý bắt đầu du ngoạn sau lưng nàng, khơi lên từng ngọn lửa nhỏ xinh, “Vậy phong cách của ta là gì?”

“Trực tiếp xông vào?” hơi thở của Dạ Nguyệt Sắc bắt đầu bấn loạn, hơi thở đàn ông nóng bỏng của hắn vây riết quanh thân nàng, những ngón tay không an phận thậm chí đã bắt đầu dạo chơi khắp chốn bên dưới váy nàng. Đầu ngực màu phấn hồng của nàng đứng thẳng vì sự trêu đùa của hắn, nàng đồng thời có thể cảm nhận phần cơ thể nóng bỏng và to lớn của hắn trướng căng bên dưới mông mình.

“Ta thích thế, phong cách đó rất tuyệt,” Tiêu Lăng Thiên cắn nhẹ vào vành tai xinh xắn của nàng, sau đó vén chiếc váy mặc trong của nàng lên rồi đi vào từ phía sau. Nàng đã ướt đẫm từ lúc nào, song vẫn bó chặt khiến hắn rên lên một tiếng. Hai bàn tay vẫn đang bận rộn trước ngực nàng ôm gọn lấy hai bầu ngực, hơi dùng sức trêu đùa cặp nhũ hoa, làm cho nàng phải bật kêu. Tiêu Lăng Thiên bắt đầu di chuyển một cách chậm rãi, cảm nhận niềm vui sướng vô bờ khi dung hợp với nàng.

Dạ Nguyệt Sắc dần dần trở nên cuồng si, được hắn dẫn dắt từng bước từng bước lên tới đỉnh, sau đó buông thả trong niềm phấn khích cực độ, tiếp nữa là ngả vào lòng hắn mềm nhũn rồi tiếp tục ngủ say.

Mấy ngày bọn họ ở lại trong quán trọ đã lọt vào tầm mắt của tộc người Thương Lang. Để tránh gây ra những phiền toái không cần thiết, Tiêu Lăng Thiên quyết định nhanh chóng lên đường. Hôm đó tiết trời ấm áp, gần như không có gió. Vầng mặt trời chói lòa giữa không trung nhưng không gây nóng nực như giữa mùa hè mà chỉ khiến người ta cảm thấy ấm áp, rất thích hợp để đi vào sa mạc. Vừa mới sáng cả đoàn người đã bận rộn thu dọn hành lý, Nguyệt Minh ngồi cùng Dạ Nguyệt Sắc trên xe, còn tất cả mọi người đều cưỡi ngựa. Nam Cung Tuấn xin được đi theo, Tiêu Lăng Thiên cũng chấp thuận.

Dạ Nguyệt Sắc từng hỏi Tiêu Lăng Thiên vì sao lại bằng lòng cho Nam Cung Tuấn đi cùng, Tiêu Lăng Thiên đáp: “Có hứng thú,” khiến Dạ Nguyệt Sắc không khỏi bật cười.

Chiếc xe nhìn bên ngoài thì bình thường nhưng bên trong lại vô cùng thoải mái, xung quanh đều được trải lông cáo, lại đặt thêm mấy chiếc lồng sưởi nho nhỏ nhưng tinh xảo bằng đồng vàng, khiến không gian luôn ấm áp. Xe chạy rất ổn định, chỉ chưa đầy một canh giờ đã đi qua khe núi Tử Hồn. Trước mắt là một vùng sa mạc bao la ngút ngàn, lớp tuyết trắng phau phủ kín trên bề mặt mấy ngày hôm trước giờ đây đã hoàn toàn bị vùi xuống dưới, chỉ còn một màu vàng kim chói lóa.

Các Tinh vệ hóa trang đi theo nhiều hướng khác nhau đã đến sớm hơn bọn họ một chút, đứng đợi họ ở ngay khe núi cùng Phượng Minh sơn nhân trong vai trò dẫn đường và cả Tôn Hồ Tử mang theo một đám lạc đà. Hai tốp người sau khi hội hợp đã kiểm kê trang bị một lượt, các Tinh vệ thì giải quyết những kẻ bám theo lưng họ, sau đó đổi tất cả ngựa thành lạc đà, nghỉ ngơi một lát rồi chính thức tiến vào sa mạc.

Hôm đó sa mạc vô cùng yên tĩnh, hành trình của cả đoàn người tỏ ra thuận lợi. Khi trời chạng vạng nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, bọn họ dừng chân dựng trại rồi tạm nghỉ.

Đêm lạnh lẽo và tĩnh lặng, những vì sao nhấp nháy trên trời tưởng như có thể đưa tay ra với xuống ngay được. Hơn ba mươi con lạc đà cao lênh khênh ngồi phục xuống vây thành một vòng tròn ngăn bớt những cơn gió lạnh sắc nhọn như dao, mấy đống lửa cháy bập bùng phát ra âm thanh lách tách, khiến đêm lạnh ấm thêm một chút.

Trên đống lông cáo ấm áp trong xe ngựa, thân thể kiều diễm để trần của Dạ Nguyệt Sắc ửng lên một màu hồng tuyệt đẹp, giống như dòng nước mùa xuân hòa tan vào cơ thể cường tráng của Tiêu Lăng Thiên, từ từ nhấp nhô cùng sự chuyển động của cơ thể hắn. Áo ngoài của Tiêu Lăng Thiên vẫn chưa cởi hẳn nhưng để mở phần trước ngực, làm lộ ra phần cơ thể mạnh mẽ dưới lớp trường bào. Trong từng búi cơ khuất bên dưới làn da màu lúa mạch phập phồng tao nhã ẩn chứa sức mạnh kinh người, hai cánh tay thon dài siết chặt cơ thể mềm mại của người con gái nằm bên dưới, những phần da thịt để trần nóng rực như ngọn lửa cháy phừng phừng. Phần thắt lưng của hắn chuyển động từ từ, mạnh mẽ và kiên định xâm chiếm bên trong cơ thể nàng.

Để tránh làm xe ngựa lắc lư, động tác của Tiêu Lăng Thiên rất chậm, song cũng vì thế mà mỗi lần độ mạnh càng gia tăng, càng tiến sâu hơn. Dạ Nguyệt Sắc có thể cảm nhận rõ ràng thứ nóng rẫy đang vùi sâu trong cơ thể mình dấn lên từng chút một, hết lần này đến lần khác không ngừng được lấp đầy. Hai đùi nàng ghì lấy thắt lưng thon gọn của hắn, hai tay bám lên lưng hắn, móng tay gần như muốn xuyên qua lớp áo bên ngoài để cắm ngập vào da thịt.

“Á.” Trước đợt tấn công bất ngờ của hắn, đôi môi hồng vốn mím chặt của Dạ Nguyệt Sắc bật thốt một tiếng kêu, song nàng ngay lập tức cắn môi lại. Quá nhiều cao thủ bên ngoài, nàng không muốn tất cả mọi người đều biết bọn họ đang làm gì.

“Đừng cắn,” Tiêu Lăng Thiên khàn giọng nói rồi cúi xuống ngậm lấy môi nàng. Mái tóc dài của hai người quấn vào làm một, xõa trên nền lông cáo trắng tinh trở thành một bức tranh thủy mặc với hai màu trắng đen đẹp hút hồn. Một giọt mồ hôi chảy xuống từ cổ Tiêu Lăng Thiên, tiếng thở nặng nề vì cố nén dục vọng của hắn trở nên cực kỳ rõ nét trong xe.

Tiêu Lăng Thiên đã cố gắng ép mình không thể quá nóng vội, Dạ Nguyệt Sắc đã rất mệt, hơn nữa ngày mai chắc chắn lại bắt đầu một hành trình gian khổ nên nàng cần giữ thể lực, song hắn không thể kiềm chế ham muốn, hắn muốn hòa tan nàng vào cơ thể mình. Nàng giống hệt thứ trái cây mọng nước hết sức ngọt nào, mê hoặc hắn, khiến hắn đắm đuối, ngợp chìm trong sự mềm mại của nàng mà không muốn tỉnh lại, thế nên hắn muốn nàng, dù đã cố gắng tiết chế nhưng cuối cùng vẫn đầu hàng.

Sau một hồi mây mưa quấn quít, Dạ Nguyệt Sắc nằm sấp xuống để điều chỉnh lại hơi thở gấp gáp của mình, còn Tiêu Lăng Thiên vẫn nằm nguyên tư thế trên người nàng, thậm chí vẫn không dịch chuyển, chỉ khẽ dùng cánh tay chống cơ thể cho khỏi đè xuống người nàng.

“Mệt lắm phải không?” hắn nhẹ cắn vành tai xinh xắn của nàng hỏi.

“Đâu có,” Dạ Nguyệt Sắc thoáng lắc đầu, uể oải như một con mèo, “Chàng thì sao, trước đây hẳn đã rất khổ sở phải không?” Nàng cố gắng xoay lại, Tiêu Lăng Thiên cũng nhẹ nhàng rút khỏi cơ thể nàng rồi nghiêng người nằm xuống, thuận thế ôm nàng vào lòng rồi lấy chăn gấm quấn lấy cả hai. Hai cánh tay Dạ Nguyệt Sắc ôm cổ hắn, vùi đầu vào lòng hắn rồi khẽ hỏi.

Bọn họ thường không nhắc đến thuở thiếu thời của Tiêu Lăng Thiên, thời gian đó với Tiêu Lăng Thiên mà nói dường như không mấy tươi đẹp nên hắn cũng không muốn đề cập nhiều. Dạ Nguyệt Sắc chỉ biết thân mẫu của hắn không tránh được số mệnh nên đã qua đời vì khó sinh, còn phụ thân bẩm sinh vốn yếu ớt nên cũng ra đi từ rất sớm. Ngay từ lúc hắn bắt đầu tập nói, người ông bị hận thù vây kín tâm hồn đã dạy hắn đủ mọi kiến thức và võ công, thứ hắn phải đối mặt là những lời trách phạt và những yêu cầu không bao giờ có điểm dừng của người ông nghiêm khắc. Không có tình cảm, không có sự nuông chiều, thời thơ ấu cơ bản chưa từng tồn tại trong cuộc đời Tiêu Lăng Thiên.

Nàng biết những gì trải qua đã hình thành nên một mảng u ám trong tính cách của hắn, nhưng nàng nhất quyết yêu hắn, cũng như hắn khăng khăng yêu một người kỳ quặc như nàng. Thế gian này kỳ diệu biết bao, đã làm cho nàng xuyên qua thời gian và không gian đến bên cạnh hắn chỉ để yêu và được yêu, bằng phương thức đó bọn họ như hai nửa bị cắt chia đã tìm về được với nhau.

“Thế nào? Nàng lo lắng cho ta ư?” Tiêu Lăng Thiên lười biếng nghịch ngợm mái tóc của Dạ Nguyệt Sắc, “Nếu lo lắng thì hãy sẻ bớt gánh nặng cho ta đi, sau khi về kinh thành nàng cũng phải học lo chính sự, dù sao nàng cũng là Hoàng đế, sau khi chúng ta thành thân thì chiếu theo quy định ta không thể nhúng tay vào triều chính được nữa, còn nếu ngấm ngầm giúp nàng thì cũng phải có giới hạn nhất định. Sau này sức khỏe của nàng tốt lên sẽ có rất nhiều việc nàng phải tự mình quyết định.”

“Không được!” Dạ Nguyệt Sắc dứt khoát lắc đầu, thẳng thừng từ chối, “Chẳng lẽ chàng không rõ ta không hề thạo việc triều chính sao? Quốc sự quan trọng nhưng đừng nên trông đợi ở ta, ta làm không tốt và cũng không muốn làm. Dù hậu cung không được động tay vào chính sự, nhưng vì Nữ hoàng sức khỏe không tốt, nên Hoàng phu chấp chính mọi việc của đất nước đâu có gì là sai. Việc triều chính vất vả thứ lỗi cho ta không có cách nào chia sẻ với chàng được.”

Tiêu Lăng Thiên cười nói: “Những điều nàng nói không phải ta chưa từng nghĩ đến, tính nàng vốn thờ ơ, bắt nàng giải quyết những việc đó quả thực hơi khó. Nhưng chuyện Hoàng phu chấp chính triều đình thì trước nay chưa từng xảy ra, e sẽ rất khó. Thôi, đừng nghĩ nữa, ngủ sớm đi. Hành trình tiếp sau sẽ vô cùng gian khổ, ta lo cho sức khỏe của nàng đấy.”

“Đừng lúc nào cũng nói lo lắng cho ta, ta không yếu ớt như chàng tưởng đâu, ta không muốn lúc nào cũng trở thành chướng ngại vật của chàng.”

“Ngốc quá,” Tiêu Lăng Thiên cười rồi hôn lên đôi mắt trong sáng của nàng, song không nói ra điều hắn giấu tận đáy lòng.

Từ trước đến nay người yếu đuối không phải Dạ Nguyệt Sắc mà là hắn, hắn không dám tưởng tượng nếu một ngày hắn mất đi nàng, người thực sự luôn sợ hãi chính là bản thân hắn mà thôi.

Ngày hôm sau khi trời vừa hửng sáng, đoàn người đã khởi hành tiến sâu vào sa mạc. Bộ lạc họ muốn tìm thực ra không ở xa lắm, bởi vốn chỉ có mấy bộ lạc sống trong các ốc đảo cạnh một nhánh của con sông Lạc Thủy chảy về đây. Nếu vào quá sâu trong sa mạc, nhánh sông đó không còn thì cũng không có ốc đảo để họ sinh tồn. Thêm vào đó, Phượng Minh sơn nhân từng đến đây một lần, thế nên cũng không khó để tìm được nơi ở của bộ lạc đó, điều khiến họ thực sự phải đề phòng là khí hậu biến ảo khó lường ở nơi này.

Mùa đông ở sa mạc dường như ổn định hơn mùa hè nhiều, dù lạnh thấu xương nhưng rất ít khi xảy ra những cơn bão cát chết người. Xe ngựa đi trong sa mạc mỗi lúc một khó khăn, thế nên Dạ Nguyệt Sắc đành bỏ lại xe, quấn một lớp lông cáo dày cộp quanh người, ngay cả mặt cũng được bịt kín, ngồi gọn trong lòng Tiêu Lăng Thiên trên một con lạc đà, hai mắt để hở mê mải nhìn biển cát mênh mông.

Đó thực sự là một cảnh đẹp hùng tráng và diễm lệ. Như một đại dương được hình thành từ cát, từng đồi cát nhấp nhô kéo dài ngút tầm mắt lấp lánh một màu vàng kim chói lòa khi mặt trời chiếu xuống, gió hình thành nên từng gợn sóng trên đồi cát đã nói lên sự tịch mịch ngàn năm của chốn này. Tiếng chuông lạc đà khoan thai tự tại, trở thành âm thanh duy nhất giữa cả thế giới tĩnh lặng.

Đoàn người lặng lẽ để mặc những con lạc đà tiến lên phía trước. Tiêu Lăng Thiên dù đã ôm chặt Dạ Nguyệt Sắc trong lòng nhưng vẫn cảm thấy chưa đủ, lại mở chiếc áo choàng lông cáo của mình bọc thêm một lớp cho nàng. Dạ Nguyệt Sắc ngồi trên lưng lạc đà lắc lư cảm thấy cực kỳ không thoải mái, chỉ có thể ôm chặt lưng Tiêu Lăng Thiên, mắt nhắm nghiền nghỉ ngơi.

Đoàn lạc đà cứ vậy đi đến buổi trưa mới nghỉ chân sau một đồi cát khuất gió, chân Dạ Nguyệt Sắc như nhũn cả ra, vừa đặt xuống đất đã suýt nữa ngã quỵ. Thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi, trước khi trời tối bọn họ phải đến được trạm nghỉ của những người thợ đào vàng, nên sau khi nhanh chóng bổ sung thức ăn và nước uống, cả đoàn lại tiếp tục khởi hành. Phượng Minh sơn nhân cưỡi lạc đà đi trước dẫn đường, trước khi bóng tối ập xuống thì cuối cùng cũng đến được điểm dừng chân.

Hành trình trong sa mạc như vậy cũng có thể coi là suôn sẻ, dù ban ngày đi gấp vô cùng vất vả, nhưng buổi tối khi nghỉ lại, mọi người tề tựu nói cười cũng vui vẻ thuận hòa. Ngồi bên đống lửa, Phượng Minh sơn nhân thường kể cho họ nghe những gì ông ta đã mắt thấy tai nghe trong suốt bao năm ngao du bốn bể, Lâm Vãn Y luôn chăm chú lắng nghe với vẻ mặt hòa nhã, thỉnh thoảng ánh mắt lại lướt qua Dạ Nguyệt Sắc được Tiêu Lăng Thiên ôm trong lòng, sau đó dùng nụ cười giấu đi nỗi buồn thương vụt lóe lên trong mắt.

Nam Cung Tuấn thường xuyên cố tình khiêu chiến với Lăng Tự Thủy, nhiều tới nỗi Lăng Tự Thủy vốn điềm đạm cũng hơi cáu giận, dần dần như vậy lại trở thành một đôi oan gia đáng yêu trong mắt mọi người.

Hôm đó trong lúc nghỉ ngơi, chủ đề câu chuyện vô tình dẫn đến việc làm minh chủ võ lâm. Hiện chức Minh chủ võ lâm do Mạc đại tiên sinh của bạch đạo Tây Lăng phái đảm nhiệm, song từ sau khi Bích Lạc cung và Thiên Thủy trại liên hôn đến nay, thế lực của hắc đạo đột nhiên mở rộng rất nhanh, bạch đạo đã không thể áp chế. Vốn hy vọng Nam Cung thế gia và Tinh La môn liên hôn để duy trì thế cân bằng, nhưng đến giờ mới biết Tinh La môn và Bích Lạc cung cũng cùng một phe, nên cục diện giang hồ càng kỳ quái.

Hiện gia chủ của Nam Cung thế gia, đồng thời cũng là phụ thân của Nam Cung Tuấn là một người có thực lực, cũng có dã tâm đoạt ngôi vị Minh chủ võ lâm, song sau khi Nam Cung Tuấn từ Bích Lạc cung trở về ông ta đã biết chức Minh chủ võ lâm đó không đến lượt mình. Rõ ràng vị Nhiếp Chính vương điện hạ kia đã dùng Tiêu Tư Vân để biến Thiên Thủy trại thành thế lực dưới tay mình, hiện giờ tất cả mọi người đều biết Tiêu Tư Vân là người của Tiêu Lăng Thiên, thế nên nàng ta sẽ không lộ mặt ngồi vào vị trí đó, nhưng việc Sa Lăng giành ngôi vị ấy thì cũng chẳng khác gì. Đến khi đó toàn bộ võ lâm sẽ được đặt dưới sự kiểm soát của Tiêu Lăng Thiên. Nam Cung thế gia muốn chống chọi lại với Bích Lạc cung và Thiên Thủy trại cũng như thế lực thực sự đứng sau hai môn phái ấy e là không thể. Đó cũng chính là lý do Nam Cung thế gia không thoái hôn với Tinh La môn. Thoái hôn tức là đứng về phía đối lập với Tiêu Lăng Thiên, đồng nghĩa là ông ta không thần phục, ông ta... không dám.

Nam Cung Tuấn đương nhiên biết được suy nghĩ của thân phụ, song lúc này hắn vẫn không để lộ ra ngoài. Trái lại Tiêu Lăng Thiên thấy vẻ mặt hơi tế nhị của hắn khi nhắc đến chuyện minh chủ võ lâm, nên mới thản nhiên khẽ vuốt tóc Dạ Nguyệt Sắc khi đó đang ngồi trong lòng mình, nhìn Nam Cung Tuấn nói như thể hết sức vô tình: “Thế nào? Gia chủ của Nam Cung thế gia có hứng thú với chiếc ghế Minh chủ võ lâm hay sao?”

Việc này Nam Cung Tuấn không dám giấu, cũng không thể giấu nên đành gật đầu. Tiêu Lăng Thiên lại nói: “Nhưng vị trí này ta vốn đã định dành cho Sa Lăng rồi.”

Thấy Nam Cung Tuấn như muốn nói gì song lại thôi, Tiêu Lăng Thiên đương nhiên biết điều hắn đang nghĩ nhưng không bóc mẽ mà chỉ cười thản nhiên nói tiếp: “Sa Lăng dù có tài, song vẫn còn hơi ít tuổi, lại xuất thân hắc đạo, chỉ e võ lâm đồng đạo không phục. Tiêu cung chủ lại là nữ cũng không tiện, nếu Nam Cung gia chủ ngồi vào chiếc ghế đó có khi càng thích hợp. Chỉ có điều...”

Tiêu Lăng Thiên lặng im không nói, trên mặt là nụ cười nhàn nhạt, song lại ngấm ngầm muốn xem phản ứng của Nam Cung Tuấn. Thấy Nam Cung Tuấn đã giúp nhiều việc trên đường đi nên Tiêu Lăng Thiên muốn cho hắn một cơ hội nữa, nếu hắn biết thời thế thì tốt, còn không thì Tiêu Lăng Thiên cũng sẽ không nể tình.

Nam Cung Tuấn bề ngoài có vẻ thiếu nghiêm túc, song thực tế lại là người rất thông minh, đương nhiên liền hiểu được ý của Tiêu Lăng Thiên. Chuyến đi đến Bích Lạc cung đã giúp hắn hiểu rõ ràng về thủ đoạn của vị Nhiếp Chính vương này, hắn thừa biết thế lực nhà Nam Cung không thể chống lại Tiêu Lăng Thiên, từ đó lĩnh ngộ đâu là hướng đi sau này của Nam Cung thế gia. Cục diện võ lâm vốn bình lặng sắp sửa bị phá vỡ, nhìn Lăng Tự Thủy đang ngồi cách đó không xa, dù biết việc liên hôn với Tinh La môn là thủ đoạn của Tiêu Lăng Thiên để nắm Nam Cung thế gia, nhưng giờ cũng không ngăn nổi nữa rồi, nếu hắn thoái hôn thì vị thế suốt trăm năm qua của Nam Cung thế gia liệu có còn đứng vững trong cơn bão tố ẩn hình này không? Hiện giờ vấn đề này đã áp sát ngay trước mắt, hắn đành đứng dậy đến trước mặt Tiêu Lăng Thiên và Dạ Nguyệt Sắc quỳ xuống dập đầu, hai tay cởi viên ngọc bội hình tròn vẫn cài nơi thắt lưng đưa lên trước mặt.

“Tại hạ đem lòng yêu mến Lăng tiểu thư đã lâu, hy vọng có thể sớm nghênh tiểu thư về tệ xá, mong điện hạ ân chuẩn.”

Miếng ngọc bội màu xanh trong suốt, bên trên khắc những họa tiết tinh xảo, chính là tín vật của Nam Cung thế gia. Hành động đó của Nam Cung Tuấn không còn nghi ngờ gì, chính là bày tỏ lập trường của bản thân.

Tiêu Lăng Thiên cầm miếng ngọc bội trên tay, mắt nhìn Lăng Tự Thủy. Lăng Tự Thủy không chút do dự, đi tới trước mặt Tiêu Lăng Thiên quỳ xuống, đưa hai tay đón lấy miếng ngọc bội đó, dập đầu bái lạy.

“Dù lao vào nước sôi lửa bỏng, chết vạn lần cũng không từ.”

Từng từ quăng xuống đất đều nặng tới ngàn cân.

Dạ Nguyệt Sắc bỗng thấy chua xót trong lòng. Để Tiêu Lăng Thiên có thể nắm giữ cả thiên hạ, biết bao người đã phải hy sinh bản thân, biết bao nhiêu cô gái xinh đẹp như Tiêu Tư Vân, Lăng Tự Thủy đã phải cam tâm tình nguyện biến mình thành công cụ, nhưng liệu có thực sự đáng giá không?

Vì chuyện mới rồi mà tất cả mọi người đều trở nên lặng lẽ, hai thầy trò Lâm Vãn Y là người trong giới võ lâm, tận mắt chứng kiến mưa gió khuấy đảo giang hồ chỉ vì một ý nghĩ của Tiêu Lăng Thiên, trong lòng không khỏi chán nản. Ngược lại, các đệ tử của Thiên tinh cung lại hết sức thản nhiên, người thuộc Thiên tinh cung vốn đã chấp nhận thay đổi thân phận để thích ứng trong mọi hoàn cảnh, việc Lăng Tự Thủy và Nam Cung Tuấn hiện giờ cũng chỉ là tiếp tục thực hiện theo kế hoạch vốn đã sắp sẵn từ trước nhưng tạm thời bị ngắt quãng thôi.

Hãy để lại chút cảm nghĩ khi đọc xong truyện để tác giả và nhóm dịch có động lực hơn bạn nhé <3

Nhấp vào liên kết https://temu.to/k/ujciw7voi7k để nhận gói giảm giá 1.500.000đ!! 
Một bất ngờ khác cho bạn! Nhấp https://temu.to/k/uh1qtggbvfr để kiếm tiền cùng tôi!