Võ sư y tá của tôi - Chương 04 - 05 - 06

Chương 4: Tưởng bở!

Vừa hút sồn sột lon cà phê, Nhu vừa dùng tay banh mắt ra để chiến đấu với cơn buồn ngủ. Trực trưa là điều mà Nhu ghét nhất vì nếu không được ngủ nửa tiếng trưa thì Nhu như mất đến năm mươi phần trăm năng lượng cho buổi chiều. Phòng trực trưa lại không có điều hòa, nóng kinh người.

Nhớ lại buổi họp khoa tuần trước, khi sếp phân công Nhu chăm sóc thằng nhóc phòng chăm sóc đặc biệt xong, cả hội điều dưỡng thở dài thoát nạn, tíu tít quay sang “chia buồn” với Nhu. Nói là chia buồn mà mặt ai cũng toe toét cười thể hiện rõ niềm vui “thoát nạn”. Cả khoa đã nếm mùi công tử của thằng nhãi từ lúc nó nhập viện chuẩn bị mổ nên chả ai muốn dây vào. Ấy vậy mà sao trong gần hai chục điều dưỡng của khoa, sếp lại chọn Nhu nhỉ? Mà chả hiểu sao sáng nay thằng nhóc lại thay đổi thái độ nhanh thế? Không hiểu là nó có mưu mô gì không nữa…

Nhu ngao ngán ném lon café xuống sọt rác, đôi mắt liu riu buồn ngủ làm cái lon lệch ra ngoài, lăn lông lốc ra cửa. Nhu vội nhoài người chạy theo lon nước, vừa tóm được thì “rầm” một cái, trăng sao bay tới tấp trên đầu. Bỏ xừ thằng nào bất thình lình mở cửa đập vào đầu bà, đau muốn chết luôn. Nhu đẩy cửa ra, phồng mang định mắng cho cái kẻ bất lịch sự kia một trận thì vội á khẩu vì… cái tay vô duyên vừa đi vào chả ai xa lạ chính là Hưng, tay bạn nối khố của Nhu.

- Nhu à, có sao không? Sao lại rình mò ở cửa thế? – Hưng vừa mở cửa, vừa đỡ vội Nhu dậy, tay liên tục xoa cái trán u một cục của Nhu vừa nói không ngừng. – Nếu muốn ngắm tôi thì cứ nói một tiếng, hà cớ gì phải rình mò ở cửa thế?

Đau điếng lại bị thằng bạn thân xà xỉa, tức ói máu, Nhu cau có.

- Đừng có lợi dụng cơ hội sờ mó, có muốn tôi dùng gót chân ủi phẳng mũi ông không? Mà sao vô duyên vậy, vào phòng người ta mà không gõ cửa là sao?

- Ờ thì nhìn qua cửa sổ thấy có mỗi bà nên định hù tí, ai dè…

- Ai dè của ông thành cục u trên đầu tôi rồi đây này. - Nhu vẫn nhăn nhăn mặt.

- Biết lỗi rồi, bỏ qua nghe?

Nhìn cái mặt “nhơn nhơn” của thằng bạn, Nhu định bụng tức thêm tí nữa. Nhưng nhìn lại thấy lạ à nha! Hôm nay cái tay Hưng này ăn mặc ngon lành, tay còn cầm bó hoa tươi nữa chứ. Cái bộ dạng đó là sao đây ta?

- Tìm tôi à?

- Ừ!

Sao kỳ vậy? Ăn mặc đẹp cộng với hoa tươi và cộng với tìm mình thì chả phải là công thức số một của tỏ tình sao? Hưng ơi, ông nghĩ cái quái gì vậy, chúng ta là bạn thanh mai trúc mã từ bé mà. Chuyện đột ngột này làm sao tôi chấp nhận được? Tôi còn muốn tụi mình là bạn dài dài mà. Mà sao lại chọn lúc này? Chúng ta đang ở bệnh viện mà, ai mà nhìn thấy thì kỳ cục lắm. Xin ông đấy, đừng có làm mấy chuyện ngốc nghếch thế này, có còn xì-tin đâu, ít ra cũng phải đánh tiếng cho tôi chuẩn bị tinh thần chứ? Hàng loạt suy nghĩ chạy trong đầu Nhu, mặt cô nàng chuyển sang đỏ gấc.

- É, sao đầu va vào cửa mà mặt lại đỏ vậy? Thế vừa nãy cả trán cả mặt đập vào cửa hả?
Cái thằng bạn trời đánh, đi tỏ tình mà còn bình tĩnh được đến thế này sao? Phục thật đấy. Nhu hít một hơi sâu lấy bình tĩnh nhưng câu nói vẫn lắp ba lắp bắp. Nhìn cái điệu bộ là biết chắc cô nàng chả bao giờ được tỏ tình, trông có vẻ mất bình tĩnh dữ lắm.

- Tìm… tìm… tìm tôi có việc gì

- À! Tôi đi thăm thằng em họ nằm viện này, mà chả nhớ nó nằm phòng nào nên qua hỏi bà. Mà sao thái độ bà lạ vậy, mệt hả, sốt không?

Hưng vừa nói vừa đặt tay lên trán cô bạn để kiểm tra. Nhu như sự tỉnh giấc mộng, gạt phăng tay thằng bạn ra khỏi trán. Giỡn nhau à? Cái bộ dạng kia mà là đi thăm bệnh sao? Đi thăm trẻ con, mà lại là con trai thì mua hoa làm cái quái gì? Nhu thật sự muốn cho thằng bạn một cước vào mặt khiến hắn lỗ mũi ăn trầu luôn. Xem đi, xem đi, xem truyện ngôn tình đã hại đời tôi như thế nào đi! Đọc cho lắm rồi ngồi tưởng bở.

- Sao thế? Trông bà lạ quá!

- Liên quan gì đến ông?

Làm cho người ta tưởng bở rồi giả bộ quan tâm thế à? Bạn thân thế đấy! Nhu muốn quạu thêm lúc nữa, nhưng nhìn cái bản mặt ngơ ngơ không hiểu chuyện của thằng bạn, Nhu vội dịu giọng. Rủi hắn phát hiện ra vụ tưởng bở của mình thì chắc phải nhảy ra khỏi cửa sổ trốn đi cho đỡ ngại mất.

- Hờ hờ, trực trưa buồn ngủ nên hơi dễ cáu tí, đừng để ý. Thằng em ông tên gì, để tôi tìm cho?

- Nguyễn Xuân Hoàng, mười sáu tuổi! – Hùng đáp với vẻ dè chừng vì chả hiểu cái quái gì khiến cô bạn cư xử lạ lùng thế.

- Ớ? Cậu ta là em họ ông thật à?

- Sao? Ừ, con chú ngay sau ba tôi mà!

Nhu thở dài, trùng hợp nhỉ, thằng bạn thân lại là anh họ của thằng nhãi thiếu gia ấy. Nhu biết mà, gắn với tên nhóc ấy thì Nhu chỉ có gặp xui xẻo mà thôi. Vừa dẫn thằng bạn vào phòng chăm sóc đặc biệt Nhu vừa thở dài, bao giờ cho hết hôm nay…

Chương 5: Gặp lại

Bà cô già “thiếu nữ tuổi ba mươi” hôm nay trực đêm, nhưng mà lại mắc hẹn hò với một anh giai trẻ. Cho nên hồi chiều Nhu vừa vào phòng thay đồ đã bị bả chặn lại, năn nỉ ỷ ôi nhờ trực hộ đến mười một giờ đêm.

Hôm nay bệnh nhân đông nên phải làm xuyên trưa, tính đến giờ thì phải làm việc liên tục gần mười hai tiếng rồi đấy. Mệt bơ phờ, chỉ muốn lẩn nhanh để về tắm và ngủ. Ấy vậy mà còn bị bà cô già dọa: “Mày không giúp chị, chị mà ế, chị ám mày khỏi lấy chồng luôn!”. Ngủ là chuyện hôm nay, nhưng mà chồng là chuyện tương lai, thôi vì đại sự tương lai hy sinh ham muốn cá nhân hôm nay. Thế là cô nàng đành uống ly cà phê trừ bữa để chiến đấu tiếp với ca đêm.

Chả biết điều dưỡng khoa khác thì sao chứ, điều dưỡng khoa nhi phải có đủ sức khỏe để làm việc liên tục trong hai tư giờ. Đặc biệt là khi bệnh nhân đông, mùa có dịch thì công việc quả thực cực kỳ vất vả. Khoảng mười giờ thì bệnh nhân đã ngủ gần hết. Ca nào phải tiêm thuốc, truyền dịch hay thay băng đều xong cả rồi.

Nhu đi “tuần” thêm một vòng để đảm bảo là các bệnh nhân đều ổn, nhắc nhở một vài trường hợp nặng cần chú ý theo dõi, có vấn đề gì phải báo ngay với nhân viên trực. Nói vậy thôi chứ đi một vòng thấy các mẹ ngủ cả, chả chắc biết được lúc nào con có vấn đề để mà báo cáo. Chăm con cả ngày, cộng thêm việc lo lắng bệnh của con nữa nên các mẹ mệt là phải. Biết vậy nên ca trực nào của mình Nhu cũng đi “tuần” ít nhất một lần một giờ.

Về đến phòng trực, Nhu ngáp mãi không ngừng. Vừa dùng tay vành mắt ra cho tỉnh ngủ, tay kia Nguệch ngoạc ghi hồ sơ chăm sóc, thỉnh thoảng lại đưa mắt liếc nhìn đồng hồ. Hơn mười một giờ rồi mà chưa thấy bóng dáng bà chị đâu. Giờ mà gọi giục thì chắc bả bảo mình là đứa phá đám quá, rồi rủi không thành thì bả đổ mọi tội lỗi lên đầu mình thì chết dở. Nhu đứng dậy làm vài động tác thể dục công sở cho dãn gân cốt rồi lại ngồi xuống… ngáp tiếp.

Ngáp sái quai hàm và dụi đến nhòe cả mắt thì bà cô già mới mò về, đồng hồ vừa điểm mười hai giờ. Chắc thành công rực rỡ đây, thấy nắm tay nắm chân cô rối rít cảm ơn. Cô ra đến nhà để xe rồi còn chạy theo đưa cho một túi nhỏ bảo là quà cám ơn. Nhu tủm tỉm cười, vui lây với bà chị.

Dắt xe ra đến cổng, bác bảo vệ hỏi con gái giờ này về không sợ cướp hả. Nhu thầm nghĩ, đứa nào cướp mình thì đúng là xui tận mạng luôn. Mà đường Hà Nội giờ này chẳng sợ gặp cướp, chỉ sợ gặp mấy anh cơ động mà thôi. Gặp cướp mà đánh nó thì được gọi là anh hùng, chứ gặp mấy anh cơ động thì chỉ có nước khóc bằng tiếng châu Phi vì xui cái hôm nay không mang giấy tờ xe.

Nhu phóng như bay trên đường Láng, nhưng khi sắp rẽ vào đường Bưởi gần về đến nhà thì phải giảm tốc độ vì đường tối và một số bạn “quên” mất đây là đường một chiều nên cứ thẳng cánh mà phi ngược lại. Nhu làm ở khoa ngoại Nhi mà, nhìn thấy hậu quả của tai nạn suốt ngày nên cũng rợn. Mải liên miên nghĩ tí xíu Nhu đâm phải cái taxi đỗ ngay giữa đường, may mà đi chậm lên phanh kịp. Vốn chả phải đứa bao đồng nên Nhu định lách xe qua đi luôn, nhưng mà tiếng quát của anh lái taxi to quá làm cô nàng chú ý.

- Không có tiền mà đòi đi taxi à? Bố mày không có làm từ thiện đâu nhé!

Vừa quát anh ta vừa lôi sền sệt một người xuống xe, ném đánh “huỵch” người đó xuống đất như ném một bịch rác, miệng liên tục làu bàu.

- Ăn mặc đẹp tưởng có tiền, ai dè… - Nói đến đây, như nhận ra điều gì, gã taxi vội quay trở lại gã hành khách đánh giá một chút. Sau đó cố sức lột cái áo khoác của anh ta. Có vẻ như anh chàng hành khách đã say mèm nên chả có phản ứng gì.

Thấy gai mắt quá, Nhu lên tiếng hỏi:

- Anh làm gì thế?

Người lái taxi giật mình quay ra, nhưng cũng cứng giọng lại đấu khẩu:

- Tay này đi mà không trả tiền, tìm khắp người rồi không có ví, điện thoại. Tôi chở hắn suốt từ phố cổ về đến đây, lại đêm hôm thế này định lấy đỡ cái áo khoác làm công, chắc chả đáng là bao. Mà liên quan gì đến cô?

Tưởng cứng giọng như thế thì con bé qua đường kia sẽ biết sợ. Đêm hôm đàn bà con gái không lo về nhà nhanh mà còn dám ở ngoài đường xen vào chuyện người khác. Ai dè, Hương Nhu đạp chân chống xe, dừng hẳn xuống để hỏi anh ta.

- Sao không đưa về nhà rồi lấy tiền người nhà ấy?

- Cô tưởng tôi ngu à, hắn lên xe nói được mấy câu rồi lăn quay, gọi kiểu gì cũng không thưa, biết đi đâu mà tìm.

- Nhưng lạnh thế này anh lột áo tên say mèm kia làm hắn trúng cảm, sáng mai chết quay đơ thì sao?

Tay lái taxi ngần ngừ một tí rồi cầm phắt cái áo lên, nói thật nhanh rồi lao lên xe phi mất.

- Cô lo thì ở đây với hắn, tôi không làm không công!

Nhu chả kịp phản ứng gì, cũng chả biết phải nhận xét gì về tay taxi này nữa. Cô nàng ngao ngán nhìn vào cái “bo đì” (body – cơ thể) đang nằm một đống ở sát mét đường kia. Phải làm gì bây giờ?

Nhu tiến về phía gã hành khách, kiểm tra nhanh động mạch cảnh như một phản xạ có điều kiện rồi cố lay gọi hắn. Dưới ánh đèn đường mờ mờ vì bị cây cối che gần hết ánh sáng đèn đường nhưng Nhu vẫn nhận ra kẻ đang nằm dưới đất kia chẳng ai xa lạ chính là gã “cậu chủ” mà Nhu phải chăm sóc gần một tháng trời.

Hắn mới xuất viện chưa được hai tháng mà sao giờ lại “bê xê lết” ở đây vậy? Nhu móc điện thoại gọi cho Hưng thì chợt nhớ là Hưng đi tập huấn thi đấu ở Trung Quốc, có ở nhà đâu.
Làm thế nào bây giờ? Nhu cũng không biết làm sao liên lạc với gia đình thằng nhóc này. Địa chỉ nhà hắn thì ở bệnh viện có, nhưng hắn ra viện rồi nên hồ sơ không nằm ở khoa nữa, muốn xem không phải dễ. Mà nếu là người không quen thì alo cho 113 cho rảnh nợ, còn với tên này mà gọi 113 để tống hắn vào đồn công an thì sau này ê mặt với Hưng lắm, dù sao cũng em họ của Hưng mà.

Hay đưa về nhà? Nghĩ đến đây Nhu thè lưỡi lắc đầu, cá là ba Nhu sẽ bẻ gãy cổ tên này rồi tống ra đường chứ làm gì có chuyện cho hắn vào nhà. Hay vào khách sạn? Rõ hâm! Mình còn chưa vào với người yêu mà giờ phải bán danh dự vì thằng này sao. Làm gì bây giờ? Có chỗ nào chịu chứa tên này không nhỉ? Mắt Nhu chợt sáng lên, phải rồi, đưa tên này này đến phòng trọ của Hưng, có giờ ai ở đấy đâu mà cô lại biết chỗ để chìa khóa dự phòng.

Nghĩ sao làm vậy, Nhu vội dựng thằng nhóc lên xe. Quá trình vận chuyển một kẻ say rượu mềm nhũn bằng xe máy được Nhu nhận định là khó khăn nhất trong tất cả những lần vận chuyển bệnh nhân của mình. Cô nàng phải dùng cái quần blouse (rất bẩn, vốn định đem về giặt) để buộc chặt tên nhóc vào người mình, vừa đi vừa giữ hắn vì sợ rủi hắn ngã đập mặt xuống đi hết hàng tiền đạo thì đúng là làm ơn mắc oán.

Vật vã lôi được thằng nhóc lên phòng của Hưng ở tầng năm, Nhu gần như kiệt sức. Thể lực của Nhu phải gọi là tốt trên mức bình thường vì tập võ từ bé, nhưng mà lôi được cái bao rác nặng gấp rưỡi mình lên được tầng năm thì có siêu nhân cũng kiệt sức. Thả đánh huỵch thằng nhóc xuống giường, Nhu thở hổn hển không ra hơi, quỷ sứ cái tay Hưng, sợ “gần đất xa trời” hay sao mà ở tận tầng năm thế. Liếc mắt nhìn thằng nhóc, người hắn bê bết chất nôn, Nhu ngán ngẩm vô cùng.

Leo lên được gác xép, Nhu thả mình rơi tự do xuống tấm nệm. Móc điện thoại ra, một giờ ba mươi. Một tin nhắn “Thank em đã giúp chị tối nay, mai chị làm đến trưa cho em, cứ ngủ thoải mái nhé!”. Nhu nhắn nhanh một tin cho ba “Tối nay con ngủ ở viện.” rồi chìm sâu vào giấc ngủ…

----------

Mở mắt ra, thấy cái tường nhà màu ghi, vữa lở lung tung. Nhu tự hỏi đây có phải phòng mình đâu, cũng không phải bệnh viện. Nàng dụi mắt và nhớ ra là đang ở gác xép phòng Hưng. Ngáp dài một cái, cô nàng xoay người sang phía đối diện để tránh nhìn vào cái tường xấu xí và lại nhắm tịt mắt lại, bụng thầm nghĩ thật may vì sáng nay không phải đi làm, muốn ngủ thêm quá. Bất giác cảm thấy có hơi thở phả vào mặt, Nhu vội mở choàng mắt ra. Khuôn mặt Nhu và thằng nhóc cách nhau không đến năm centimet. Nhu hét lên.

- Kyaaaaaaaaaaaaa!

Nhu dùng chân thuận tung một chiêu đạp thẳng người thằng nhóc. Thằng nhóc tội nghiệp bay khoảng nửa mét vướng phải lan can gác xép khựng lại. Tiếng hét của Nhu to quá nên chả nghe được tiếng nào từ phía thằng nhóc cả. Nhu bàng hoàng ngồi bật dậy, sờ từ đầu đến chân thấy quần áo còn nguyên, thở phào một cái nhẹ nhõm. Rõ ràng hôm qua nó ngủ ở dưới mà sao sáng nay lại ở trên này? Mà hơn nữa sao đá nó một cái mà nó nằm im re luôn thế? Nhu vội vàng lao đến, kéo áo kiểm tra vết đá, rõ ràng không đá vào chỗ hiểm, kiểm tra đồng tử thấy bình thường, mạch tốt, hơi thở đều. Thế tại làm sao mà vẫn bất tỉnh nhân sự?

Nhu đứng dậy, lấy chân đá đá vào thằng nhóc:

- Dậy ngay, đừng có giả vờ nữa không tôi đá thêm mấy cái nữa đấy!

Thằng nhóc mấp máy mi, mở mắt ti hí nhìn Nhu, miệng thỏ thẻ:

- Không đánh thật chứ?

Công tử mà chịu đòn thì cũng ngoan ngoãn như ai kia thôi. Nhớ lại cái điệu bộ nghênh ngang của tên này lúc ở viện, chút xíu nữa là Nhu bật cười.

- Hừ, nói tôi nghe sao cậu dám mò lên đây?

Thằng nhóc ngồi dậy, xoa xoa vào chỗ bị đá, chắc là tương đối đau đấy.

- Đêm tỉnh dậy tìm nước uống thấy đang ở chỗ lạ hoắc mà chả có ai cả, mò lên gác xép xem có ai không, thấy chị nên yên tâm lăn ra ngủ tiếp.

- Cái gì mà yên tâm lăn ra ngủ tiếp, ai cho cậu nằm cạnh tôi? – Nhu hét toáng lên!

- Chị làm gì mà phải hét toáng lên, tôi mới phải hét lên đây này. Thế ai dám lột hết quần áo của tôi?

Nhu nhìn lại thằng nhóc trong bộ quần áo xộc xệch của Hưng, mặt nó hơi đỏ.

- À thì, cậu nôn hết ra quần áo, tôi không chịu được mùi chất nôn trong phòng nên phải thay cho cậu. Cậu phải cám ơn tôi mới phải chứ. – Kỳ thực cô chỉ coi thằng nhóc như bệnh nhân mà giúp nó thay đồ.

- Cám ơn gì chứ, tôi có nhờ chị đâu, rõ vô duyên!

Nhu cau có vì bị nói là vô duyên.

- Tôi đâu có cởi đồ lót của cậu, mà đây có phải lần đầu tiên đâu! – Nhu nhớ lại lần thay đồ cho thằng nhóc ở viện khi nó bất tỉnh được chuyển từ phòng mổ về.

- Không phải lần đầu là sao chứ? – Thằng nhóc gào lên.

Chết cha, nói ra mất rồi, làm thằng nhóc quê rồi. Nhu cười phá lên sảng khoái, lần đầu tiên Nhu cảm thấy Hoàng đúng nghĩa là một thằng nhóc mười sáu tuổi bình thường.

Chương 6:

Lục lọi bếp của Hưng một hồi lâu mới lôi ra được mấy gói mỳ. Trong tủ lạnh còn một ít rau tươi và trứng chưa bị hỏng. Nhu định làm tô mỳ ăn tạm. Thấy thằng nhóc cứ nhìn cô chằm chằm, cô hất mặt hỏi.

- Ăn không?

Thấy nó nghĩ nghĩ một chút rồi gật gật đầu. Vừa nãy có kể cho nó chuyện tối qua, thằng nhóc nghe xong thì im lặng cho đến giờ. Không biết vì cảm kích Nhu giúp nó hay vì vừa bị đánh đau mà Nhu thấy giờ nó rất ngoan. Không kết nối nổi hình ảnh của nó bây giờ với cái vẻ cao ngạo ở trong viện lúc trước.

Trong lúc cô nàng nấu ăn, thằng nhóc hỏi.

- Nhà này của ai?

Hoàng thấy trong phòng toàn đồ đạc con trai thì nghĩ đây hẳn không phải là phòng của Nhu, đang nghĩ chả nhẽ phòng bạn trai chị ta? Trâu bò cỡ nào mới có thể làm bạn trai chị ta chứ?
- Hưng, anh họ cậu đấy.

- À!

Hôm trước cũng nghe anh họ nói có quen bà chị này, chỉ không nghĩ ra đây là phòng anh họ.

- Chị với anh họ là một đôi à? - Nếu không phải sao có chìa khóa nhà nhau?

- Bậy bạ gì thế, tụi này đánh nhau hơn chục năm trên sàn tập, nên là bạn thân thôi.

- À.

Sau tiếng à, Hoàng im lặng. Nhà anh họ nó mà nó lại phải hỏi người khác mới biết vì gia đình nó và gia đình anh họ vốn không thân. Bác cả mất lâu rồi, ba nó lại cực kỳ không hợp tính bác dâu, nên hai nhà gần như không đi lại. Đừng nói anh họ ở đâu, làm gì, sống thế nào, chỉ riêng việc hôm trước anh họ tới thăm nó hồn nhiên hỏi “Anh là ai?” đủ thấy mức độ thân thiết của hai người.

Sau vụ tai nạn kia, hai anh em mới bắt đầu nói chuyện với nhau, nhưng chủ yếu là anh họ tới tìm gặp Hoàng nên Hoàng gần như không hiểu gì về ông anh họ này. Hơn nữa nó cũng hơi bài xích ông anh này, vì có vẻ anh ta được ba nó nhờ tiếp cận nó. Vì chẳng biết gì về anh họ nên Hoàng vội chuyển đề tài khác.

- Ba chị là võ sư à? Thế chị học võ có giỏi không?

- Mười sáu tuổi tôi lấy được Tam đẳng huyền đai, tức là bậc thứ ba của đai đen ấy, từ đó không tham gia thi đấu và thi lên đai nữa.

- À!

À thì à nhưng thực ra trong đầu Hoàng rất mù mờ không biết Tam đẳng huyền đai là ở cái mức độ nào. Nhưng hôm trong viện nhìn hai cha con nhà này đấu với nhau, đẹp mắt vô cùng, thế nên hẳn trình độ của bà chị này cũng cao đây. Nếu biết số người đạt được đến trình độ Tam đẳng huyền đai của karate ở Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, và ngay cả Võ sư Đinh Lăng cũng chỉ hơn con gái có một cấp và đạt trình độ Tứ đẳng huyền đai, thì Hoàng hẳn sẽ không dám hỏi câu hỏi này.

- Giờ tôi muốn học, muốn đạt được trình độ của chị mất bao lâu?

- Hơi khó.

- Có cách nào không?

Nhu nhìn thằng nhóc đánh giá một hồi rồi nói.

- Có.

- Cách gì? – Hoàng tỏ vẻ phấn khích.

Trẻ trâu thích học đòi mà, Nhu cười đáp.

- Đầu thai lại, ba đến năm tuổi bắt đầu học đứng tấn, học một lèo khoảng mười đến mười lăm năm, còn phải xem tố chất nữa. Nếu không có tố chất thì bao nhiêu năm cũng không được.
Hoàng cứng họng. Nói đại là không được thì chị chết à? Bất quá vừa bị đá một cái tím cả bụng, nó không dám thể hiện thái độ.

Lúc ăn mỳ, thằng nhóc ban đầu gẩy gẩy thức ăn ra điều không vừa ý lắm, nhưng được vài miếng thì lại ăn hùng hục như sắp chết đói đến nơi. Húp hết sạch cả nước còn buông một câu.

- Trông chị thế mà biết nấu ăn.

Nói thế là ý gì? Thấy Nhu nheo mắt lại nhìn, Hoàng vội vàng thanh minh.

- Thấy chị bận rộn công việc, lại mất thời gian học võ nên không nghĩ chị biết nấu ăn.
Thế còn nghe được, tưởng nhóc định nói “Tướng chị như đàn ông mà biết nấu ăn.” thì hôm nay thằng em này đúng là đi dễ khó về rồi.

- Mẹ tôi mất sớm, năm tuổi ngoài học đứng tấn, tôi phải học thêm nấu ăn nữa.

Mũi Hoàng có chút cay cay, năm tuổi mẹ nó cũng mất rồi, bà chị này cũng giống nó, chỉ còn ba mà thôi. Nhưng mà ba nó thì…

Nhìn đồng hồ thấy cũng 11 giờ 30 rồi, Nhu quay sang thằng nhóc nói.

- Tôi phải lên viện rồi, cậu định về thế nào?

- Cho tôi mượn ít tiền, chị để lại số tài khoản, lúc nào về tôi gửi lại.

Nhu gật đầu, với cái túi xách lấy tiền thì phát hiện là để quên ví ở viện. Cô gãi gãi đầu nhìn Hoàng cười.

- Quên ví ở viện rồi.

- Vậy cho mượn điện thoại, tôi gọi người qua đón.

Hoàng vừa bấm số điện thoại nhà thì: “Thuê bao quý khách không đủ tiền để thực hiện cuộc gọi, xin quý khách vui lòng nạp tiền…” Hoàng bật loa ngoài cho Nhu nghe. Cô nàng cười gãi đầu.

- À, tối qua gửi cái tin nhắn xong, đã thấy báo hết tiền rồi mà quên mất!

Hoàng chán nản hỏi tiếp.

- Tối qua chị đưa tôi về bằng cách nào?

- Xe máy! - Nhu hiểu ý nhưng vẫn hỏi lại. - Cậu muốn tôi đưa cậu về bằng xe máy?

- Ừ, chỗ này cũng không cách xa nhà tôi lắm.

Nhu lại gãi đầu.

- Nhưng mà tôi chỉ có một cái mũ bảo hiểm, hôm qua đi đêm, cậu lại say mèm, có gặp cảnh sát giao thông thì họ cũng cho qua, chứ hôm nay mà không có mũ ra đường là không được.
Hoàng thở dài, nhìn bà chị thật lâu sau mới hỏi.

- Bao lâu rồi chị chưa gội đầu?

Tay đang gãi đầu của Nhu chợt cứng ngắc. Bà đây cứ mải suy nghĩ là gãi đầu, không liên quan đến bẩn sạch được chưa? Nhu nghiến răng nói tiếp.

- Tôi chịu rồi. Vậy cậu vui vẻ đi bộ về nha.

Nói rồi cô nàng cầm túi sách đi ra ngoài trước. Hoàng trợn mắt nhìn theo vì không tin mình bị bỏ rơi như thế. Sau khi nói “Này… này…” được đến lần thứ ba thì thấy bà chị quay lại, nó thở phào, trên đời này có ai mà dám đối xử với nó như thế chứ. Không ngờ bà chị chỉ ló đầu vào buông một câu rồi lại đi tiếp.

- Nhớ khóa cửa rồi bỏ chìa khóa dưới mông con ếch xanh ở chỗ chậu hoa ngoài cửa!
Sau đó thì đi thẳng, mặc thằng nhóc có “Này… này…” thêm bao nhiêu lần cũng chả có ai quay lại nữa. Hoàng cay đắng nhận ra là nếu không phải là bệnh nhân nằm trong viện thì bà chị kia đúng là chẳng coi hắn ra gì.

----------
Hưng đi tập huấn về, theo thường lệ các buổi sáng trong tuần đều tới võ đường Thiên Thu nhà Nhu để tập luyện và hướng dẫn cho các học viên. Nhu mới đi làm có hai năm, lương thấp không đủ tiêu nên cũng nhận hướng dẫn hai lớp học viên, một lớp vào cuối tuần và một lớp vào chiều muộn.

Võ sư hiện tại của võ đường chỉ có bốn người là Nhu, Hưng, Kim oppa, và ba Nhu. Kim oppa là đại đồ đệ của ba Nhu, đáng lý phải gọi là đại sư huynh, nhưng trong thời buổi mê phim Hàn và bài trừ đồ Trung Quốc, Nhu đã vứt béng các danh “đại sư huynh” đi mà thay bằng “Kim oppa”. Hưng và các học viên khác chẳng biết từ bao giờ cũng gọi là Kim oppa theo cô.

Ba Nhu thì chỉ nhận các lớp bậc trung và cao, thậm chí thỉnh thoảng được mời đi tham gia vào đoàn huấn luyện viên cho các giải đấu lớn. Hưng và Kim oppa thì đảm nhận được tất cả các lớp được phân, riêng Nhu chỉ nhận lớp vỡ lòng hay còn gọi là lớp cơ bản. Vì sao à, vì lớp này dễ dạy nhất. Không áp lực thành tích, lại thường là các bạn trẻ, các em nhỏ, trò chuyện rất vui vẻ.
Nhu kể cho Hưng nghe chuyện của thằng nhóc Hoàng. Nghe xong, thằng bạn thân thở dài nói.

- Thằng nhóc ấy cũng đáng thương lắm.

- Sao?

- Mẹ nó mất sớm, ba nó cặp bồ bên ngoài, sớm đã có con riêng, rất ít khi để ý đến nó.

- Ủa, dù sao mẹ nó cũng mất rồi mà, nếu đã có con riêng sao không cưới về nhà?

- Khó giải thích, haizz, đại khái chú hai nhờ nhà vợ mà có được ngày hôm nay. Ông ngoại Hoàng còn sống, nên chắc chú Hai không dám lấy vợ mới về, rồi lại thêm một đứa em cho Hoàng, còn lo vấn đề tranh chấp tài sản nữa…

Thì ra đằng sau cái vẻ “cậu chủ” của thằng nhóc lại là một câu chuyện như vậy. Hoàn cảnh gia đình như thế chẳng trách vài hôm đua xe, vài hôm lại uống rượu. Cảm thán thì cảm thán thế thôi, chỉ ngày hôm sau là Nhu đã quên mất tiêu chuyện về thằng nhóc này. Cuộc sống của cô vốn dĩ rất bận rộn mà.