Hứa cho em một đời ấm áp - Chương 09 - Phần 1

Chương 9: Cứ yêu như vậy là được

Trước đây em yêu anh (cuối cùng đã nói ra rồi), em sẽ dần dần quên tình yêu ấy, bây giờ thì em hận anh, em sẽ dần dần hóa giải nỗi hận ấy. Hận anh không phải vì anh không nói yêu em, cũng không phải vì mối tình tuổi trẻ phải hao mòn trong những năm tháng ấy, mà hận anh vì có một ngày em thấy mình thấy chán ghét, và buộc phải tìm ra lối thoát khác. Chính là anh đã khiến em nhận ra rằng, thì ra tình yêu rút gan rút ruột không hề bền lâu như vậy, nói chấm dứt là chấm dứt được ngay.

1

Bùi Trung Khải chuyển hành lý đến trước mặt Cố Hứa Ảo, quay người mở cửa xe xong rồi nói: “Có thể để Cẩu Thặng Nhi lại chỗ anh, gửi lâu ở chỗ gửi thú cưng cũng không tốt. Em nghĩ chút đi”.

Cố Hứa Ảo bước vào trong nhà, Cẩu Thặng Nhi nhảy từ tay cô xuống, không nhìn chủ mà chạy tới chỗ chiếc đệm nằm ngủ, hoàn toàn không quấn chân cô như trước đây.

Cố Hứa Ảo thở dài một cái, ngồi xổm xuống đưa tay chỉ vào con mèo: “Mày đúng là đồ quỷ, bây giờ có chỗ dựa dẫm rồi, nên hơi một tý là dỗi. Trước đây đưa mày tới trung tâm thú cưng, chẳng phải mày cũng cứ ở đó là gì. Bây giờ trở nên quý giá thế rồi cơ à?”.

Theo đà, cô ngồi bệt xuống, dựa vào tường, nhắm mắt lại nhưng vẻ mặt của Bùi Trung Khải lúc trên xe lại hiện ra, cô vẫn chưa có động thái gì, thế mà anh đã như đứa trẻ phải chịu ấm ức. Cuối cùng cũng đã chú tâm rồi, nhưng cũng chính vì chú tâm nên mới đòi hỏi cao. Khi cô dứt dòng suy nghĩ trở về với hiện thực thì hoàng hôn bên ngoài cửa sổ đã nhạt nhòa, đưa tay nhìn đồng hồ cô mới giật mình nhận ra mình đã ngủ trên sàn nhà hơn hai tiếng đồng hồ. Cô đưa tay chống vào hai đầu gối đứng dậy, thấy phía sau lưng lành lạnh, chiếc áo mỏng tỏa ra hơi lạnh của nền nhà.

Tủ lạnh trống không, tìm mãi mới thấy một gói mỳ ăn liền sắp hết hạn nhưng vẫn phải ăn cho đỡ đói. Buổi tối, lúc đi ngủ, cổ họng bắt đầu thấy ngứa, Cố Hứa Ảo cảm giác có điều không ổn, ban trưa đã không cẩn thận ngủ dưới sàn, cô vội vàng dốc một gói thuốc cảm, uống xong chui ngay vào chăn cho vã mồ hôi.

Sáng hôm sau khi dậy, cô nhận ra lời cầu khẩn của mình đã không có tác dụng gì. Ngạt mũi, hắt hơi, ước mắt nước mũi đầm đìa, ho, các khớp xương trên người ê mỏi như bị dần, đầu thì nặng trĩu như đeo chì, cố gượng mấy lần mới ngồi dậy được, cô cảm thấy tình hình mỗi lúc một tồi tệ.

Thân hình đã gầy, tinh thần lại chịu quá nhiều áp lực, dẫn tới sức khỏe ngày càng suy giảm, đầu tiên là những cơn sốt cao, phải dùng mọi cách mới đỡ được đôi chút, tiếp đó là những trận sốt nhẹ liên miên, kèm theo những cơn ho không dứt.

Cuối xuân là dịp bệnh cảm cúm hoành hành, tới khi thời tiết hơi nóng lên thì mới đỡ một chút, nhưng vẫn khiến người ta thấy lo lắng. Những triệu chứng của Cố Hứa Ảo gần giống như triệu chứng của bệnh H5N1, chuyến xuất ngoại của cô cũng bị hoãn lại vô thời hạn. Ông Howard nhìn khuôn mặt xanh tái vì bệnh tình của Cố Hứa Ảo, nói: “Catherina, tâm bệnh của cháu bao giờ mới khỏi đây?”.

Thuốc Hầu Bảo luôn mang theo mình đã dùng hết, ra khỏi siêu thị Cố Hứa Ảo liền đi tới bệnh viện mua năm hộp. Cô đã ho tới mức khàn cả tiếng, giọng nói được bao người ưa thích đã biến đâu mất. Đúng lúc cô đang trả tiền, thì điện thoại đổ chuông, không nhìn xem người gọi tới là ai, cô bắt máy: “A lô!”.

Đầu dây bên kia ngập ngừng một lát rồi lên tiếng: “Xin lỗi có phải máy của Cố Hứa Ảo?”.

“Vâng, đúng ạ, xin hỏi, ai đấy ạ?”. Cố Hứa Ảo biết giọng mình khàn đi nên người ta không nhận ra cũng đúng thôi.

“Rốt cuộc em sao thế, sao giọng lại ra nông nỗi ấy?”. Đầu dây bên kia, Bùi Trung Khải gần như gầm lên, đúng là cô luôn mang lại cho anh những sự “bất ngờ”, chỉ mới chừng nửa tháng không gặp, thế mà giọng cô đã chẳng khác gì tiếng đàn dương cầm lạc điệu.

Cố Hứa Ảo cũng đã nhận ra Bùi Trung Khải, cô đáp: “Chỉ bị cảm thôi mà. Anh tìm em có việc gì?”.

“Nghe nói em vẫn chưa ra nước ngoài? Sao em lại cảm nặng như vậy?”.

“Tạm thời anh không cần lo chuyện Cẩu Thặng Nhi đâu. Có lẽ em chưa thể đi được”. Cố Hứa Ảo chợt cảm thấy lòng ấm lại.

“Bây giờ em đang ở đâu?”.

“Ở nhà. Anh định làm gì à?”. Cố Hứa Ảo cảnh giác hỏi lại.

“Tút tút”, đầu dây bên kia đã tắt máy.

Cố Hứa Ảo cất điện thoại, tay xách túi đồ về nhà. Về tới trước tòa nhà còn chưa lên phòng đã thấy mệt đứt hơi, không nén được một trận ho, không khí trong phổi dường như bị dồn hết ra ngoài, còn không khí từ bên ngoài chưa kịp nạp vào, đúng lúc đang vô cùng khó chịu thì có một bàn tay khẽ vỗ lên lưng cô, cô thấy đỡ hẳn, cúi xuống nhìn thấy đôi giày mà cô đã từng đưa người ấy đi mua lúc hai người ở bên nhau. Cô quay người lại, định gạt bàn tay đó ra, thì bất ngờ lại bị người ấy ôm vào lòng. Cố Hứa Ảo cũng không suy nghĩ gì nhiều, cô gục đầu vào vai của Bùi Trung Khải, cơn ho khác lại dồn đến. Sau khi cơn ho của cô tạm thời qua, Bùi Trung Khải nói: “Đừng có nghĩ gì nhiều, để anh đưa em về”.

Những cơn ho khiến Cố Hứa Ảo thấy đầu choáng váng, đôi chân vô lực, mặc cho Bùi Trung Khải dìu về nhà. Vào đến nhà, cô nhũn người trên ghế, nhìn Bùi Trung Khải sắp xếp đồ vào trong tủ lạnh và bếp, Cẩu Thặng Nhi quấn lấy chân anh, thì ra, con mèo cũng thấy nhớ anh.

Bùi Trung Khải bấm máy, nói khẽ với người ở đầu dây bên kia mấy câu, sau đó bước tới ngồi xuống chiếc ghế trước mặt Cố Hứa Ảo, nhìn thấy ánh mắt của cô dừng lại chỗ Cẩu Thặng Nhi.

“Đồ ăn nửa tiếng nữa sẽ tới. Em nói xem, em học gì không học, sao lại đi học cách giảm béo như vậy. Em nhìn mình xem, bây giờ có còn ra bộ dạng gì nữa không?”. Thực ra, anh đoán Cố Hứa Ảo hẳn có tâm sự gì đó, có điều anh nói như vậy là muốn làm nóng bầu không khí thiếu ấm áp lúc này.

Ấm ức và buồn khổ trong lòng đã được kìm nén sau những cố gắng, Cố Hứa Ảo vẫn đáp cứng cỏi: “Em gầy hay không cũng không liên quan đến anh”.

“Người gầy đi, nhưng xem ra tính lại càng bướng. Được, em muốn nói gì cứ nói, anh sẽ nghe”.

Nhìn thấy Bùi Trung Khải nghiêng đầu cười, ánh mắt toát nên vẻ dịu dàng, trong lòng Cố Hứa Ảo thấy bối rối, cô biết đó không phải là một dấu hiệu tốt lành.

“Không nhận ra à, em cứ cố tỏ ra là mình có lý, điều đó chứng tỏ trong lòng em đang có điều gì đó lo lắng”. Bùi Trung Khải kéo chiếc ghế lại gần, nói với giọng nhẹ nhàng.

“Sao em lại phải lo lắng?”. Cố Hứa Ảo bất giác co mình trong chiếc ghế.

“Vì em cảm thấy đã trách nhầm anh, đã làm tổn thương anh. Hứa Ảo, những ngày qua anh cứ nghĩ, rốt cuộc hai chúng ta là như thế nào, rõ ràng là yêu nhau, nhưng lại cứ làm tổn thương nhau. Em nói anh sỉ nhục em, anh thấy rất oan uổng, trong lòng anh từ lâu đã chấp nhận em, thì làm sao anh lại muốn làm khó em? Anh thừa nhận, có những lúc anh không nghĩ đến cảm nhận của em, anh sẽ sửa. Nhưng, em đối với anh như thế có thể coi là tôn trọng được không? Không bàn với anh, không quan tâm ý kiến của anh, thậm chí còn không báo trước, chỉ có một câu, thế là kết thúc. Anh không phải là người sợ phải trả giá, cũng không phải là người tiết kiệm lời yêu. Anh yêu em, Cố Hứa Ảo, anh muốn nói với em là anh yêu em, anh cũng không có ý định sống cùng một cô gái khác”. Bùi Trung Khải không muốn ỡm ờ lần nữa, cũng không muốn mất thời gian nữa.

Cố Hứa Ảo cảm thấy rất bối rối, Bùi Trung Khải chưa bao giờ nói ra ba chữ “anh yêu em”. Anh và cô đã từng làm những việc thân mật nhất giữa đàn ông và đàn bà trên thế gian này, từ cưỡng bức, thuận theo, đến mãnh liệt như giông tố và dịu dàng êm đềm, nhưng chưa bao giờ động tới những chủ đề tương tự. Hai người chỉ tìm kiếm, thậm chí càng vì né tránh mà tìm kiếm nhiều hơn trên thân thể nhau, quấn quýt mãnh liệt. Thỉnh thoảng, ba từ này cũng hiện lên trong tâm trí cô, vừa thừa nhận lại vừa phản bác, vừa khẳng định lại vừa nghi ngờ. Vì ba chữ này nên mới có sự nhớ mong, mới có khao khát, và cũng lại mới có sự hoảng hốt, lo sợ tính toán thiệt hơn, so đo tình cảm giữa hai người, nhưng lại không dám dễ dàng thừa nhận, dường như hễ thừa nhận là mình lập tức rơi vào hoàn cảnh mãi mãi không thể lấy lại được. Nhưng đến bây giờ, khi anh và cô chia tay nhau rồi thì anh lại nói ra. Nước mắt bỗng lã chã rơi, cô biết là mình sẽ hối hận, chỉ có điều không ngờ rằng lại hối hận tới mức không cần đến trái tim ấy nữa.

“Bùi Trung Khải, sao anh lại nói những lời này ra, em đã phải mất bao sức lực để rời xa anh, sao anh lại chạy đến đây? Anh biết rõ là em từ chối anh, thế mà anh lại nói ra những lời này với em! Anh ban phát lòng tốt một cách bừa bãi, dùng những lời lẽ ấy để lừa gạt em! Em hận anh!”. Nói rồi Cố Hứa Ảo vùng vẫy, đẩy Bùi Trung Khải ra, “Anh đi đi, anh đi mau đi! Em không muốn nhìn thấy anh nữa!”.

Bùi Trung Khải định ôm lấy Cố Hứa Ảo, nhưng bị cô cắn rất đau vào vai, rồi đánh đấm lung tung như một con thú nhỏ bị dồn ép. Bùi Trung Khải phải dùng tới sức mới giữ cô yên lặng, “Được, được, anh sẽ đi. Anh xin em đừng có giày vò mình, được không?”.

Cố Hứa Ảo dường như đã hết sức lực, cô túm lấy vạt áo của anh, “Bùi Trung Khải, em hận anh, sao anh cứ bám riết lấy em như âm hồn bất tán vậy!”.

Nụ cười của Bùi Trung Khải nhạt dần, “Anh tưởng rằng, việc nói rõ tình cảm của mình sẽ làm em thay đổi thái độ, nhưng xem ra, anh đã lầm. Em không cho người khác bất cứ cơ hội nào và cũng không cho mình cơ hội. Anh không ngờ em lại keo kiệt và khắc nghiệt như thế đối với tình yêu!”.

Cố Hứa Ảo nhắm mắt lại, trong khoảnh khắc Bùi Trung Khải chuẩn bị quay người rời đi, thân hình cô mềm nhũn xuống đổ gục xuống sàn nhà. Bùi Trung Khải vội bế cô lên đặt xuống giường, luôn mồm gọi tên cô: “Hứa Ảo, Hứa Ảo”. Anh sợ cô mãi mãi sẽ không tỉnh lại nữa.

Từ đôi mắt nhắm nghiền của Cố Hứa Ảo, hai dòng lệ ứa ra, “Bùi Trung Khải, em xin lỗi!”.

Bùi Trung Khải đưa tay vuốt ve lên đôi gò má gầy guộc của cô, rồi khẽ áp sát mặt lại, một hồi lâu mới nói: “Anh không muốn nghe em nói xin lỗi, nếu em thực sự cảm thấy có lỗi với anh thì em hãy thu câu nói chia tay lại”.

Hai người lại im lặng một hồi, mãi cho tới lúc người mang đồ ăn tới bấm chuông cửa. Bùi Trung Khải sắp cơm, múc canh trứng cho Cố Hứa Ảo.

Sau khi cãi cọ xong, người cũng hiền hòa hơn, lặng lẽ ăn cơm. Canh rất nóng, cơm rất thơm, trán cô lấm tấm mồ hôi.

Sắc mặt của Bùi Trung Khải sáng dần, thấy Cố Hứa Ảo ăn có vẻ ngon miệng, cô không so đo về cuộc tranh cãi vừa rồi, lúc này, sức khỏe của cô hồi phục quan trọng hơn tất cả. Nhìn thân hình gầy guộc của cô, anh thực sự thấy rất xót thương.

Múc một bát canh nữa đưa cho cô, Cố Hứa Ảo chợt khẽ lên tiếng nói muốn ăn đu đủ, không muốn uống canh nữa. Khóe môi của Bùi Trung Khải khẽ nhếch lên, nếu biết sớm thì sẽ không tranh luận tôn trọng hay không tôn trọng, bày tỏ yêu với chả không yêu, chỉ cần một bữa cơm là có thể giải quyết được vấn đề. Bùi Trung Khải uống hết bát canh, rồi đưa đu đủ cho cô.

“Anh ăn bát của em”. Cố Hứa Ảo cắn đũa, mắt nhìn chăm chăm vào chiếc bát, khẽ nói.

“Em còn kén chọn à? Có lý nhỉ?”. Bùi Trung Khải chấn chỉnh, cô ấy vẫn còn tâm trí để nghĩ tới chuyện này.

Vành mắt của Cố Hứa Ảo đỏ mọng, “Em vẫn còn chưa hết cảm”.

Trái tim của Bùi Trung Khải lập tức nóng bừng lên, anh cố nén, đáp lại: “Không sao đâu, em ăn đi”.

Khi Bùi Trung Khải ra khỏi nhà bếp thì nhìn thấy Cố Hứa Ảo đang xem tivi, chốc chốc lại đổi kênh, anh khẽ khàng đi tới: “Hứa Ảo, chúng ta nói chuyện lại một lần nữa được không?”.Thấy Cố Hứa Ảo cụp mi xuống không nói gì, anh bèn nói tiếp: “Anh yêu em, Cố Hứa Ảo. Thế còn em? Anh cho rằng đó nên là nhận thức chung của chúng ta, có lẽ chúng ta đều chưa từng nói ra lời yêu, coi thường cũng được, không dám cũng được, nhưng rốt cuộc vẫn phải đối diện, nếu em cứ nhất định bắt anh phải kết thúc với em thì anh chỉ biết nói ra ba từ đó, đó là sự thừa nhận của anh với chính bản thân mình và cũng là sự tôn trọng với quá khứ!”.

Cố nén cơn xúc động, Cố Hứa Ảo thấy buồn vui lẫn lộn trào dâng trong lòng. Cô thầm nghĩ, anh không sợ nói ra, nhưng liệu em có đủ dũng khí để tiếp nhận lời hứa đó không?

Bùi Trung Khải nhìn Cố Hứa Ảo đang im lặng, đôi mi rung rung tựa cánh bướm sẵn sàng bay lên. Đợi một hồi lâu không thấy câu trả lời, anh nói tiếp: “Nếu em bằng lòng, mong em thông báo cho anh một tiếng. Anh sẽ mang Cẩu Thặng Nhi đi, lông mèo không tốt cho khí quản của em lúc này, khi nào em khỏe hẳn, anh sẽ mang nó về cho em”.

Anh cúi người xuống ôm lấy đôi vai gầy guộc của Cố Hứa Ảo, hôn lên gò má lạnh toát của cô, “Cần phải nhắc nhở em một chút, cho đến bây giờ, anh vẫn chưa đồng ý chia tay”.

Hãy để lại chút cảm nghĩ khi đọc xong truyện để tác giả và nhóm dịch có động lực hơn bạn nhé <3

Nhấp vào liên kết https://temu.to/k/ujciw7voi7k để nhận gói giảm giá 1.500.000đ!! 
Một bất ngờ khác cho bạn! Nhấp https://temu.to/k/uh1qtggbvfr để kiếm tiền cùng tôi!