Nhắm mắt lại sẽ thấy sao rơi - Hoàn thành - Ai Hidenori

Thảo luận trong 'Truyện dài hoàn' bắt đầu bởi Ai Hidenori, 26/9/14.

  1. Ai Hidenori

    Ai Hidenori Gà cận Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    261
    Được thích:
    898
    Đã thích:
    166
    GSP:
    Ap
    Mời các bạn đọc truyện này đã được đăng lên thư viện tại ĐÂY.
    (lời của Ban quản trị)
    * * *

    NHẮM MẮT LẠI SẼ THẤY SAO RƠI

    19509477753_df16d336a6_b.jpg

    Tác giả: Ai Hidenori
    Thể loại: tâm lý, tình cảm, gia đình bối cảnh Nhật Bản
    Tình trạng: Đã hoàn thành
    Ghé qua trang của tác giả tại: https://www.facebook.com/pages/Ai-Hidenori/1511269285809454

    Trích dẫn:
    "Tôi vẫn nhớ đêm cuối đông năm ấy tôi tựa đầu vào vai anh ngồi trên chuyến tàu điện ngầm vắng vẻ. Đó là cái ngày mà tôi đã rời bỏ gia đình để đến bên anh. Trong tay tôi khi ấy chỉ có một chiếc ba lô vải đựng một quyển sổ ký hoạ, những cây bút chì cùng một con dao dọc giấy đã cùn dùng để gọt bút màu xanh da trời."

    Nội dung:
    Năm mười chín tuổi, Takahashi Kumiko rời bỏ gia đình của mình để chuyển đến sống với Naohito Osamu, một chàng trai dịu dàng nhưng cô độc hơn cô sáu tuổi. Từ bỏ trường đại học để cùng Osamu vượt qua những khó khăn về kinh tế trong cuộc sống, ba năm sau Kumiko hai mươi hai tuổi trở thành một nữ hoạ sĩ vẽ tranh minh hoạ và thiết kế bìa sách có tiếng tăm luôn vùi đầu vào công việc. Osamu khi đó đang là một biên tập viên cho tạp chí truyện tranh, anh vẫn yêu thương Kumiko như những ngày đầu bên nhau bất chấp việc nhận ra tình cảm của Kumiko đã chẳng còn như trước đây nữa. Họ không kết hôn dù chung sống suốt ba năm bên nhau như một đôi vợ chồng trẻ.
    Bỗng vào một ngày đầu tháng chín nọ bà nội của Osamu từ Osaka gọi tới báo tin về người em họ mồ côi cha của Osamu, bé Miu mới lên năm tuổi đã bị mẹ đẻ của em bỏ rơi, người phụ nữ ấy đã biến mất không tung tích. Và mùa thu năm ấy cô bé Miu được đón tới ngôi nhà của Osamu và Kumiko. Những câu chuyện nhẹ nhàng và êm đềm như mỗi khoảnh khắc giao mùa của ba con người kì lạ này bắt đầu từ đấy.


    ________
    (Lời của Ban quản trị Gác Sách: Truyện đã được đăng lên thư viện nên mời các bạn đọc tiếp các chương cuối tại ĐÂY.)

    Có thể bạn quan tâm:
    bìa Umi.jpg
    [Truyện dài] Umi
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/15
  2. Starlight

    Starlight Gà BT Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    3.166
    Được thích:
    7.432
    Đã thích:
    18.175
    GSP:
    Ap
    Mình thích nội dung và văn phong trong đoạn trích dẫn của bạn. Truyện Nhật thường rất nhẹ nhàng nhưng trầm lắng và sâu sắc. Không biết truyện này có hay như những truyện trước của bạn không. Hy vọng là có.
    *đặt gạch*
    Cạch. :))
     
    Dieplam, Lê La, Trích Tiên2 người khác thích bài này.
  3. Ktmb

    Ktmb Gà ngơ Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    2.776
    Được thích:
    5.502
    Đã thích:
    6.348
    GSP:
    Ap
    Cách dẫn dắt rất hay và giàu tính nhân văn. Mình đặt gạch, lót dép ngồi kế Starlight nha. >:D<
     
    Màu Tím, Lê LaStarlight thích bài này.
  4. Lê La

    Lê La Gà BT Nhóm Tác giả ☆☆☆

    Bài viết:
    2.422
    Được thích:
    2.719
    Đã thích:
    5.428
    GSP:
    Ap
    Lại lạc vào thế giới của Ai một lần nữa rồi. :|
     
  5. Hàm Thủy

    Hàm Thủy Gà tích cực Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    89
    Được thích:
    209
    Đã thích:
    258
    GSP:
    Ap
    Ui hố mới, chạy sang ủng hộ. \:D/ Cơ mà Ai không được bỏ quên Umi đâu nhé!
     
  6. Ai Hidenori

    Ai Hidenori Gà cận Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    261
    Được thích:
    898
    Đã thích:
    166
    GSP:
    Ap
    Thành thật gửi lời cảm ơn đến các bạn Starlight Ktmb Lê La và Hàm Thuỷ đã qua ủng hộ truyện mới của mình.
    Thường thì mình sẽ viết trước kha khá để up đều đều mỗi ngày một chương nhưng hiện tại bản thảo trong tay mình viết vẫn chưa được nhiều lắm, lại đang bắt đầu vào thời gian bận rộn nên có lẽ "Nhắm mắt lại sẽ thấy sao rơi" sẽ không thể được cập nhật đều đặn như "Umi" được. Vẫn rất mong các bạn sẽ không mất kiên nhẫn vì chờ đợi. :)

    Riêng bạn Hàm Thuỷ thì có thể yên tâm vì mình đã hoàn thành toàn bộ bản thảo "Umi" rồi. Nhưng mình vẫn cứ đang phải câu giờ để còn lên ý tưởng tự tay thiết kế bìa cho Umi trước khi up đến chương cuối cùng nữa.
     
    Màu Tím, Uta, Starlight3 người khác thích bài này.
  7. Ai Hidenori

    Ai Hidenori Gà cận Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    261
    Được thích:
    898
    Đã thích:
    166
    GSP:
    Ap
    1. Lúc hai giờ sáng


    “Kumiko, trời mưa rồi kìa.”

    Osamu đặt trước bàn làm việc của tôi một tách trà rồi từ tốn tiến lại phía cửa sổ mở toang nó ra. Mùi của cơn mưa đêm tháng chín hoà quyện trong hương thơm thanh khiết của đất và cỏ lan toả thật dễ chịu vô cùng.

    “Anh chưa ngủ sao? Gần hai giờ sáng rồi đấy.” Tôi mệt mỏi bỏ cặp kính xuống bàn rồi xoa đôi mắt nhức mỏi đã phải làm việc liên tục suốt bảy tiếng đồng hồ của mình.

    “Tay em dính màu vẽ kìa Kumiko.” Anh nhắc tôi.

    “Kệ nó đi.” Tôi đáp: “Chốc nữa em vào rửa.”

    “Anh tính hôm nào trồng thêm vài cây hoa hướng dương dưới vườn.” Osamu lại hỏi tôi: “Trồng hoa hướng dương mùa này liệu có được không nhỉ?”

    “Hình như qua mùa sương giá là được.” Tôi trả lời: “Mà anh cũng đâu có rảnh rỗi đủ thời gian để làm vườn đâu.”

    “Thì anh vẫn còn cuối tuần mà.”

    “Người ta không trồng cây để rồi chỉ chăm sóc nó vào hai ngày cuối tuần đâu đồ ngốc!”

    “Để anh tính lại xem sao.” Anh ngẫm nghĩ một hồi rồi nói: “Anh ngủ trước đây. Xong việc nhớ đóng cửa sổ vào nhé.”


    Osamu và tôi đã chung sống được với nhau ba năm. Tôi hai hai tuổi, anh hai mươi tám. Chúng tôi không kết hôn, chúng tôi đều là những con người trẻ tuổi.

    Tôi vô tình bắt gặp hình ảnh phản chiếu của chính mình trong gương vào lúc hai giờ sáng: mái tóc bết lại, hai quầng mắt thâm thấy rõ và khắp hai bàn tay lấm lem màu vẽ trông thật quá sức nhếch nhác và mệt mỏi. Vào những lúc thế này, trong những đêm thế này tôi vẫn thường tự hỏi chính mình liệu rằng có đang cảm thấy bất mãn gì với cuộc sống không? Da mặt tôi đã bắt đầu sạm đi và chẳng còn mịn màng như trước nữa. Liệu Osamu có còn thấy tôi xinh đẹp nữa không nhỉ? Tôi lại thở dài. Cái tháng chín này sao bỗng dưng ảm đạm quá sức.


    Tôi đã từng là một sinh viên hội hoạ, cũng có mơ ước lớn lao được trở thành một hoạ sĩ thành tài, sáng tác ra những bức tranh làm thay đổi nền hội hoạ đương đại thế giới. Thế rồi tôi gặp Osamu và chúng tôi chuyển đến sống với nhau bất chấp sự ngăn cấm từ phía cha mẹ tôi. Osamu ngày ấy mới đang bắt đầu làm công việc biên tập viên cho tạp chí truyện tranh được chưa lâu, ngoài một ngôi nhà được cha mẹ quá cố để lại ra anh chẳng có thêm bất cứ thứ gì ngoài tình yêu dành cho tôi cả. Tôi vẫn nhớ đêm cuối đông năm ấy tôi tựa đầu vào vai anh ngồi trên chuyến tàu điện ngầm vắng vẻ. Đó là cái ngày mà tôi đã rời bỏ gia đình để đến bên anh. Trong tay tôi khi ấy chỉ có một chiếc ba lô vải đựng một quyển sổ ký hoạ, những cây bút chì cùng một con dao dọc giấy đã cùn dùng để gọt bút màu xanh da trời.

    Duy trì công việc học tập đối với tôi ngày ấy quả chẳng phải một điều dễ dàng gì, vậy nên sau khi học hết năm thứ hai tôi xin bảo lưu và tạm thôi học ở trường đại học để đi tìm việc làm thêm mà mình có thể làm được có liên quan đến vẽ. Công việc đầu tiên mà tôi nhận được đó là thiết kế bìa sách cho cuốn tiểu thuyết đầu tay của một nữ sinh cấp ba viết về tuổi thơ của mình và người bạn thân luôn sống trong bệnh viện của cô ấy. Tên cuốn sách đó là “Nhật ký bằng tranh của Mizuki”. Cuốn sách này sau khi xuất bản đã gặt hái được nhiều thành công và tôi cũng nhờ vậy mà nhận thêm được rất nhiều dự án vẽ tranh minh hoạ và thiết kế bìa sách. Điều đặc biệt khiến tôi được tín nhiệm trong công việc này đó là mọi bản thiết kế đều được tôi vẽ bằng tay toàn bộ mà không hề sử dụng đến máy tính. Có lẽ tôi gần như là hoạ sĩ vẽ minh hoạ duy nhất vẫn còn chịu khó hành hạ mình nhiều như vậy.


    Osamu trong mắt tôi luôn là một người đàn ông dịu dàng và luôn bảo bọc tôi trong vòng tay của anh ấy như thể tôi vẫn luôn là một cô bé con tuổi mười chín đang chìm đắm trong những mơ mộng của tình yêu dù những cảm xúc xưa cũ ấy có lẽ đã trôi qua tôi được rất lâu rồi. Tôi và Osamu giống như một đôi vợ chồng trẻ vậy, chúng tôi cũng phải lo toan cho cuộc sống và cũng chính từ cái nguyên do bất khả kháng ấy mà tôi mỗi ngày đều vùi đầu vào công việc một cách điên cuồng. Tôi vẽ từ chín giờ sáng đến quá mười hai giờ trưa, ăn qua loa cho xong bữa rồi lại vẽ tiếp đến hai giờ chiều cho đến khi mắt díu cả lại rồi lăn ra ngủ lúc nào chẳng biết. Thỉnh thoảng khi tỉnh dậy tôi sẽ thấy trời đã chuyển sang tối và Osamu đang thay tôi nấu cơm. Sau bữa tối tôi lại tiếp tục vẽ đến tận quá nửa đêm như hôm nay, tôi không bao giờ ngủ trước hai giờ sáng trong những ngày phải chạy đua với công việc cả.

    Osamu cũng yêu công việc của anh ấy nhưng anh ấy cũng yêu tôi. Còn tôi thì dạo gần đã bắt đầu nhận ra trong tâm trí mình gần như chỉ còn nhìn thấy những bản phác thảo và cái hạn nộp treo lơ lửng trên đầu. Tôi không yêu Osamu nhiều lắm vào những ngày này. Nhưng tôi vẫn luôn tự nhủ với bản thân rằng tôi yêu anh vô cùng vào những khoảng thời gian được nghỉ ngơi trong những khoảng hở khi công việc cũ vừa kết thúc và chưa có thêm một công việc mới nào được giao vào tay mình. Tôi đã tự thoả hiệp với trái tim mình như thế.


    Cơn mưa bên ngoài nhẹ dần rồi tạnh hẳn. Tôi rửa mặt lại một lần nữa rồi đi lại phía ô cửa sổ để ngỏ trong phòng làm việc. Mùi khu vườn nhỏ của chúng tôi ngập trong cơn mưa ướt át đầy sảng khoái ngát thơm khắp mọi ngóc ngách trong căn phòng. Giá như những đêm mưa thế này đến sớm hơn chút nữa, tôi thực sự muốn được cùng Osamu ngồi bên hiên nhà tận hưởng nó và cùng nhau uống trà. Osamu pha trà rất ngon.


     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/14
  8. Starlight

    Starlight Gà BT Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    3.166
    Được thích:
    7.432
    Đã thích:
    18.175
    GSP:
    Ap
    Ôi chương 1 hay quá. Mình thật sự rất thích cách hành văn của bạn. Cả cái cách mà bạn miêu tả nữa.
    Tò mò một chút không biết bạn có phải gốc Nhật Bản không nhỉ? Vì mình thấy trong truyện bạn có một nét riêng rất "Nhật". :">
    Sao bạn không tìm một vài hình ảnh để minh họa cho mỗi chương nhỉ? Mình nghĩ rằng như vậy sẽ hay hơn và cả gợi tả hơn nữa. (Đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình thôi ;))
     
    Lê La thích bài này.
  9. Ai Hidenori

    Ai Hidenori Gà cận Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    261
    Được thích:
    898
    Đã thích:
    166
    GSP:
    Ap
    Cảm ơn bạn đã góp ý ^^. Nghe bạn tò mò mình có là người gốc Nhật không thật sự là mình có thấy vui đấy, nhưng mình vẫn là người Việt chính gốc thôi, chẳng qua là có đam mê khá lớn với nền văn hoá Nhật Bản nên cũng học hỏi được ít nhiều.
    Còn về chuyện hình minh hoạ, mình vốn là sinh viên học chuyên ngành hội hoạ nên mỗi lần nghĩ đến tìm hình ảnh cho cái mình viết thì lại cảm thấy chẳng muốn tí nào bởi cái ý nghĩ: "Mình cũng vẽ được cơ mà. Tội gì phải đi mượn hình của người khác?" Thế nhưng chung quy cũng bởi cái tội lười muôn kiếp không sửa được nên cứ lần lữa, nghĩ xong để đấy nên dù cũng muốn cài hình vào minh hoạ lắm nhưng chưa thực hiện được. :P
     
    Màu Tím, Lê La, Uta1 người khác thích bài này.
  10. Ai Hidenori

    Ai Hidenori Gà cận Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    261
    Được thích:
    898
    Đã thích:
    166
    GSP:
    Ap
    2. Cuộc điện thoại ngày thứ sáu


    Thứ sáu. Osamu đi làm từ sáng sớm như mọi ngày nhưng với tâm trạng hứng khởi hơn bởi hôm nay là thứ sáu, điều đó có nghĩa là ngày mai cũng như ngày kia là cuối tuần mà cuối tuần thì anh được nghỉ ngơi.

    Gần đây tôi đang vẽ tranh minh hoạ cho sách thiếu nhi, đây không hẳn là một mảng đề tài quá thú vị bởi trẻ em là những khách hàng rất dễ nắm bắt. Tôi hoàn thành mười sáu trang tranh màu vừa kịp đúng thời hạn hẹn với người phụ trách. Anh ta đến nhận bản thảo với thái độ rất hài lòng. Thường thì những người phụ trách trước đây của tôi mỗi lần đến nhận số tranh mà tôi hoàn thành đều đến với một vẻ mặt lo âu nhưng lại đầy thông cảm khi nhận tập tranh trễ lắm lúc đến cả tuần từ tay một kẻ mắt mũi thâm xì cả lại vì chạy việc. Nó thực làm tôi nhớ đến những tháng ngày làm sinh viên ghê gớm.

    Buổi trưa Osamu không về nhà nên tôi vẫn thường ăn trưa một mình. Trong tủ lạnh vẫn còn súp miso mà Osamu nấu từ tối qua, tôi bắc nó lên bếp rồi đun nóng lại, trong đầu nhẩm tính tối nay sẽ tự tay vào bếp nấu món gì đó thật ngon cho anh ấy. Rồi điện thoại reo vang.

    “Nhà Naohito Osamu và Takahashi Kumiko xin nghe.” Tôi nhấc máy trả lời sau hồi chuông thứ tư.

    “Kumiko đấy à? Là bà đây.”

    Giọng nói khàn khàn ấm áp quen thuộc, đó là giọng bà nội của Osamu giờ đang sống tại đảo Honshu, thành phố Osaka cùng với hai mẹ con người cháu gái là em họ của bố Osamu. Mỗi khi nhắc đến bà là tôi lại nhớ đến nụ cười khoẻ mạnh và câu nói cứ nhắc đi nhắc lại suốt của bà với chúng tôi: “Hai đứa mau lấy nhau đi.”

    “Con chào bà!” Tôi vui vẻ hẳn: “Bà vẫn khoẻ chứ ạ? Cuối tháng này con và anh Osamu lại về chơi với bà nhé?”

    “Bà vẫn ổn mà, thằng Osamu có ở đấy không Kumiko?” Bà hỏi, giọng điệu hơi có phần gấp gáp.

    “Anh Osamu đi làm từ sáng sớm rồi bà ạ.”

    “Chậc.” Bà chắt lưỡi. “Vậy giờ này có gọi nó về nói chuyện được không nhỉ?”

    “Có chuyện gì quan trọng sao bà?” Tôi hỏi, cảm giác bỗng hơi căng thẳng.

    “Ừ.” Bà đáp cùng một cái thở dài: “Mẹ bé Miu ấy mà, nó bỏ nhà đi mất rồi.”

    Mimasaka Miu là con gái của người cháu họ đang sống cùng với bà nội của Osamu. Mẹ của cô bé là Mimasaka Yukiko, một người phụ nữ xinh đẹp nhưng yếu đuối. Sau khi người chồng qua đời do tai nạn lao động cô đã cùng với đứa con gái duy nhất khi ấy mới ba tuổi về Osaka sống với bà. Cuộc sống của bà tại Osaka vốn rất đầy đủ nhờ những người con đã thành đạt chu cấp nhưng bà cũng chỉ sống một mình nên rất cô đơn, việc cô Yukiko cùng bé Miu dọn về ở với bà cũng là chính do bà đề nghị.

    “Cô Yukiko bỏ đi đâu được ạ?” Tôi hỏi, hai đầu lông mày của mình dường như đã díu tịt cả vào nhau.

    “Bà cũng không rõ nữa.” Bà lại thở dài: “Nhưng bé Miu chỉ mới năm tuổi thôi, nó còn nhỏ quá, vẫn chưa biết đang có chuyện gì. Mà bà thì lại già yếu rồi.”

    “Bà không thể một mình chăm sóc cho bé Miu đúng không?” Tôi hỏi.

    “Bà biết chuyện này sẽ rất phiền đến hai đứa nhưng…” Bà lại tiếp tục thở dài: “Con với thằng Osamu cứ bàn bạc với nhau đi nhé, giờ bà vẫn có thể chăm sóc cho Miu thêm một thời gian nữa cho đến khi hỏi ý kiến được hết tất cả các họ hàng.”

    “Bà ơi. Vậy con đến đón bé Miu nhé?” Tôi nói gần như ngay lập tức, đến suy nghĩ vài giây cũng chẳng kịp.

    “Chuyện này phải bàn với thằng Osamu nữa đã.”

    “Con sẽ nói với anh Osamu mà. Giờ con đặt vé máy bay, bà nói với bé Miu vài hôm nữa con đón bé lên Tokyo chơi một thời gian nhé.”

    Cuộc nói chuyện kết thúc, tôi nghe tiếng nồi miso sôi lục bục trên bếp ga, những giọt nước nhỏ tóc tóc xuống bồn rửa do vòi chưa khoá chặt. Sẽ ổn thôi mà, tôi tự nhủ với mình điều đó.


    Tôi còn nhớ mỗi lần Osamu và tôi đến thăm bà ở Osaka thì Miu luôn là người tỏ ra vui nhất. Miu là một đứa trẻ có tâm hồn rất trong sáng và đáng yêu, nếu ngồi bên cạnh cô bé thì cứ năm phút một lần sẽ nhận được những câu hỏi “Tại sao?”. “Tại sao bầu trời lại có màu xanh?”, “Tại sao con kiến thì lại nhỏ?” Osamu mỗi lần nghe như vậy thường đùa rằng: “Lại đến chương trình Một Ngàn Câu Hỏi Tại Sao của Miu lên sóng rồi kìa!” Mỗi lần như thế là cô bé lại cười khúc khích, âm thanh trong lanh lảnh giòn giã tưởng chừng như có thể ăn được. Tháng ba sang năm cô bé sẽ tròn năm tuổi, nghĩ lại thấy một đứa trẻ ở tầm tuổi đấy đáng lẽ ra phải đang nhận được sự yêu thương và được bao bọc trong vòng tay của cha mẹ mình. Nhưng Miu thì đã mất bố, còn mẹ của cô bé bỏ đi vì lý do gì thì hiện giờ vẫn còn là một điều bí mật. Tôi vẫn luôn biết cô Yukiko là một người phụ nữ yếu đuối, nhưng là một người mẹ thì tại sao cô ấy lại không thể mạnh mẽ lên vì con mình được?

    Tôi tắt nồi súp miso và vặn chặt vòi nước lại. Giờ thì tôi chẳng còn cảm thấy đói nữa, chỉ buồn ngủ. Nhưng trước hết việc quan trọng lúc này là phải gọi cho Osamu. Tôi cần phải báo cho anh biết chuyện hệ trọng này.

     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/14
  11. Minh Anh

    Minh Anh Gà cận

    Bài viết:
    358
    Được thích:
    1.099
    Đã thích:
    689
    GSP:
    Ap
    Rất dịu dàng. Mình thích từ cả tên truyện!
     
    Màu Tím, Lê La, Ai Hidenori1 người khác thích bài này.
  12. Starlight

    Starlight Gà BT Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    3.166
    Được thích:
    7.432
    Đã thích:
    18.175
    GSP:
    Ap
    Bé Miu có vẻ dễ thương đây. Chắc là bé sẽ làm cuộc sống của hai người đổi mới.
    :x :x :x
    Thích. :)
     
    Lê LaAi Hidenori thích bài này.
  13. Ai Hidenori

    Ai Hidenori Gà cận Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    261
    Được thích:
    898
    Đã thích:
    166
    GSP:
    Ap
    3. Osaka


    Chuyến bay từ Tokyo đến Osaka của tôi và Osamu diễn ra khá gấp gáp. Chúng tôi cũng không có ý định ở lại nhà của bà lâu nên hành lý mang theo không nhiều.

    Vào buổi chiều khi tôi nói cho Osamu chuyện của bé Miu và mong muốn đón cô bé về của mình Osamu đã không hề phản đối một lời nào cả. Anh chỉ hỏi tôi:

    “Em có thực sự chắc chắn muốn chuyện này không? Chăm sóc cho một đứa trẻ không phải là chuyện gì dễ dàng, hơn nữa em lại luôn vùi đầu vào công việc như vậy...”

    Vào lúc Osamu nhắc đến hai chữ “công việc”, thực sự trong đầu tôi đã lướt qua rất nhiều ý nghĩ. Nhưng rồi cuối cùng tất cả những hình ảnh lẫn câu từ ấy đều cứ xoay vòng vòng rồi bị hút xuống một cái hố đen trong đầu và cuối cùng tôi vẫn chắc chắn câu trả lời của mình là “Có.” Vậy là hai hôm sau chúng tôi có mặt ở Osaka, thành phố nơi con người luôn luôn quay cuồng bận rộn trong công việc này.


    Người Osaka đi bộ rất nhanh trên đường, thậm chí ngay cả khi đèn đỏ dành cho người đi bộ đã bật thì họ vẫn cứ vội vã vượt qua nếu như xe cộ trên đoạn đường ấy qua lại không quá đông. Tôi tự hỏi không biết có bao giờ những con người ở đây chịu đi bộ một cách chậm rãi lại và đưa mắt nhìn ra xung quanh hay không? Không biết họ sẽ nghĩ gì nếu một ngày đứng yên trên một góc đường và thấy những con người quanh mình vẫn đang vội vã bước đi mà chẳng hề quan tâm đến mình hay bất cứ ai, bất cứ mẩu chuyện đời nào xung quanh mình như thế?

    Bà nội của Osamu là một người Osaka hiếm hoi vẫn còn bước đi chầm chậm trên đường, đứng lại mỗi khi đèn đỏ cho người đi bộ vẫn báo và thỉnh thoảng đặt những đồng xu lẻ trong ví xuống vỉa hè như một món quà nhỏ cho những ai tình cờ bắt gặp chúng trên bước đi của mình. Khi thấy chúng tôi bước chân qua cửa nhà bà rất vui vẻ tiến đến ôm lấy tôi và đưa tay xoa đầu Osamu.

    “Tốt rồi. Tốt rồi.” Bà nói: “Vào nhà ngồi đi nào hai đứa. Bé Miu đang ngủ trưa đấy.”

    Tôi vào trong phòng khách liền thấy bé Miu đang nằm phơi bụng trên chiếc mền trải xộc xệch trên nền nhà, mái tóc cột hai chùm đã rối và xổ tung nhưng cô bé vẫn ngủ ngon lành với cái miệng hơi hé như thể đang cười.

    “Bà nói với nó rằng Yukiko đang đi làm xa.” Bà hạ thấp giọng kể với chúng tôi như sợ Miu nghe thấy: “Bé Miu vẫn chưa biết chuyện gì cả. Nó còn nhỏ nên bà không muốn khiến nó buồn hay khóc lóc vì một chuyện đau lòng như thế.”

    “Nhưng cứ giữ bí mật mãi như thế liệu có phải là điều nên làm hay không?” Makoto lên tiếng, trong cách mà anh nói ẩn chứa sự không đồng tình.

    “Vì mọi người vẫn còn hy vọng Yukiko trở về với con bé mà.” Bà buồn rầu đáp lời rồi lại hỏi: “Vậy hai đứa đã suy nghĩ kỹ về việc chăm sóc cho bé Miu trong khoảng thời gian này chứ?”

    “Dạ vâng.” Tôi trả lời.

    “Nếu có khó khăn thì các con cứ nói ra. Ngoài các con bé Miu cũng không phải là không còn người họ hàng nào khác.”

    “Không có vấn đề gì đâu mà bà.” Tôi trấn an: “Giờ thu nhập của con và anh Osamu cũng đã ổn định rồi, ngày thường con cũng làm việc ở nhà nên bà không có gì phải lo lắng cho bọn con cả đâu.”

    “Nếu được vậy bà cũng yên tâm.” Bà gật đầu. “Bà bây giờ cũng già rồi, sức khoẻ không thể cố thêm được nữa. Ngôi nhà này cũng đang tính đến chuyện bán đi, vài tháng nữa bà sẽ chuyển đến nhà bác Masashi của con đấy Osamu à.”

    “Như vậy có vợ chồng bác Masashi chăm sóc bà con cũng đỡ lo.” Osamu nhẹ nhõm đáp lời: “Như vậy bà cũng không phải lo chỉ có một mình nữa.”

    Như nghe thấy tiếng người lớn rì rầm nói chuyện, bé Miu trở mình một lúc rồi tỉnh. Cô bé chống khuỷ tay ngồi dậy, hai mắt díu tịt vào nhau, những sợi tóc dính bết trên má còn đang hằn vết in của lằn chỉ trên đệm trông rất buồn cười.

    “A! Chị Kumiko đến rồi!” Con bé reo lên rồi lật đật chạy tới ôm lưng tôi ríu rít: “Bà nói chị Kumiko và anh Osamu đến đón Miu đi chơi máy bay đến Tokyo. Bà còn nói Chị Kumiko sẽ cho Miu chơi màu nước nữa!”

    “Chào anh chị chưa Miu?” Bà cười nhắc cô bé.

    “Em chào anh Osamu, chị Kumiko. Em là Mimasaka Miu, bốn tuội.”

    “Tuổi chứ.” Osamu nhắc.

    “Tuội.” Miu nói lại: “Không, là tuội. Không. Tuội…”

    Vẻ mặt cô bé mỗi lúc một bối rối, bà cười xoà: “Con bé vẫn chưa phát âm được đúng chữ đấy, để dần dần rồi học là nói được thôi mà.”

    “Bà nói Miu học rất nhanh à nha!” Đôi mắt cô bé sáng rỡ cười khúc khích khi nghe bà nói đỡ cho mình.

    “Được rồi.” Tôi bẹo má con bé rồi hỏi: “Thế Miu đã chuẩn bị hết đồ đạc để lên máy bay đi Tokyo chưa nào?”

    “Miu chuẩn bị hết rồi.” Nói rồi con bé chạy vào phòng trong kéo ra một chiếc vali nhựa màu cam hồng nhỏ dành cho trẻ con cùng một chiếc ba lô có in hình nhân vật mèo Happy trong bộ truyện tranh Fairy Tail. “Miu mang cả bàn chải đánh răng và khăn tay của Miu nữa này.” em khoe.

    “Bọn con chuẩn bị vé máy bay xong hết rồi bà ạ.” Osamu quay sang thưa chuyện với bà: “Vì công việc của bọn con ở Tokyo nên con và Kumiko không thể ở lại đây lâu được, bọn con phải lên máy bay trong ba tiếng nữa.”

    “Không sao cả mà.” Bà xua tay: “Bà không sao đâu, chốc nữa thằng con cả của Masashi sẽ đến đây chơi. Hai đứa đừng lo bà buồn.”

    “Bọn con sẽ liên lạc với bà thường xuyên.” Tôi nói: “Phải không Miu?”

    “Vâng.” Miu vui vẻ trả lời. “Miu sẽ viết thư cho bà nha, còn vẽ tranh gửi cho bà ngắm nữa. Rồi bà bảo bác Masashi cho đi máy bay đến Tokyo chơi với Miu nha?”

    “Ừ, nhưng trước hết Miu phải biết viết chữ đã.” Bà hiền hậu nói.

    “Miu sắp viết được chữ mềm rồi. À, khi nào mẹ về bà nhớ nhắn với mẹ hộ Miu là Miu ở Tokyo với anh Osamu với chị Kumiko nhé? Để mẹ biết đường đến đón Miu.”

    “Được rồi, được rồi…”

    Nghe tới đây tôi có cảm giác như vừa có một tảng chì rơi tõm thẳng từ lồng ngực của mình xuống tận đáy dạ dày.

    “Miu đáng yêu quá.” Tôi nói.

    Miu lại cười tít mắt: “Em biết mà, ai cũng nói Miu đáng yêu hết a!”

    “Được rồi, được rồi.” Bà kéo bé Miu lại vào lòng rồi xoa đầu dặn: “Lên Tokyo chơi không được đua đòi đâu đấy nhé.”

    “Đua đòi là gì ạ?” Cô bé thắc mắc.

    “Là đòi hỏi những thứ không cần thiết ấy.” Bà giải thích.

    “Vậy thì Miu làm được!” Miu quả quyết đáp chắc nịch.

    “Nhớ phải ngoan đấy.”

    “Cái này Miu cũng làm được luôn!”

    “Nhớ nhắc cả anh chị phải sớm lấy nhau nữa đấy.”

    “A a a!” Lần này cô bé lại kêu lên rồi tiếp tục cười khúc khích: “Nhắc anh chị làm cô dâu chú rệ ha. Miu sẽ nhắc hết lần này đến lần khác luôn.”

    “Chú rể chứ.” Osamu lại nhắc.

    “Chú rệ. Không, chú rệ.” Miu tập nhắc lại nhưng vẫn chưa được: “A. Cái này Miu vẫn chưa học được.”

    Cứ như vậy cho đến giờ chúng tôi phải nói lời tạm biệt với bà để ra sân bay đón chuyến bay trở về Tokyo của mình. Ra đến cửa, bà và Miu ôm hôn tạm biệt lần cuối cùng, rồi khi đứng thẳng người dậy, dù là buồn như thế nhưng bà vẫn chẳng quên nhắc nhở tôi và Osamu nốt thêm một câu: “Hai đứa mau mà lấy nhau đi.”

     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/14
  14. Ai Hidenori

    Ai Hidenori Gà cận Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    261
    Được thích:
    898
    Đã thích:
    166
    GSP:
    Ap
    4. Phòng riêng



    “Miu đang bay trên trời ha chị Kumiko!”

    “Suỵt!” Tôi đặt ngón trỏ lên miệng cô bé dặn: “Khi ở chỗ đông người thì không được lớn tiếng đâu nhé.”

    “Tại sao lại không được nói lớn tiếng ở chỗ có nhiều người ạ?” Cô bé tròn mắt hỏi.

    “Vì đó là phép lịch sự.” Tôi đáp.

    “Phép lịch sự là không được nói lớn chỗ đông người ạ?”

    “Vẫn còn nhiều nữa nhưng đại loại là như vậy đấy.”

    “Vậy từ bây giờ Miu sẽ lịch sự nha?”

    “Thế thì Miu ngoan lắm.”


    Đối với những đứa trẻ, thế giới xung quanh chúng thật quá nhiều điều lạ lẫm. Vậy nên trẻ con hỏi rất nhiều và cũng thường hay nghe lỏm những điều mà người lớn nói. Tôi vốn không phải là một người hay chửi thề nhưng đôi khi trong lúc làm việc, ví dụ như gạt tay làm đổ toẹt xô nước vào bản vẽ màu đang lên dở hay dùng dao dọc giấy để cắt mép tranh nham nhở rồi chẳng may vô tình chệch tay cắt trúng vào tranh chẳng hạn. Những lúc như vậy tôi rất hay chửi thề, đôi khi còn phát điên lên mà đập phá đồ đạc xung quanh. Nếu như để Miu nhìn thấy những cảnh ấy mà học theo hẳn sẽ chẳng hay ho gì. Muốn nuôi một đứa trẻ thành người tốt thì chính bản thân người lớn cũng phải sửa đổi lối sống của chính mình trước đã.

    Trẻ con cũng có một đặc điểm mà tôi rất ngưỡng mộ: chúng dường như chẳng biết mệt là gì cả. Chuyến bay từ Osaka về Tokyo rồi lại từ sân bay Narita trở về nhà khiến tôi kiệt sức.

    “Anh Osamu nấu bữa tối nhé?” Vừa về đến nhà tôi đã nằm vật luôn ra trên hiên bảo với Osamu: “Em buồn ngủ lắm, cả mệt nữa nên chẳng nấu được cái gì ngon đâu.”

    “Miu cũng biết phụ nấu cơm này. Để Miu giúp anh Osamu nhé?” Con bé vừa vui vẻ nói vừa chạy tung tăng khắp trong ngôi nhà mới của mình.

    “Vậy chúng ta gọi đồ ăn về nhà vậy.” Anh nói: “Anh cũng thấy hơi mệt, em muốn ăn đồ Ý hay đồ Nhật?”

    “Miu muốn ăn gì?” Tôi hỏi cô bé.

    “Miu thích ăn cơm lươn.” Con bé đáp.

    “Vậy gọi ba cơm lươn đi.” Tôi bảo.

    “Được rồi. Ba cơm lươn.”


    Trong khi chờ người giao cơm đến bé Miu đã kịp làm cho bản thân bận rộn. Cô bé khệ nệ kéo va li của mình ra một góc phòng khách rồi bắt đầu mở ra xếp gọn gàng từng món đồ lên sàn nhà. Thấy con bé chuẩn bị bày bừa khắp nơi tôi liền hỏi nó:

    “Này Miu, sao lại trải hết quần áo ra sàn nhà thế?”

    “Miu chọn chỗ này mà.” Cô bé trả lời tôi: “Miu chọn chỗ này làm phòng riêng của Miu rồi.”

    “Em chọn góc nhà làm phòng riêng sao?” Tôi hỏi lại.

    “Miu bé mà nên chỉ cần một góc nhỏ xíu xiu thôi.”

    “Nhưng đây là phòng khách mà.”

    “Hồi ở với bà Miu ngủ ở phòng khách quen rồi. Ở phòng khách có ti vi nữa nha, mẹ cho Miu ngủ ngoài phòng khách rồi mở ti vi đến khi nào hết hoạt hình thì thôi.”

    “Miu không sợ ma hả?”

    “Ma là gì ạ? Miu chưa được học cái này.”

    “Là kẻ chuyên đi trừng phạt những đứa trẻ hư đó.”

    “Nhưng Miu có hư đâu?”

    Gương mặt cô bé ngơ ngác không hiểu tôi đang nói đến chuyện gì, gương mặt ngơ ngác của trẻ nhỏ trông cũng thật dễ thương.

    Ngôi nhà của Osamu và tôi sống chỉ có hai phòng ngủ trong đó một phòng đã được dùng làm nơi làm việc của tôi. Vậy nên khi đón Miu về sống chung, tôi cũng đã suy nghĩ khá nhiều về việc không có phòng ngủ riêng dành cho cô bé, mà nếu để Miu ngủ chung phòng ngủ của tôi và Osamu thì quả thật là có hơi bất tiện cho hai đứa.

    “Miu thực sự muốn ngủ ở chỗ này chứ?” Tôi hỏi lại thêm một lần nữa cho chắc chắn.

    “Không được sao ạ?”

    “Được chứ.” Tôi gật đầu: “Nếu em muốn thì mai chị sẽ dẫn Miu đi mua một bộ chăn đệm riêng nhé?”

    “Được không ạ? Miu muốn chăn in hình mèo Happy!”

    “Được, mai chị đưa Miu đi mua chăn in hình mèo Happy.”

    “Hoan hô!” Con bé nhảy cẫng lên sung sướng, rồi như chợt nhớ ra chuyện gì đó nó lại hơi chùng xuống, hạ giọng hỏi tôi: “Nhưng như thế Miu có bị gọi là đua đòi không ạ?”

    Tôi cười: “Không đâu, chăn đệm là cần thiết mà. Cả một cái tủ nhỏ cho Miu đựng quần áo nữa.”

    “Hoan hô! Vậy là Miu sắp giàu rồi!”

    Con bé lại hò reo rồi chạy khắp phòng khách. Tiếng cười của trẻ con vang vọng khuấy động bầu không khí đã từ lâu có chút im lìm trong căn nhà. Tôi bỗng giật mình tự hỏi không biết tôi và Osamu đã sống ra sao trong sự tĩnh lặng của ngôi nhà trong suốt những ngày tháng qua? Những ngày mà anh phải đi làm từ sáng sớm và chỉ ở nhà vào buổi tối, những ngày mà tôi luôn bù đầu trong công việc bất kể ngày đêm mà đôi khi là ngủ quên luôn trong phòng làm việc.

    “Cơm đến rồi này.” Osamu bước vào phòng khách trên tay cầm hai bịch ni lông lớn đựng đồ ăn. “Miu có uống trà không để anh pha cho chị Kumiko còn tiện làm cho em luôn?”

    “Miu muốn uống nước có ga!”

    “Ở nhà không có mất rồi.”

    “Vậy cho Miu trà pha với đường cũng được.” Miu vẫn vui vẻ đáp: “Anh Osamu nhớ bỏ đá vào cho Miu nữa nhé!”


    Nhìn dáng lưng đang đứng bếp của Osamu tôi chợt cảm thấy muốn chạy lại ôm lấy anh từ phía sau thật chặt. Nhưng dường như vẫn có một cái gì đấy cứ níu chân tôi lại. Không phải hôm nay, tôi tự nhủ với mình như vậy.

     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/14
  15. Starlight

    Starlight Gà BT Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    3.166
    Được thích:
    7.432
    Đã thích:
    18.175
    GSP:
    Ap
    Bé Miu dễ thương quá. Mình rất thích cách bạn miêu tả cô bé. Rất sống động và hồn nhiên.
    Đọc một lúc 2 chương, thích. :x :x :x
     
    Lê La thích bài này.
  16. Ai Hidenori

    Ai Hidenori Gà cận Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    261
    Được thích:
    898
    Đã thích:
    166
    GSP:
    Ap
    Cảm ơn bạn đã ghé qua. >:D<

    Bé Miu là một hình mẫu về trẻ em mà mình ao ước có được đó! Gửi đến bạn lời cảm ơn vì vẫn trông ngóng con bé mà ghé qua nha! ;)
     
    Màu Tím, Lê La, Uta1 người khác thích bài này.
  17. Starlight

    Starlight Gà BT Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    3.166
    Được thích:
    7.432
    Đã thích:
    18.175
    GSP:
    Ap
    Mình hóng vì thích cả truyện của bạn nè.
    *ngẫm nghĩ*
    Tương lai mà con mình đáng yêu giống Miu chắc vui nhỉ. :))
    Thôi mình đợi chương tiếp theo nè. Bạn viết nhanh lên nhé.
    P.s: Hình như mình thích luôn cả hai anh chị nhân vật chính luôn rồi. Thích tính tình của chị và sự dịu dàng của anh. :3
     
    Lê La thích bài này.
  18. Ai Hidenori

    Ai Hidenori Gà cận Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    261
    Được thích:
    898
    Đã thích:
    166
    GSP:
    Ap
    5. Đi mua sắm


    Những tiếng vọng xa dần rồi mất hút. Trong giấc mơ của mình tôi thấy chính tôi là một chiếc lá đang bị nhấn chìm trong dòng nước cuộn xoáy đục ngầu rồi biến mất. Khi tôi tỉnh dậy trời mới vừa hửng sáng, mồ hôi nhễ nhại ướt đẫm trán và lưng áo. Osamu nằm bên cạnh tôi vẫn đang thở đều đều, anh vẫn đang say ngủ.

    Rốt cuộc vẫn không tài nào ngủ lại tiếp được, tôi liền lăn khỏi giường đi vào nhà tắm. Nhưng thật lạ, tôi bắt gặp bé Miu đang đứng đánh răng bên trong, giờ mới là năm rưỡi sáng.

    “Chào buổi sáng, Miu.” Tôi chào con bé.

    “Em ào ị!” Miu nhìn tôi cười tít mắt, mồm vẫn ngậm một đống bọt kem đánh răng mà chào đáp lại.

    “Sao Miu dậy sớm thế?”

    “Miu quen rồi.” Con bé đáp: “Bà nói người nào hay ngủ dậy muộn sau này sẽ bị nghèo khổ nên luôn bắt Miu ngủ sớm dậy sớm.”

    “Vậy à?” Tôi hỏi cho có rồi bắt đầu vã nước lên mặt. “Tối qua Miu ngủ ngon chứ?”

    “Dạ ngon ạ. Tối qua Miu mở ti vi xem chương trình có anh Shibata Makoto hát rồi mới đi ngủ.”

    “Qua đây nào.” Tôi vò ướt khăn mặt giúp con bé lau gương mặt lem nhem mới ngủ dậy của nó. “Xong rồi đấy, Miu ra ngoài đợi một lúc rồi chị làm bữa sáng cho nhé.”

    “Vâng!” Con bé gật đầu rồi nhanh chóng chạy biến ra ngoài.

    Cảm giác hơi chộn rộn trong cái dư âm của cơn ác mộng ban sáng trong tôi vẫn còn chưa kết thúc. Nó khiến tôi cảm thấy hơi quay cuồng và lạ nhà, lạ cái ngôi nhà mà mình đã ở trong suốt ba năm dài này. Đêm hôm qua khi tôi mở hòm thư điện tử có thấy người của nhà xuất bản Momogaoka liên lạc, họ đưa cho tôi tập bản thảo của nhà văn Mamiya Jin để tôi đọc và vẽ bìa sách cho nó. Mamiya Jin trước đây vốn là một nhà văn chuyên về mảng đề tài tâm lý xã hội tương đối nặng nề, tôi đã từng có vài lần được hợp tác trong những tác phẩm trước của anh ta, thường thì sẽ luôn thú vị khi được thiết kế bìa cho một cái nội dung sách phức tạp. Nhưng dạo gần đây những cuốn sách của anh ta bắt đầu có thiên hướng nhẹ nhàng hơn, độc giả họ nói rằng Mamiya đã thay đổi kể từ ngày kết hôn rồi. Hay tôi cũng kết hôn nhỉ? Ý nghĩ bất chợt đó khiến tôi bật cười với chính mình. Tôi vẫn còn trẻ mà, đây đâu phải là thời đại mà phụ nữ kết hôn ở độ tuổi ngoài hai mươi.


    Khi tôi ra đến bếp thì bé Miu đã tự thay quần áo xong và đang lúi húi lục tủ lạnh. Con bé lôi bình sữa ra và tự rót cho mình một cốc.

    “Chị Kumiko xem Miu rót sữa này.” Con bé nói: “Hôm trước Miu xem trên ti vi người ta dạy cách rót sữa, rót đúng là phải nghiêng đầu rót sữa về phía xa hơn mép hộp thế này này, thế mới không bị đổ ộc ra.”

    “Thế à?” Tôi nhìn Miu hai tay ôm hộp sữa nặng cẩn thận tự rót cho mình. “Có cần chị giúp không?”

    “Miu làm được!”

    “Vậy rót cho chị một cốc luôn nhé?”

    “Có ngay.”

    Tôi quay vào phía bếp ga rồi bắt đầu rán trứng và nướng bánh mỳ. Tôi ít khi chuẩn bị bữa sáng cầu kỳ, mỗi lần đến lượt tôi vào bếp là Osamu chỉ được ăn bữa sáng đơn giản kiểu Tây thế này.

    “Miu chạy vào phòng gọi anh Osamu dậy rửa mặt rồi ra ăn sáng đi.”

    “Vâng!”

    Con bé chạy vù vào phòng ngủ và tôi nghe loáng thoáng nó nói gì đó như: “Dịch vụ chuyển phát nhanh đến rồi đây.” Và: “Cảm ơn vì đã sử dụng dịch vụ!”

    “Nhiệm vụ hoàn thành!” Miu dõng dạc tuyên bố sau khi đẩy được Osamu vào trong nhà tắm.

    “Giờ thì giúp chị dọn bát nào.”

    “Được không ạ?” Con bé thích thú nhảy cẫng lên: “Ở nhà bà không cho Miu dọn bát đĩa. Bà bảo bà không muốn Miu làm vỡ hết đĩa sứ đẹp của bà.”

    “Ở nhà mình không có đĩa sứ đẹp đâu nên Miu được giúp dọn đấy.” Tôi bảo: “Nhưng nếu làm vỡ chị sẽ bắt Miu phải lao động để đền đấy nhé.”

    “Vâng!”

    Miu vui vẻ tất bật với những công việc được giao cho. Trông con bé như thể rằng trên đời này chẳng có gì có thể khiến cho nó nản lòng hay buồn phiền được vậy.

    Tôi vẫn nhớ hồi mình còn nhỏ gần như chẳng bao giờ có được mấy những tháng ngày thoải mái như thế. Tôi từng sống trong một gia đình có truyền thống nổi tiếng về hoa đạo và trà đạo, ngôi nhà của gia đình tôi rất lớn, gần như một trang viên kiểu truyền thống có cả hồ cá và rừng trúc nhỏ. Đồ gốm được bày trong nhà toàn là những món đồ cổ nên tôi không bao giờ được đụng tới chúng. Bữa ăn sáng được chuẩn bị cầu kỳ, ngồi ăn cùng bố mẹ và em trai nhưng chúng tôi không nói chuyện nhiều, việc tiếng trẻ con kêu khóc trong nhà là bị cấm nên tiếng cười vì thế cũng chẳng có được bao nhiêu. Tôi vẫn nghĩ việc rời bỏ một nơi ảm đạm như thế là quyết định đúng đắn nhất mà tôi từng làm cho cuộc đời mình.

    “Chào buổi sáng.” Osamu lên tiếng cắt đứt mạnh hồi tưởng trong đầu tôi.

    “Chào buổi sáng.” Tôi đáp lại: “Không có đồ làm cơm hộp cho anh đâu nên trưa nay làm việc xong anh ra ngoài ăn gì đó đi nhé.”

    “Anh biết rồi.” Osamu ngồi vào bàn rồi nói: “Nhưng trưa em vẫn phải chú ý giờ giấc mà nấu ăn cho bé Miu đấy nhé.”

    “Hôm nay chị nói đưa Miu đi mua đệm hình mèo Happy mà a!” Con bé cũng lên tiếng.

    “Được rồi, đi mua đệm rồi cho Miu đi ăn pizza nhé?” Tôi cười với nó.

    “A! Miu chưa được ăn pizza bao giờ!” Con bé reo lên.

    “Vậy cho ăn đến nổ bụng luôn nhé!”

    “Vạn tuế!”


    Osamu ra khỏi nhà đến toà soạn để chuẩn bị cho công việc đòi bản thảo mỗi ngày với các hoạ sĩ truyện tranh của anh ấy. Còn tôi sau khi dọn dẹp xong cũng lui về phòng làm việc bắt đầu đọc cuốn sách mới của Mamiya Jin. Công việc của chúng tôi vẫn chẳng có gì thay đổi.

    Tốc độ đọc của tôi tương đối ổn và tập trung, nhưng bắt đầu sang chương thứ năm thì cứ một lúc bé Miu lại ló đầu vào. Thoạt đầu con bé chỉ ló đầu vào và nhìn tôi vài giây rồi lại chạy biến đi mất. Nó chẳng nói gì cả, chỉ mở hé cửa ló đầu vào nhìn xem tôi đang làm gì rồi lại chạy biến đi. Tôi cũng giả vờ như không biết, không hỏi gì mà chỉ tập trung vào màn hình máy tính.

    “Chị Kumiko.” Cuối cùng con bé cũng lên tiếng.

    “Sao?” Tôi hỏi.

    “Bao giờ thì mình đi mua đệm in hình mèo Happy ạ?” Miu bẽn lẽn hỏi.

    “Mấy giờ rồi?”

    “Chín rưỡi rồi ạ.”

    “Đợi chị một tí nhé.” Tôi liền tắt máy. “Chị đi thay đồ đã.”

    Tôi thay chiếc quần bò duy nhất trong tủ đồ vẫn còn chưa bị dính màu vẽ ra và mặc cùng với một chiếc áo sơ mi của Osamu, tôi rất thích áo sơ mi nam nên vẫn thường dùng chung đồ với anh ấy dù áo của Osamu mặc lên người tôi rộng thùng thình.

    Tôi và Miu cùng đi xe bus đến khu trung tâm mua sắm, con bé rất cẩn thận đi qua khu đồ chơi cho trẻ em và cố gắng không đòi rẽ vào, Miu là một đứa trẻ rất biết điều. Đi bộ mãi một lúc rồi cuối cùng tôi cũng tìm thấy cửa hàng bán chăn ga gối đệm, Miu chạy vù vào trong như cá thấy nước vậy.

    “Con tìm gì nào?” Cô nhân viên đon đả cúi xuống nói với Miu.

    “Miu muốn mua chăn với đệm in hình mèo Happy!” Con bé đáp.

    “Con qua khu chăn đệm dành cho trẻ em để chọn nhé.”

    Theo hướng dẫn của người bán hàng, tôi dắt con bé đến gian bày chăn đệm cho trẻ em để chọn đồ. Chẳng mất nhiều thời gian con bé đã tia ngay thấy hình mèo Happy của nó.

    “Ay!” Miu reo lên: “Ay! Ay! Mèo Happy đây rồi!”

    “Chăn màu xanh à?” Tôi hỏi con bé: “Miu có thích không?”

    “Miu thích màu cam hơn.” Con bé trả lời: “Nhưng có mèo Happy là được, Miu thích mèo Happy hơn màu cam!”

    “Vậy lấy cái này nhé”

    “Vâng!”

    Tôi ra quầy thanh toán và bảo họ giao hàng về nhà vào lúc năm giờ chiều.

    “Tiếp theo là đi mua tủ.”

    “Miu thấy ở đằng kia có bán tủ mây rất đẹp!” Nó nói ngay: “Tủ chỉ cao bằng Miu thôi.”

    Miu là một người bạn đồng hành khi đi mua sắm tuyệt vời. Con bé quyết định điều gì cũng nhanh chóng và chắc chắn chẳng cần phải suy nghĩ lại. Không giống như tôi một chút nào, mỗi khi đi mua gì đều đắn đo chọn tới chọn lui rồi cuối cùng để người đi cùng quyết định hộ.

    “Ở Osaka Miu có hay được đưa đi chơi như thế này không?” Tôi hỏi con bé sau khi mua sắm xong và đến nhà hàng ăn pizza.

    “Có bà hay cho Miu đi chơi công viên thôi.” Nó đáp: “Cả anh Shoma con bác Masashi đưa Miu đến khu vui chơi nữa.”

    “Thế mẹ Yukiko thì sao?”

    “Mẹ Yukiko không cho Miu đi theo mẹ.” Con bé vừa nói vừa lắc đầu: “Mẹ nói mẹ đau đầu lắm, Miu phải để cho mẹ được giải toả.”

    Và cô ta giải toả bản thân khỏi con gái. Tôi nghĩ thầm, dù thế nào cũng không thể thông cảm được cho người phụ nữ này.

    “Miu không đòi đi cùng với mẹ bao giờ à?”

    “Không ạ.” Nó lại lắc đầu: “Mẹ bảo Miu phải biết tự lập.”

    “Miu có biết tự lập là gì không?” Tôi lại hỏi con bé.

    “Là tự làm việc của mình.” Miu trả lời: “Mẹ dạy Miu tự lập là tự làm việc của mình, không được làm phiền mẹ đau đầu.”

    “Để chị dạy lại cho Miu nhé. Tự lập là tự làm việc của mình, nhưng nếu có việc gì nếu muốn nhờ giúp đỡ vẫn phải nói ra, đấy là cách tự lập dành cho trẻ con đấy.”

    “Vâng ạ.” Con bé cười khì rồi lại bẽn lẽn nói với tôi: “Thật ra tối qua Miu cũng hơi nhớ mẹ, chốc nữa về nhà chị Kumiko gọi điện cho mẹ bảo mẹ đến với Miu nhé?”

    Tôi bỗng không biết phải nói với con bé thế nào cả. Ai bảo rằng nói dối trẻ con thì không khó?

     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/14
  19. Mộc miêu

    Mộc miêu Gà cận Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    290
    Được thích:
    494
    Đã thích:
    359
    GSP:
    Ap
    Mình rất ít khi đọc truyện về Nhật bản hay những gì liên quan nhưng thực sự là khi bước vào đây, từ trích dẫn đến khi vào câu chuyện của bạn, mình rất thích. Truyện của bạn tạo cho mình ấn tượng nhẹ nhàng, có chút man mác buồn và bình dị.
    Cách bạn viết khiến mình rất muốn học hỏi bạn thêm nhiều. ^^
    Mình luôn thích những câu chuyện nhẹ nhàng như vậy.
     
    Màu Tím, Lê La, Uta2 người khác thích bài này.
  20. Ai Hidenori

    Ai Hidenori Gà cận Nhóm Tác giả

    Bài viết:
    261
    Được thích:
    898
    Đã thích:
    166
    GSP:
    Ap
    Thành thực cảm ơn bạn vì đã quan tâm và ghé qua. Mình cũng sẽ cố gắng viết để có thể thường xuyên up các chương mới mỗi ngày. Mong được giúp đỡ.
    Yoroshiku onegaishimasu! :D
     
    Màu Tím, Lê La, Uta2 người khác thích bài này.

Chia sẻ trang này