Câu chuyện của tôi trong ngành quảng cáo: Sách không thể thiếu của dân Marketing

Thảo luận trong 'Sách kinh tế - Kĩ năng' bắt đầu bởi Đỗ Thị Lan, 25/5/18.

  1. Đỗ Thị Lan

    Đỗ Thị Lan Gà con

    Bài viết:
    2
    Được thích:
    2
    Đã thích:
    1
    GSP:
    0p
    Dành cho những bạn đã đang và sẽ bước vào thế giới quảng cáo marketing, sách được viết bởi bậc thầy quảng cáo Claude C. Hopskins. Mặc dù ra đời trên một thế kỉ nay nhưng lý thuyết ông đề xướng vẫn được áp dụng rất nhiều ở kỉ nguyên 4.0 này.
    Bản thân mình tập tành làm marketing được 2 năm, mặc dù tuổi nghề chưa nhiều nhặn gì nhưng cũng rút ra được nhiều bài học bổ ích.
    Vậy với người dành cả đời làm nghề quảng cáo thì kinh nghiệm phải đến mức nào rồi. Những gì đúc kết được sau mấy mươi năm cha đẻ ngành quảng cáo Claude C. Hopskins đã tập hợp trong quyển "Câu chuyện của tôi trong ngành quảng cáo & khoa học quảng cáo".
    [​IMG]
    Và bạn yên tâm vì tác giả đã mất từ lâu nên sách không có tác dụng đánh bóng, PR tên tuổi như nhiều quyển sách kinh tế, marketing khác.
    Nhiều bạn nói làm nghề truyền thông là phải cập nhật cái mới, sách do những nhà truyền thông hiện đại viết mới là đúng, mới là học tập được.
    Nhưng xin thưa những quyển sách gối đầu giường hiện nay, kể cả những quyển bán chạy nhất như: ngấu nghiến nghiền ngẫm, đời quảng cáo, tôi PR cho PR đều được phát triển dựa trên lý thuyết người đi trước. Mình sẽ lấy một vài ví dụ:
    Quảng cáo qua thư là hình thức phổ biến đã có từ trước
    Ở thời đại này chúng ta thay từ quảng cáo qua thư bằng mỹ từ đẹp đẽ hơn: email marketing. Nhưng chẳng phải các doanh nghiệp nước nhà chỉ mới gặt hái bước đầu thành công trong lĩnh vực này. Vậy mà 100 năm trước có người đã là bậc thầy quảng cáo qua thư rồi đấy.
    Quảng cáo có cần viết hoa ?
    Văn phong tốt không có chỗ trong quảng cáo. Không phải ngẫu nhiên mà Google cấm các mẫu quảng cáo Google Adwords của mình viết hoa toàn bộ câu chữ, và giới hạn lượng từ quảng cáo. Ở thời của Hopkins, ông đã học được rằng ngôn ngữ nên đơn giản và tự nhiên. Quảng cáo cũng giống như khi chúng ta đi câu cá, khi “câu người mua” thì đừng nên để lộ lưỡi câu.
    Nhắm vào các kích thích hành động, giới hạn thời gian khuyến mãi
    Bản chất của con người là lề mề. Họ thường trì hoãn hành động. Bởi thế chúng ta cần tạo ra các thời gian như “Tuần lễ vàng”, “giờ vàng” để kích thích người mua. Call to action là một thuật ngữ đã có từ rất lâu rồi.
    Còn rất nhiều vấn đề được đề cập, mình chỉ lấy một vài ví dụ để bạn hiểu rõ. Nếu muốn học tư duy chiến lược, sách có thể không phải là lựa chọn hàng đầu. Nhưng nếu muốn thực hành tư duy chiến thuật chuyên nghiệp, bạn không nên bỏ qua tựa sách này .
    Bài viết này mình có tham khảo dựa trên bản gốc: https://reviewsach.net/cau-chuyen-cua-toi-trong-nganh-quang-cao-khoa-hoc-quang-cao/
     

Chia sẻ trang này