Danh sách bản quyển Camphongbook tháng 10/2013

1.       Nghề làm phi

 

 Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

Thể loại: Cổ đại, cung đấu

Nội dung:

Muốn làm một vị phi tần đúng nghĩa từ trong ra ngoài thì phải có đạo
đức nghề nghiệp. Thật ra “phi tần” là một công việc khá hời, không chỉ
được Hoàng đế bệ hạ hỗ trợ việc ăn, uống, ngủ, nghỉ, còn được trả lương
cao, vậy thì sao lại không làm? Không biết trong một tác phẩm nào có câu
nhận xét rất thú vị thế này: Làm Hoàng đế còn không bằng gái gọi. Gái
gọi cao cấp ít ra còn được chọn khách phục vụ, cô nào hoa khôi còn có
thể kiêu căng hưởng thụ mấy anh nịnh bợ, phục vụ xong còn được thưởng.
Còn làm Hoàng đế thì… nhiều khi bị buộc tiếp khách dù đó là kẻ hắn căm
ghét đến mấy, tiếp khách xong không những không được trả tiền còn phải
trả lương, phát thưởng, chăm lo đời sống của khách, túm lại quá lỗ, vừa
mất thân vừa mất tiền. Thế nên ý tưởng nữ chính xuyên qua của chúng ta
là phải từ từ nhấm nháp hưởng thụ sự phục vụ của Hoàng đế bệ hạ để sống
không uổng kiếp này.

2.       Thịnh thế trà hương

 

Tác giả: Thập Tam Xuân

Thể loại: Cổ đại, trọng sinh, nghề buôn trà

Nội dung:

 Không ngờ có một ngày được về cổ đại “du lịch miễn
phí”,  Tần Thiên sâu sắc hiểu được, muốn yên bình sống ở nơi này,  thu
mình lại mới là tốt nhất. Nhưng khi kẻ khác chèn ép đến cùng, nàng nên
tiếp tục bình tĩnh nín nhịn, hay là vùng lên phản kháng đây?

Đáp án của Tần Thiên là: Không gây sự, không sợ oan, cứ bình bình thản thản trải qua cuộc sống của mình.

3.       Nắm tay người, kéo người đi

 

Tác giả: Thiên Hạ Vô Bệnh

Thể loại: Cổ đại, cung đấu, nữ chính giả ngốc

Nội dung:

 Ta mang thân phận công chúa, nhưng lại là một vị công chúa ngốc.

Ta sinh ra nơi Hoàng cung, tướng mạo bình thường, giống như bao củ
cải trắng nằm im lìm trong lòng đất. Một năm bốn mùa, khuôn mặt ta luôn
mờ mịt, ánh mắt dài dại mê mang.

Nhưng thật ra, ta biết mọi bí mật trong hoàng cung này. Của nàng ta,
của hắn, của tất cả bọn họ. Nhưng ta cứ vậy thảnh thơi trong cung mà
sống, ta cũng luôn tin chắc rằng mình vẫn cứ ngốc như vậy, cho đến một
ngày…

4.       Tương Giá

 

Tác giả: Nhiễu Lương Tam Nhật

Thể loại: Cổ đại, nữ giả nam

Nội dung:

Nữ chính, thông minh cơ trí, gan dạ hơn người, sinh ra trong một gia
đình đời đời võ tướng, quyền binh nghiêng triều, được lựa chọn trở thành
người kế thừa gia nghiệp tổ tông, giả trai đưa đến biên quan trấn ải.

Không có nam chính thề non hẹn biển, cũng không có nữ chính bế nguyệt
tu hoa. Đó là thứ tình yêu vượt lên những âm mưu chính trị, một người
đuổi, một người chạy, để rồi đến nơi tận cùng của tình yêu.

5.       Y hương tấn ảnh

 

Tác giả: Mị Ngữ Giả

Thể loại: Dân quốc

Nội dung: Nàng được mệnh danh là “Dạ oanh” của Trung Hoa, một nghệ sỹ khuynh thành đem giọng ca mĩ miều làm say lòng giới thượng lưu.

Hắn là thống đốc năm tỉnh, chinh chiến nửa đời, luôn giữ vững lý
tưởng cao đẹp bảo vệ tổ quốc dù bao năm chìm nổi chốn quan trường.

Trăng đổi gió dời, y hương tấn ảnh tựa phù hoa, trải qua giấc mộng loạn thế, trăm năm thế sự, trăm năm đời người.

Ban ngày, cô là một nhân viên tòa soạn bình thường, ban đêm cô là chú
“Dạ oanh” khuynh thành khuynh quốc. Chốn tình trường cô là nàng tình
nhân kiêu ngạo của giới tài phiệt, trong ván cờ chính trị, cô lại là
miếng mồi nhử xinh đẹp dưới bàn tay thao túng của triều Thanh cũ và quân
Nhật Bản…

Vân Y và Niệm Khanh, ban đên và ban ngày, đằng sau hai tên gọi hoàn
toàn khác biệt đó, nàng che giấu bao nhiêu thân phận? Và bao nhiêu câu
chuyện bí mật sẽ được kể lại từ đây…

6.       Tiêu Nhiên Mộng

 

Tác giả: Tiểu Dật

Thể loại: Xuyên qua, cung đấu

Nội dung: Lần đầu gặp gỡ, hắn vô tình gỡ mặt nạ
xuống, cười với ta.  Ta sợ ngẩn người, không phải vì dưới lớp mặt nạ kia
là một dung nhan tuyệt thế, cũng không phải nụ cười ấm áp xua tan đi
bắng giá mùa đông kia, mà là đôi mắt sáng lại hút hồn người, ấn chứa ít
nhiều chút đau đớn tang thương cố giấu, nhưng lại vẫn trong suốt như
nước hồ thu.

Khi đó hắn, chính là một người lương thiện ngây thơ mới bước chân vào chốn giang hồ.

Mà ta, chỉ là một khách lãng du qua đường chẳng may rơi vào thế giới này.

7.       Tuyết giáng trần duyên

 

Tác giả: Nhung Vũ Nhi Q

Thể loại: Hiện đại, quân nhân, tiền hôn hậu ái

Nội dung:

Nhạc Tuyết: Tại sao đồng ý chọn em làm vợ?

Giáng Trần: Con người ta cuối cùng rồi cũng phải kết hôn…

Nhạc Tuyết: Vậy tại sao anh không lấy người mình yêu?

Giáng Trần: So với yêu, được yêu sẽ hạnh phúc hơn nhiều…

Ngoài cửa sổ là màn đêm yên tĩnh, những bông tuyết dày khẽ bay bay rồi chìm vào khoảng không vô tận.

Nhạc Tuyết: Giáng Trần, làm thế nào để vĩnh viễn ở bên anh?

Giáng Trần: Coi anh như người đàn ông bình thường để ỷ lại…

Giáng Trần: Nhạc Tuyết, làm thế nào để cưng chiều, trân trọng em hơn?

Nhạc Tuyết: Coi em như bà nội trợ, một người vợ bình thường, để cho em biết so với yêu, được yêu càng hạnh phúc.

Cuộc đời anh có lẽ đã bỏ lỡ rất nhiều chuyện, chỉ duy nhất một thứ anh không bao giờ bỏ lỡ, đó là yêu em.

8.       Hồng Nhan Loạn

 

Tác giả: Đóa Đóa Vũ

Thể loại: Cổ đại, cuộc chiến vương quyền

Nội dung: (Trích cảm nhận của dịch giả Đào Bạch Liên)

Tương truyền, người con gái nào rút được quẻ Đế vương yến thì sẽ trở
thành vợ vua, ảnh hưởng lớn lao đến mức có thể nắn dòng lịch sử.

Lại tương truyền, mỗi quẻ chỉ có một chiếc.

Vậy mà cùng một ngày, hai giai nhân bậc nhất kinh thành tình cờ cùng
đến chùa dâng hương, cùng sững sờ vì sắc đẹp của nhau, cùng rút được quẻ
Đế vương yến từ cùng một ống.

Sau đó vài hôm, Diêu Huỳnh trở thành quý phi sủng át hậu cung, Quy Vãn trở thành phu nhân thừa tướng đầu triều.

Đêm tân hôn, thừa tướng đi biệt tăm tích, sáng mới trở về, thành thật
nói với Quy Vãn rằng, chàng sẽ sủng nàng, bảo vệ nàng, sẵn sàng dâng
nàng mọi thứ trừ tình yêu, vì trái tim chàng đã ký gửi ở chỗ Huỳnh phi
mất rồi.

Quy Vãn bẩm tính dửng dưng, vốn được dạy dỗ từ nhỏ rằng ái tình chỉ
khiến người ta đau khổ, nên cũng không lấy thế làm buồn phiền. Ngày qua
ngày nàng vận nam trang rong chơi khắp nơi, lần lượt gặp ba người mà
việc quen biết nàng trở thành mối hận nghìn thu của họ. Một là tướng
quân đứng đầu hàng quan võ, quyền thế ngang ngửa chồng nàng, người mà
đến lúc chết thảm dưới mưa tên chỉ ân hận mỗi một điều là đã không làm
gì để lại gần nàng hơn nữa. Một là vương tử dân tộc thiểu số, vì nàng mà
đã phấn đấu đoạt đích, rồi nuôi chí lớn đoạt cả giang san thiên triều.
Một người nữa là trạng nguyên tương lai, vì muốn có nàng mà đánh mất bản
chất trong sáng, biến thành tiểu nhân ti bỉ chết đuối trong xoáy nước
quyền lực.

Đấu thủ tiếp theo lao vào đường đua chật chội này chính là hoàng đế,
người ban đầu đã gài quẻ Đế vương yến cho Diêu Huỳnh để nạp cô ta làm
phi, mục đích thật sự là dùng cô làm quân cờ kiềm chế thừa tướng. Đây
cũng là hành động khiến hoàng đế di hận suốt kiếp, nhất là khi tàn rữa
trên giường bệnh, chàng phát hiện ra Quy Vãn lại thật sự rút được chiếc
quẻ quý hiếm năm mươi năm mới có người rút trúng một lần kia.

Thừa tướng không đến nỗi mù quáng, chưa đầy một năm sau khi cưới, đã
nhận ra mình được trời ban ngọc quý, càng cưng nàng như vua cưng vàng
anh.

Trong năm nhân vật nam, thì hoàng đế là giấc mộng của tôi-người đọc,
với tình yêu nóng bỏng, đầy nhục cảm. Thừa tướng là giấc mộng của nữ
chính-Quy Vãn, với tình yêu thánh thiện nâng niu. Tướng quân là giấc
mộng của tác giả, với tình yêu lý trí, hy sinh. Hai gã còn lại đều mê
mẩn quá hóa tiêu cực, rất khó gây thiện cảm.

Hồng nhan loạn không mạnh về nội dung hay kỹ thuật viết. Tuy vậy, rồi
đây nghĩ tới truyện cung đình tôi sẽ nhớ tới tác phẩm này đầu tiên, nhớ
hơi văn run rẩy rung động, giọng văn cổ nhã mê nhân, nhớ ngôn từ huy
hoàng diễm lệ của nó. Dùng cách nói hình ảnh thì, đọc mà thấy trong
miệng dường có mùi thơm. Hồng nhan loạn ra đời sớm, nội dung và cấu trúc
chưa nảy nở bằng các tác phẩm cùng loại về sau, nhưng văn bút thì cực
kỳ hoàn mỹ. Dòng truyện ngôn tình Trung Quốc vốn phổ biến nhờ giọng trần
thuật tự sự bình dân, không ngờ từ thuở bán khai lại sừng sững một dãy
núi tuyết lung linh thế này.

9.       Tiệm quan tài phố tây

 

 

Tác giả: Toái Dạ

Thể loại: Huyền huyễn, nhẹ nhàng

Nội dung:

 Con người sống chết có số, kiếp này bỏ lỡ, có thể kiếp sau còn có cơ hội gặp lại.

Chỉ là có những người, những việc, kiếp này không nắm giữ, mãi mãi sau này sẽ chẳng còn cơ hội lần nữa.

Trên thế gian, rất nhiều việc không thể thay đổi, mà có thay đổi, chỉ là ở bản thân mình mà thôi.

10.     Giang sơn bất hối

 

Tác giả: Đinh Mặc

Thể loại: Cổ đại, giang hồ