Ma thổi đèn (Tập 7)

Ma thổi đèn (Tập 7)
0
Dịch giả: 

Giới Thiệu:

Thi Vương Tương Tây tiếp tục bộ kì thư về nghề trộm mộ của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng, một siêu phẩm kết hợp Da Vinci Code và Tomb Raider đã thống trị bảng xếp hạng sách trung quốc nhiều năm qua.

Đi tìm nội đơn cứu Đa Linh khỏi thuật Giáng Đầu, bọn Hồ Bát Nhất lần theo manh mối,tới lão Trần mù, nghe lão kể lại sự tích Xả LĩnhBan Sơn năm xưa hợp sức trộm mộ Bình Sơn.

Lần đầu tiên, thủ thuật trộm mộ, khí giới độc môn, bí thuật chân truyền của hai phái Ban Sơn Xả Lĩnh được tiết lộ. Nào thang rết trèo vực sâu khều xác chết, Xuyên Sơn Quật Tử Giáp đào núi xuyên hầm, Khôi Tinh Thích Đẩu đương đầu cương thi, Bác Long trận đối phó quái vật…, tất cả liệu có đủ giúp các bậc tiền bối nghề đổ đấu vượt qua trùng trùng hiểm nguy mỗi lúc một nằm ngoài sức tưởng tượng?

Bí mật nào chờ đợi họ chốn đơn cung điện các ẩn trong lòng núi thâm u? Và trên hết, phải chăng tồn tại một mối dây liên kết những bí mật ấy với các trải nghiệm phiêu lưu trước giờ của nhóm Mô Kim hiệu úy?

Giới thiệu tác giả:

Thiên Hạ Bá Xướng, tên thật là Trương Mục Dã, sinh năm 1978, quê ở Thiên Tân, Trung Quốc. Trương Mục Dã học hết lớp 11, rồi bỏ học, xuống phương Nam làm tạp vụ, học thêm ngành Trang trí, vào làm đài truyền hình, sau đó lại chuyển nghề, đi buôn quần áo, mở thẩm mĩ viện... cuối cùng thì cùng bạn bè mở một công ty Tài chính ở Thiên Tân, lấy sáng tác làm thú vui lúc rảnh rỗi. Anh bắt đầu viết Ma thổi đèn năm 2006, ngay sau khi đăng lên mạng đã thu hút đông đảo độc giả, ước tính có khoảng hơn bốn triệu người đọc; sau khi sách xuất bản, tính đến thời điểm đầu năm 2007 đã có khoảng năm trăm nghìn bản in được bán ra, đồng thời Ma thổi đèn cũng mở ra một dòng tiểu thuyết mới làm mưa làm gió trên các trang mạng Trung Quốc suốt ba năm từ 2006 tới 2008. Các tác phẩm trong cùng bộ Ma thổi đèn II do NhãNam xuất bản:

- Mộ Hoàng Bì Tử

- Quy Khư Nam Hải

- Thi Vương Tương Tây

- Vu Hiệp Quan Sơn

Lời dẫn truyện

Từ cổ chí kim, cứ nói đến bọn giặc cướp, trong mắt người đời kẻ nào cũng đều là hạng đáng bị chết băm chết vằm, bại hoại xấu xa vô cùng. Nhưng ngẫm cho kĩ từ triều thần thiên tử cho đến sĩ nông công thương, ba trăm sáu mươi nghề trong thiên hạ từ sang tới hèn thiếu gì những tên tặc tử táng tận lương tâm, chuyên dùng thủ đoạn gian trá đề lừa dối người khác? Trộm lớn cướp nước, trộm vừa cướp nghĩa, trộm nhỏ cướp danh, thành làm vua thua làm giặc, chỉ có những kẻ mạt hạng nhất mới đi cướp của cải.

Thường có câu “đạo bất đạo, phi thường đạo”[1]hoặc “Đạo diệc hữu đạo, đạo bất li đạo.”[2] Xưa nay trong giới Lục Lâm chuyên gây bè kết đảng, tụ nghĩa chia của cũng không hiếm bậc anh hùng hào kiệt làm nên sự nghiệp người thường khó mà tưởng tượng nổi, những hạng bàng môn tà đạo không thể đem ra so bì được. Trong đó, nổi danh nhất phải kể đến phái Xả Lĩnh.

[1] Trộm mà không trộm người có đạo, không phải là kẻ trộm tầm thường

[2] Trộm cũng có đạo, trộm không rời xa đạo

Người phái Xả Lĩnh hoặc phân tán khắp thiên hạ, hoặc tụ tập chốn sơm lâm, thờ Quan Đế, đồng thời tôn Tây Sở Bá Vương làm sư tổ, cứ có mộ cổ mả lớn là lũ lượt kéo đến, chung sức khai quật, hủy thây dẹp gò, vét sạch châu báu không để lại thứ gì, học theo nghĩa quân Xích Mi thuở trước.

[Chúc bạn đọc sách vui vẻ tại www.gacsach.com - gác nhỏ cho người yêu sách.]

Thử nhìn lại lịch sử các triều đại sẽ thấy, thời nào cũng có những câu chuyện đổ đấu quật mộ của đám người phái Xả Lĩnh, nếu kể ra, những hành động muôn phần quái dị, kinh hồn bạt vía đó quả không thua gì sự tích của các Mô Kim hiệu úy.

Phái Xả Lĩnh luôn tụ tập hành sự, khai quật cổ mộ, vượt qua hiểm nguy trở ngại, cũng không chỉ dựa vào thân thủ nhanh nhẹn và sức đông người. Chính như câu “trộm cũng có thuật,”“thuật” của phái Xả Lĩnh thảy đều nằm trong các món khí giới đã lưu truyền gần hai ngàn năm, lập nên nhiều kì sự xưa hiếm nay không. Nhưng sự vật trong thiên hạ hưng vong đều do số có sinh tất có diệt, Lực sĩ Xả Lĩnh xuất hiện thời loạn nhà Hán, thịnh thời Đường Tống, suy thời Minh Thanh, đến thời Dân Quốc thì im hơi lặng tiếng, đến nay coi như đã thất truyền.

Các thủ thuật của bốn phái Phát Khưu, Mô kim, Ban Sơn, Xả Lĩnh đều không nằm ngoài tứ quyết “vọng, văn, vấn, thiết,” tứ quyết phần làm bát pháp, chia làm thượng và hạ. Ví như thượng pháp của “vọng” chính là trên xem thiên tinh dưới dò địa mạch, hạ pháp là nhìn vết bùn, phân sắc cỏ, giữa thượng pháp và hạ pháp chênh lệch nhau rất xa, nhưng đều có đạo lí riêng, kĩ năng tầm thường không thể sánh kịp. Thường có câu “trong bảy mươi hai nghề, nghề trộm mộ là vua,”“tứ quyết bát pháp” của cổ thuật trộm mộ thảy đều có trong quyển Ba của phần II Ma Thổi Đèn, “Thi Vương Tương Tây.”

Tên sách: Thi Vương Tương Tây

Nguyên tác: 黄皮子

Số trang: 524

Bìa: Mềm

Năm phát hành: 2013

Kích thước(D x R x C cm): 20.5 x 14 x 5 cm

Thông tin Ebook

Nguồn sách: Các thành viên page

https://www.facebook.com/page.truyendaomo

Nguyễn Công Đức

Điện Vô Cực

Tran Mai Phuong

Pham Quang Tuyen

Bunni Nguyen

Trần Niên Chấn

Bùi Đăng Chung

Orchid Pml

Mercủial Spectre

Tiến

My My

Ngu Ngu Cô Nương

To be Continue

Lekima Sst

Phú Phạm

Juu Minh Thu

Luân vũ

Biên tập chỉnh sửa: AD HpPhDung

Nguồn ebook: Đào Tiêu Vũ eBook (http://www.dtv-ebook.com/)

Ebook không mang tính chất thương mại, nhằm mục đích chia sẻ với những bạn ở xa hay không có điều kiện để mua sách, nếu có điều kiện bạn lên mua sách thật, nhằm ủng hộ, cổ vũ Nhà Xuất Bản và Tác giả nhé

Thực hiện bởi

nhóm Biên tập viên Gác Sách:

Ariko Yuta – Bupbecaumua – H.y

(Tìm - Chỉnh sửa – Đăng)